Người mẫu Cao Thiên Trang: 'Phụ nữ đẹp thì càng phức tạp'

Người mẫu Cao Thiên Trang: 'Phụ nữ đẹp thì càng phức tạp'

Thứ 3, 31/01/2017 | 10:20
0
Trái với suy nghĩ của nhiều người, người mẫu Cao Thiên Trang tiết lộ rằng, nghề mẫu là nghề có rất nhiều khó khăn đâu phải cứ “ngồi mát ăn bát vàng”.

Nhắc đến nghề người mẫu, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những “bữa tiệc” thời trang hoành tráng, những bộ cánh hàng hiệu nhiều người mơ ước hay những người đẹp chân dài, luôn xuất hiện với vẻ ngoài long lanh. Đa số đều nghĩ rằng đây là nghề mà chỉ cần “ngồi mát ăn bát vàng”, mặc đẹp và “đi qua đi lại”.

Tuy nhiên, cũng như bao nghề khác, nghề mẫu cũng là nghề có những khoảng tối, những tồn tại phía sau mà chỉ có những người trong nghề mới biết. Mới đây, người mẫu Cao Thiên Trang – người mẫu trưởng thành từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model và đang là một trong những người mẫu tiềm năng, được nhiều nhãn hàng yêu thích của làng mẫu Việt, đã có những chia sẻ với báo Người Đưa Tin về những khó khăn của một người mẫu phải trải qua khi theo đuổi nghề.

Ngôi sao - Người mẫu Cao Thiên Trang: 'Phụ nữ đẹp thì càng phức tạp'

Người mẫu Cao Thiên Trang

Được biêt, khi bước chân vào con đường sự nghiệp người mẫu, chị đã bị gia đình phản đối.  Lý do gì khiến gia đình phản đối khi chị lựa chọn con đường này?

Khi tôi lựa chọn con đường người mẫu, gia đình tôi đã phản đối rất gay gắt. Mẹ tôi nói rằng: ‘Miếng ăn thì chỉ có một những lại có tới 9-10 người xâu xé’, đây là là một con đường không hề dễ dàng. Mẹ còn xin tôi: “Mẹ xin con, thương mẹ thì đừng làm người mẫu nữa", nhưng tôi vẫn chẳng thể từ bỏ. Tuy nhiên, đến nay, khi tôi đã có những bước tiến nhất định trong sự nghiệp và chứng kiến những nỗ lực, cố gắng và  đam mê của tôi thì gia đình đã hiểu và ba mẹ cũng đã có thể tự hào về tôi.

Khán giả thường chỉ biết đến những hình ảnh lung linh, hào nhoáng của các người mẫu trên sàn catwalk, những lần tham dự sự kiện… Vậy, đằng sau ánh hào quang ấy còn điều gì của nghề người mẫu mà khán giả chưa biết?

Đúng vậy, khán giả thường chỉ nhìn thấy chúng tôi lộng lẫy trên sàn catwalk, trong các buổi sự kiện hay những bộ ảnh thời trang lung linh, nhưng có lẽ ít ai chứng kiến cảnh chúng tôi làm gì để có sự xuất hiện lung linh đó. Có những hôm để chuẩn bị cho một show diễn, tôi phải dậy từ rất sớm, tập luyện đến 10 giờ đêm mới được về nhà. Chúng tôi cũng phải vắt kiệt sức lực để tập luyện, có những buổi tập đổ môi hôi, thậm chí là máu. Nhớ thủa chập chững mới vào nghề, cụ thể là khi được vào nhà chung của Vietnam’s Next Top Model, tôi và mẹ phải đi ra chợ để mua thêm áo quần, lúc đó tôi toàn mặc đồ chợ, tám chục cái áo, trăm rưỡi, trăm bảy cái quần. Mẹ tôi kêu mua đi, lên tivi ăn mặc cho nó đàng hoàng. Vậy nên, không có gì là tự dưng, để có được như ngày hôm nay, bản thân tôi hay các đồng nghiệp khác đã phải đánh đổi rất nhiều.

Mọi người vẫn nghĩ cát-sê của người mẫu là cao ngất ngưởng. Vậy chị có thể tiết lộ một chút về mức cát sê hiện tại của chị?

Có lẽ, những ai không làm trong nghề đều nói như vậy, đồng nghiệp của bố mẹ tôi cũng thế, họ thường “nửa đùa nửa thật” với bố mẹ tôi rằng: “Có con gái làm người mẫu có khác, lên đời nhanh quá” nhưng họ đâu biết chúng tôi đã phải bỏ công bỏ sức ra như thế nào và điều chúng tôi nhận về đâu phải như mong muốn. Sau 4 năm hoạt động trong nghề, mức cát-sê của tôi có lẽ vào top trung bình cao. Tuy nhiên, nếu chỉ sống bằng tiền cát-sê nghề mẫu thì có lẽ không đủ vì tôi còn phải đầu tư vào trang phục, sự kiện để giữ giữ gìn và tạo dựng hình ảnh cho mình.

Ngôi sao - Người mẫu Cao Thiên Trang: 'Phụ nữ đẹp thì càng phức tạp' (Hình 2).

 Cao Thiên Trang sải những bước catwalk chuyên nghiệp trên sàn diễn.

Nghe nói, trong giới người mẫu sự đấu đá, bon chen, tị nạnh... là rất phổ biến. Điều này có đúng hay không?

Giới người mẫu thì thường nhiều phụ nữ mà phụ nữ thì thường rắc rối, đặc biệt là phụ nữ đẹp thì càng phức tạp. Việc bon chen, nói xấu sau lưng nhau trong giới người mẫu là chuyện không phải “xưa nay hiếm”, thậm chí họ còn hạ bệ nhau để tranh giành show. Bản thân tôi cũng từng là nạn nhân của những vụ việc như vậy. Tuy nhiên, hiện nay, khi thị trường rộng mở, mỗi người có 1 thế mạnh riêng và sẽ phát triển sự nghiệp mình theo con đường đó nên việc cạnh tranh không lành mạnh đã hạn chế phần nào.

Khi nhắc đến nghề mẫu người ta thường nghĩ ngay đến cụm từ “chân dài -đại gia”, “chẳng ngoan hiền”… Chị có thấy chạnh lòng về điều này?

Việc gì cũng có hai mặt và mọi người hãy xét vào thực tế, công việc của chúng tôi mặc đẹp và thường xuất hiện ở những sự kiện có nhiều người thành đạt vậy nên đối tượng chúng tôi tiếp xúc nhiều cũng chính là những người thành đạt. Hoạt động trong môi trường đó, tiếp xúc với những con người như vậy nên có những mối quan hệ nảy sinh giữa người mẫu với những người đàn ông thành đạt là chuyện bình thường. Tôi cũng không phủ nhận, có những người lợi dụng nghề mẫu để kiếm tiền hay có những mối quan hệ không lành mạnh nhưng cũng không thể vì vậy mà đánh đồng tất cả những người mẫu đang hoạt động nghệ thuật chân chính.

Nhiều người cho rằng, trong giới người mẫu có nhiều người đi lên bằng “ngõ tắt đường riêng” chứ không phải đi lên bằng thực lực. Chị nghĩ sao?

Với ai thì tôi không biết, nhưng theo tôi tất cả đều phải đi lên bằng chính thực lực và sự cố gắng của bản thân thì mới bền vững. Còn đi lên theo kiểu ăn xổi, “lối tắt đường riêng” thì khó bền. Nghề người mẫu cũng như tất cả các ngành nghề khác, cần phải có niềm đam mê và tâm huyết thực sự.

Như chị chia sẻ, nghề mẫu không phải là một nghề “ngồi mát ăn bát vàng”, thậm chí còn khó khăn hơn khá nhiều những nghề khác. Vậy động lực nào giúp chị theo đuổi con đường này?

Động lực lớn nhất khiến tôi có thể vượt qua mọi khó khăn để theo đuổi nghề mẫu đến tận hôm nay chính là niềm đam mê. Tôi muốn được cống hiến và được sống với niềm đam mê của chính bản thân mình.

Cảm ơn Thiên Trang về những chia sẻ thú vị!

Hải Dương

Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.