'Người không chân' giết bạn gái vì 'nghiện' súng?

'Người không chân' giết bạn gái vì 'nghiện' súng?

Thứ 7, 23/02/2013 | 12:23
0
Từ "người hùng" từng làm xao xuyến hàng tỷ trái tim người hâm mộ, Oscar Pistorius bỗng dưng trở thành kẻ sát nhân máu lạnh.

Biểu tượng của hành trình vượt lên số phận

Cũng giống như "ông vua Tour de France" Lance Amstrong, cái tên Oscar Pistorius vẫn thường được nhắc đến như một biểu tượng vĩ đại của hành trình vượt lên số phận. Ngay từ khi 11 tháng tuổi, Pistorius đã phải cắt bỏ cả hai chân vì một khuyết tật bẩm sinh không có xương mác. Cuộc đời tưởng như sụp đổ, số phận tưởng sẽ an bài và Oscar phải vĩnh viễn sống nhờ vào chiếc xe lăn. Nhưng không, dù không ít lần muốn tìm đến cái chết nhưng Pistorius vẫn khao khát theo đuổi giấc mơ trở thành một vận động viên điền kinh và nỗ lực hết mình cùng đôi chân giả làm bằng sợi cacbon.

Hậu trường - 'Người không chân' giết bạn gái vì 'nghiện' súng?

Oscar Pistorius được mệnh danh là "người không chân" chạy nhanh nhất hành tinh.

Oscar Pistorius được vinh danh là "người không chân" chạy nhanh nhất hành tinh và từng đoạt 4 HCV Paralympic, đồng thời giữ các kỷ lục ở những nội dung chạy 100m, 200m, 400m dành cho vận động viên khuyết tật. Pistorius đã tham gia thi đấu ở các Paralympic Athens 2004 và Bắc Kinh 2008. Không dừng lại ở đó, anh quyết đi vào lịch sử với việc tranh tài chính thức ở Olympic, giải đấu đỉnh cao nhất hành tinh mà tất cả các vận động viên đều muốn chinh phục. Còn nhớ, năm 2008, khi Olympic được tổ chức tại Trung Quốc, Pistorius đăng ký thi đấu với những VĐV bình thường khác nhưng anh lập tức bị gạt khỏi danh sách. Bởi đơn giản, anh là vận động viên không chân, một người khuyết tật, không ai nghĩ anh có đủ khả năng tham gia thi đấu với những người bình thường. Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) cũng cho rằng đôi chân giả giúp anh tiết kiệm được nhiều năng lượng so với các vận động viên bình thường.

Tuy nhiên, năm 2008, tòa án Trọng tài thể thao quốc tế (CAS) ra phán quyết Pistorius không có được lợi thế như vậy. Bởi máu trong cơ thể anh ít hơn người bình thường và anh không có cơ bắp ở cẳng chân. Những khó khăn đã không làm Pistorius lùi bước, khi anh luôn mang trong mình khát vọng lớn lao là hiện thực hóa giấc mơ được thi đấu tại Olympic cùng với những VĐV bình thường khác. Pistorius cố gắng cải thiện thành tích và tham gia các giải đấu lớn bằng chính đôi chân giả. Ước mơ của anh là muốn đặt chân lên đường chạy tại Olympic London và chinh phục vị trí cao nhất của môn thể thao tốc độ. Câu chuyện tưởng như hoang đường ấy dần được chàng trai không chân viết lên một cách đầy diệu kỳ.

Cũng cần nói thêm, suýt chút nữa, Pistorius đã không thể có mặt tại Olympic London khi chỉ đạt thành tích 45,52 giây ở nội dung 400m tại giải vô địch điền kinh Nam Phi. Tuy nhiên, anh được lựa chọn vào đội tiếp sức nam và mở ra cơ hội tranh tài ở các nội dung cá nhân. Ngoài 400m nam, Pistorius cũng cùng đồng đội thi đấu ở nội dung 4x400m tiếp sức. Pistorius cũng phải trải qua nhiều cuộc nghiên cứu, xét nghiệm gắt gao để được công nhận đôi chân giả không đem lại lợi thế nào. Anh cũng phải sử dụng đúng loại chân giả từng dùng để thi đấu tại các giải cho người khuyết tật từ năm 1996.

Và không nằm ngoài mong đợi, Pistorius đã chạy thẳng vào vòng bán kết Olympic London sau khi đánh bại hàng chục vận động viên bình thường khác trước sự kinh ngạc của người hâm mộ toàn thế giới. Tạp chí Time đã bầu anh vào danh sách "100 người có ảnh hưởng nhất thế giới" cũng như có khoản thu nhập 4,7 triệu USD/năm. Cuộc sống đế vương trong nhung lụa của chàng VĐV huyền thoại không chân bắt đầu từ đó.

Hậu trường - 'Người không chân' giết bạn gái vì 'nghiện' súng? (Hình 2).

Oscar Pistorius khóc nức nở tại tòa.

Bốn phát súng oan nghiệt

Nhưng sự vĩ đại ấy đã sụp đổ chóng vánh khi Oscar Pistorius từ "người hùng" bỗng dưng biến thành kẻ sát nhân máu lạnh. Oscar đã xuống tay sát hại bạn gái Steenkamp đúng vào ngày lễ tình nhân 14/2 khiến người hâm mộ sửng sốt và cả Nam Phi rung chuyển. Bởi, báo chí từng ngợi ca Oscar Pistorius là anh hùng dân tộc của đất nước phía Nam "lục địa đen".

Theo lời khai tại tòa, Pistoris nhầm bạn gái là kẻ trộm nên đã bắn từ sau cánh cửa phòng tắm. Pistorius kể lại, anh đi ngủ khi Steenkamp vẫn còn đang tập yoga. Tới nửa đêm, Pistorius nghe một tiếng động trong phòng tắm và tưởng có trộm vào nhà. Do không mang chân giả nên Pistorius cảm thấy không thể tự vệ cũng như bảo vệ cho Steenkamp. Chính vì vậy Pistorius đã dùng khẩu súng 9 li để sẵn ở đầu giường bắn xuyên qua cửa phòng tắm đồng thời kêu Steenkamp gọi cảnh sát. Tuy nhiên không thấy Steenkamp phản hồi. Sau đó "người không chân" mới phát hiện ra bạn gái mình không có trên giường. Lúc này anh mới nhận ra rằng chính bạn gái đang ở trong phòng tắm.

Tuy nhiên, điều tra của cảnh sát lại cho thấy những hướng khác. Pistorius khó thoát khỏi tội ngộ sát. Một mặt cảnh sát Nam Phi đã tra hỏi những hàng xóm của "người không chân" và ghi nhận những vụ cãi vã lớn của anh và Steenkamp trước khi vụ nổ súng diễn ra. Không loại trừ đó là vụ giết người liên quan đến bạo lực gia đình. Nhưng có một hướng giải thích khác là Osca Pistorius đã giết Steenkamp vì ghen tuông.

Một người bạn của Steenkamp cho biết, Pistorius đã ghen tuông một cách vô lý khi thấy Steenkamp tham gia chương trình truyền hình thực tế mang tên: "Tropika Iceland of Treasure" cùng ca sỹ 24 tuổi Mario Oglo. Cảnh sát cho rằng, từ ghen tuông dẫn đến bạo lực để rồi ra tay "hạ sát" bạn gái không phải là giả thuyết thiếu căn cứ nếu nhìn vào những hành động của Pistorius trong quá khứ. Dù là "người hùng" của đất nước Nam Phi và là nhân vật vô cùng nổi tiếng trong làng thể thao nhưng Pistorius có rất nhiều tật xấu. Anh bị ám ảnh bởi tình trạng bạo lực nên đã sắm vũ khí và luôn ở trạng thái sẵn sàng "chiến đấu". Anh để một khẩu súng ngắn ở chỗ ngủ, một khẩu súng máy ở cửa sổ và cả một cây gậy bóng chày đằng sau cánh cửa.

Trước đó, Pistorius cũng bị cáo buộc tấn công cô gái 19 tuổi Cassidy Taylor tại một bữa tiệc. Hậu quả là "người không chân" phải ngồi tù một đêm. Sau đó, Pistorius còn gây sốc khi kiện ngược lại Bộ trưởng Cảnh sát quốc gia vì bắt giữ trái phép. Cũng thời gian đó, Pistorius điều khiển phương tiện đâm sầm vào đầu tàu tại Vaal. Vụ tai nạn khiến Pistorius bị hôn mê vài ngày, đồng thời khiến anh phải khâu đến 172 mũi trên khuôn mặt. Chưa dừng lại ở đó, Pistorius còn suýt chút nữa lấy đi mạng sống của người bạn thân khi khẩu súng trong tay anh cướp cò.

Trong phiên tòa diễn ra mới đây, "người không chân" đã òa khóc nức nở khi bị buộc tội giết người có chủ đích. Công tố viên Gerrie Nel cho rằng, Pistorius đã tự trang bị vũ khí, đeo chân giả vào, đi bộ 7m và bắn 3 phát súng xuyên qua cửa phòng tắm bị khóa trúng vào Steenkamp trong tình trạng cô gái này không thể tự vệ. Điều này chứng tỏ vụ án đã có chuẩn bị trước từ phía Pistorius. Bên công tố cũng phản đối việc cho Pistorius được tại ngoại. Oscar Pistorius bị truy tố đến 6 tội danh, cao nhất là giết người có chủ đích. Rất có thể "người không chân" sẽ phải đối diện với bản án trung thân cho tội danh của mình.   

Có biểu hiện của bệnh "nghiện" súng

Phóng viên của tờ New York Times trong một cuộc phỏng vấn Pistorius đã thật sự bị sốc khi thấy cảnh "người không chân" này lấy súng, leo xuống cầu thang chỉ vì nghe một tiếng động nhỏ. Người này cũng tiết lộ, Pistorius khoe chiến tích bắn thành công với tỉ lệ 96% từ cự ly 300m và thừa nhận việc thường xuyên thức đêm để chờ nổ súng nếu có trộm vào nhà. Tháng 10 năm ngoái, trên Twitter cá nhân, Pistorius đã thừa nhận: "Không có gì bằng ngồi ở nhà nghe tiếng máy giặt và suy nghĩ đến một kẻ đột nhập nhà mình để chuyển sang chế độ chiến đấu...".  

Anh Văn

Lễ tang đẫm nước mắt của bạn gái 'Người không chân'

Thứ 5, 21/02/2013 | 10:02
Hôm qua, người thân, bạn bè tới Port Elizabeth, Nam Phi, nói lời tiễn biệt với người mẫu xấu số Reeva Steenkamp.

'Người không chân' sử dụng chất kích thích trước khi nổ súng

Thứ 3, 19/02/2013 | 09:13
Cảnh sát Nam Phi tiết lộ “người không chân” đã sử dụng chất kích thích trước khi nổ súng.

Bi kịch thảm thương của bồ 'Người không chân'

Thứ 7, 16/02/2013 | 09:41
Người mẫu Reeva Steenkamp bỏ mạng sau khi bị người yêu là VĐV điền kinh nổi tiếng Oscar Pistorius bắn đúng ngày Valentine.

Oscar Pistorius – “Người không chân” chinh phục cả thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Vượt qua nghịch cảnh, Pistorius trở thành vận động viên khuyết tật đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự Olympic.

Bản án nào dành cho Oscar Pistorius?

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:30
Theo luật pháp Nam Phi, nếu như bị quy kết tội sát nhân với sự chuẩn bị từ trước, Pistorius sẽ bị kết án chung thân. Bên cạnh đó, ở quốc gia này, người bị kết án chung thân sẽ không được giảm án cho đến khi 51 tuổi.

Thêm người tố cáo bị Pistorius bắn

Thứ 4, 20/02/2013 | 15:06
Hôm qua đã diễn ra phiên tòa xét xử vụ ngôi sao Olympic khuyết tật người Nam Phi, Oscar Pistorius sát hại bạn gái Reeva Steenkamp.

Mối tình hoàn hảo của 'Người không chân'

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:53
Làng thể thao Nam Phi và thế giới đang rúng động khi "người không chân" Oscar Pistorius bị bắt vì hành vi bắn chết cô bạn gái xinh đẹp - người mẫu Reeva Steenkamp tại nhà riêng của anh ở Pretoria. Bi kịch của cô người mẫu tóc vàng lại xảy ra đúng ngày lễ Tình nhân khiến không ít người xót xa và thương tiếc.
Cùng chuyên mục

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.