Người hùng của ĐT nữ Anh & nghị lực phi thường vượt chấn thương

Thứ 2, 01/08/2022 | 09:48
0
Người hùng của đội tuyển nữ Anh, Chloe Kelly đã chiến đấu trở lại sau khi bị Arsenal từ chối và chấn thương đe dọa sự nghiệp để giành chức vô địch EURO 2022.
Hậu trường - Người hùng của ĐT nữ Anh & nghị lực phi thường vượt chấn thương

Ngôi sao Chloe Kelly của ĐT nữ Anh đã đảm bảo vị trí của mình như một cái tên quen thuộc sau khi ghi bàn thắng ấn tượng trong trận chung kết EURO nữ 2022. Cầu thủ 24 tuổi vào sân thay người ở hiệp hai và xuất hiện ở phút 110 để bắn hạ thủ môn Merle Frohms của ĐT nữ Đức.

Đó mới chỉ là bàn thắng thứ hai của cô cho ĐT nữ Anh kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2018. Nhưng nó hóa ra lại là bàn thắng quan trọng nhất lịch sử khi Tam sư giành được danh hiệu lớn đầu tiên.

Một pha ghi bàn lịch sử được theo sau bởi một trong những màn ăn mừng mang tính biểu tượng nhất trên sân Wembley khi cô cởi phăng áo đấu trước khi xoay nó quanh đầu trong khi lao qua sân.

Người hâm mộ nước Anh thậm chí đã kêu gọi nữ cầu thủ gốc London trở thành Thủ tướng tiếp theo của họ sau khi cô lập đại công từ băng ghế dự bị.

Từ việc bắt chuyến xe buýt 92 từ nhà ở Ealing đến Wembley chỉ để mua một chiếc vé chung kết FA Cup khi còn là một cầu thủ trẻ, Kelly sẽ mãi mãi được biết đến như một huyền thoại của đội tuyển nữ Anh.

Hành trình vươn lên đỉnh cao của cô thậm chí còn ấn tượng hơn khi Kelly chỉ vừa mới bình phục sau chấn thương ACL đe dọa có thể chấm dứt sự nghiệp.

Hậu trường - Người hùng của ĐT nữ Anh & nghị lực phi thường vượt chấn thương (Hình 2).

Kelly từng dính chấn thương phải nghỉ gần 1 năm

Tiền đạo của Manchester City dính chấn thương kinh hoàng ở đầu gối phải vào tháng 5 năm 2021 khiến cô phải ngồi ngoài cho đến tháng 4. Do đó, cô buộc phải bỏ lỡ Thế vận hội Tokyo, nơi đội tuyển nữ Vương quốc Anh bị Australia loại ở tứ kết.

Phát biểu vào đầu tháng này, Kelly đã tiết lộ hy vọng có thể tham dự VCK EURO là điều duy nhất giúp cô tiếp tục trong thời gian bình phục.

Cô nói: "Thật khó khăn nhưng tôi biết rằng những gì tôi đang nỗ lực để phục hồi, rằng tôi sẽ thấy những lợi ích từ nó. Tôi luôn có mục tiêu dự EURO, vì vậy điều đó sẽ giúp tôi vượt qua từng ngày".

"Đó là những khoảng thời gian khó khăn nhưng khi trở lại sân cỏ, tôi đã quên hết điều đó. Tôi chỉ háo hức được trở lại sân cỏ và chiến đấu cho đội bóng".

Kelly đã theo học tại học viện của QPR trước khi gia nhập Arsenal. Cô đã đi hai tiếng đồng hồ bằng xe lửa trong thời gian còn trẻ của mình để tập luyện với những gã khổng lồ Bắc London.

Hậu trường - Người hùng của ĐT nữ Anh & nghị lực phi thường vượt chấn thương (Hình 3).

Cô đã trở lại mạnh mẽ và ghi bàn quyết định mang về chức vô địch EURO 2022 cho ĐT nữ Anh

Nữ cầu thủ này đã ghi đấu ấn đậm nét khi ghi bàn chỉ sau 22 phút trong trận ra mắt ở tuổi 17 trong trận đấu với Watford ở Cúp châu lục vào tháng 7 năm 2015.

Nhưng sau khi ghi được 5 bàn thắng chỉ sau 16 trận, cô được phép gia nhập Everton theo hợp đồng cho mượn ban đầu trước khi The Toffees mua đứt.

Sau 4 năm ở Merseyside, Man City đã chiêu mộ Kelly vào năm 2020, nơi cô đã có một mùa giải đầu tiên tuyệt vời tại Sân vận động Academy.

Cô ấy đã ghi 16 bàn sau 34 lần ra sân để giúp Man City vô địch FA Cup. Phong độ tuyệt vời giúp cô giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của câu lạc bộ.

Kelly thậm chí còn được vinh danh trong Đội hình của năm của PFA, đồng thời được trao danh hiệu Cầu thủ nữ của năm tại Giải bóng đá Tây Bắc vào tháng 11 năm 2020.

Bất chấp chấn thương, Kelly đã được Man City tưởng thưởng bằng một hợp đồng mới vào tháng 2 đến năm 2025.

Sự chú ý dành cho Kelly bây giờ sẽ chuyển sang mùa giải Super League nữ 2022/23 bắt đầu vào tháng 9, nơi cô sẽ tìm cách đưa Man City đến danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2016.

Những hình ảnh xinh đẹp của Chloe Kelly:

Hậu trường - Người hùng của ĐT nữ Anh & nghị lực phi thường vượt chấn thương (Hình 4).
Hậu trường - Người hùng của ĐT nữ Anh & nghị lực phi thường vượt chấn thương (Hình 5).
Hậu trường - Người hùng của ĐT nữ Anh & nghị lực phi thường vượt chấn thương (Hình 6).

Đăng Nguyên

Alessia Russo, siêu dự bị xuất sắc nhất của ĐT nữ Anh

Thứ 5, 28/07/2022 | 16:11
Alessia Russo đã khiến cả nước Anh thán phục với cú đánh gót tuyệt vời vào lưới Thụy Điển giúp ĐT nữ Anh lọt vào trận chung kết EURO 2022.
Cùng chuyên mục

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.