Người mang tiếng cười đến cho những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn

Người mang tiếng cười đến cho những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 5, 27/02/2020 | 07:54
3
Với bí quyết chữa bệnh vô sinh hiếm muộn, hơn 10 năm qua, bác sĩ – lương y Nguyễn Phú Lâm – Chủ tịch Hội Đông y huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đã mang lại cho những cặp vợ chồng hiếm muộn có niềm vui con cái trong tiếng cười hạnh phúc gia đình.

Chữa khỏi vô sinh cho cả ba anh em

Trong những ngày cuối tháng Hai, tại tư gia bác sĩ, lương y Nguyễn Phú Lâm ở khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long luôn rộn rã tiếng cười của những đôi vợ vô sinh hiếm muộn vô sinh từ khắp mọi miền đất nước tìm đến.

Họ đến để chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), cũng như gửi lời cảm ơn đến bác sĩ. Vì nay họ đã có được niềm vui, hạnh phúc trong tiếng cười trẻ thơ.

Sức khỏe - Người mang tiếng cười đến cho những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn

Gia đình 3 anh em Hoàng Trung Yên, ngụ tỉnh Bình Phước đưa con đến chúc mừng, cảm ơn bác sĩ Lâm khi chữa thành công hiếm muộn.

Mỗi ngày trôi qua là con số bệnh nhân hiếm muộn vô sinh lưu trong quyển nhật ký của bác sĩ Lâm lại tăng dần lên. Tính đến nay, sau hơn 10 năm chẩn đoán, bốc thuốc đã có rất nhiều cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn được bác sĩ Lâm chữa trị đã có kết quả như mong đợi.

Bác sĩ Lâm cho biết, đã chữa khỏi vô sinh hiếm muộn cho 3 anh em trong một gia đình anh Hoàng Trung Yên, ngụ thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Trong đó, có người đã 7 năm hiếm muộn, 2 lần thụ tinh đều thất bại, nay cả 3 người đều đã có con.

Hay trường hợp của vợ chồng anh Vũ Văn Sử, SN 1971 và chị Bùi Thị Thanh, SN 1979, ngụ TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, 15 năm vô sinh.

Anh Sử được chẩn đoán tinh trùng yếu, còn chị Thanh nội mạc tử cung mỏng,... Sau khi được bác sĩ Lâm nhận lời chữa trị, vợ chồng anh Sử đã có hai con trai kháu khỉnh.

Bí quyết chữa trị vô sinh hiếm muộn hiệu quả

Hơn 10 năm gắn bó với nghề, bác sĩ Lâm không thể nhớ hết hàng trăm trường hợp vô sinh hiếm muộn được điều trị khỏi.

Tuy nhiên, một trường hợp khá đặc biệt của vợ chồng Nguyễn Văn Thái, ngụ xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít khiến bác sĩ Lâm không thể quên được. Vợ chồng Thái cưới nhau được 12 năm, dù đã đi nhiều nơi điều trị mà chẳng có mụn con nào.

Sức khỏe - Người mang tiếng cười đến cho những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn (Hình 2).

Bác sĩ, lương y Nguyễn Phú Lâm – Chủ tịch Hội Đông y huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đang trao đổi với PV.

Khoảng năm 2007, vợ chồng anh Thái tìm đến bác sĩ Lâm chữa trị. Dù được bắt mạch, bốc thuốc mang về uống nhưng anh Thái không mấy tin tin tưởng.

Thế rồi, thời gian trôi qua, có người thân của anh Thái cũng mắc chứng hiếm muộn tương tự và dùng thuốc của bác sĩ Lâm hiệu quả nên vợ chồng anh Thái mới lấy thuốc ra dùng thử.

Khi dùng được 2/3 số thuốc thì tin vui đã đến với vợ chồng Thái, sau đó một cháu trai bụ bẫm chào đời.

Nói về những bí quyết chữa trị vô sinh hiếm muộn, bác sĩ Lâm cho biết đã phải nỗ lực không ngừng học tập, nâng cao chuyên môn.

Vừa công tác tại Hội Đông y huyện Mang Thít, bác sĩ Lâm vừa theo học khóa đào tạo bác sĩ của trường đại học Y dược TP.HCM nên đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm quý báo.

Nhờ vào kết hợp hài hòa các bài thuốc Đông y hiệu quả, bác sĩ Lâm đã chữa khỏi cho những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn.

Để chữa trị vô sinh hiếm muộn hiệu quả, bác sĩ Lâm thường yêu cầu các cặp vợ chồng đến các bệnh viện lớn xét nghiệm Tây y để biết chính xác nguyên nhân bệnh.

Sau khi xem hồ sơ, bắt mạch xem khả năng trị được thì bác sĩ Lâm mới bốc thuốc, còn ngược lại thì từ chối hẳn.

Lý giải về vấn đề này, bác sĩ Lâm bộc bạch: “Những trường hợp mà tôi từ chối là bệnh nặng, vô phương cứu chữa. Tôi từ chối vì không muốn lợi dụng bệnh nhân”.

Ông Nguyễn Phương Trình – Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Vĩnh Long nhận xét: “Trong Đông y, bài thuốc từ trước đến nay đều cố định, quan trọng là tay nghề của lương y. Mỗi thầy thuốc có cách gia giảm riêng nên thường nói là phương thuốc gia truyền. Bác sĩ Lâm còn dựa vào kết quả cận lâm sàng của Tây y, từ đó bắt mạch cho các cặp vợ chồng, rồi cho ra bài thuốc điều trị để cân bằng âm – dương. Bài thuốc của bác sĩ Lâm đến nay đã có nhiều kết quả khi nhiều cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn đã có con”.

Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho 30 vợ chồng nghèo hiếm muộn

Thứ 6, 10/11/2017 | 15:07
Ngày 10/11, một bệnh viện ở TP.HCM công bố chương trình “Ươm mầm hạnh phúc”, hỗ trợ miễn phí cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm những thói quen dễ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn

Thứ 3, 28/07/2015 | 13:35
Có những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, những chất thường tiếp xúc hàng ngày tưởng chừng vô hại nhưng lại là yếu tố nguy cơ dễ gây vô sinh.

Phương pháp thụ tinh nhân tạo mới từ tủy xương người

Thứ 2, 08/07/2013 | 15:04
Nhân dịp kỷ niệm ngày sáng chế thuốc ngừa thai, nhà phát minh Carl Djerassi đã đề cập tới phương pháp mới để duy trì nòi giống, đó là thụ tinh nhân tạo từ tủy xương người.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.