Người mẹ giúp con trai 3 tuổi phát triển “không ngờ” nhờ phương pháp nuôi dạy hiện đại

Thứ 4, 26/10/2022 | 10:11
0

Gần đây, clip một bé trai chỉ khoảng 3 tuổi nhưng đã biết đọc, biết viết với những cử chỉ dễ thương đã lan truyền trên mạng xã hội tiktok khiến các bậc cha mẹ không khỏi trầm trồ vì sự thông minh của cậu bé.

Qua tìm hiểu, cậu bé trong các clip này là Túc Mạch. Mẹ cậu bé chia sẻ, dù chỉ mới vừa tròn 3 tuổi nhưng bé đã biết đọc, viết tiếng Việt, thậm chí bé còn hát một số bài tiếng Anh cơ bản.

Đời sống - Người mẹ giúp con trai 3 tuổi phát triển “không ngờ” nhờ phương pháp nuôi dạy hiện đại

Bé Túc Mạch dù chỉ mới 3 tuổi nhưng đã có thể đọc, viết tiếng Việt và một số từ tiếng Anh cơ bản.

Chị Kim Mi (ngụ Tây Ninh, mẹ cậu bé) cho biết, ban đầu chỉ quay một số clip của bé đăng lên tiktok cá nhân để lưu giữ kỉ niệm. Tuy nhiên, sự thông minh và hài hước của bé đã khiến nhiều bậc cha mẹ thích và hỏi thăm cách nuôi dạy con, chị Mi cũng nhiệt tình chia sẻ và từ đó lại càng nhiều người biết đến kênh của bé Túc Mạch. 

Chị Mi chia sẻ, sau khi sinh con đầu lòng, chị lựa chọn công việc kinh doanh mỹ phẩm online để có nhiều thời gian chăm sóc con. Trong quá trình vừa làm vừa chăm con, chị luôn tìm tòi, học hỏi những cách dạy dỗ con cái hay, vừa làm sao giúp con phát triển tốt mà cũng vừa thấu hiểu con, biết con mình cần gì, muốn gì.

Mỗi ngày, ngoài việc cho con ăn, ngủ một cách khoa học, chị còn dành phần lớn thời gian để cùng con trai tự do chơi đùa, tìm hiểu thế giới. Thông qua những khoảng thời gian đó, chị luôn quan sát thật kĩ những hành động, phản ứng của con khi tiếp xúc với những điều mới lạ. Từ đó, dần dần chị hiểu được con trai mình thích gì, có khả năng gì ngay từ rất sớm.

“Khi biết được năng lực của con, biết được điều con thích và mong muốn. Công việc dạy con của mình trở nên vô cùng hiệu quả và nhàn tênh, con vừa phát triển theo đúng năng lực của mình vừa được làm điều mình thích. Từ đó, sợi dây gắn kết giữa cha mẹ và con cái càng thêm thắt chặt, đặc biệt là cha mẹ có thể dễ dàng thấu hiểu những đứa trẻ của mình, điều mà trước đây các bậc phụ huynh luôn đau đáu”, chị Mi cho biết.

Đời sống - Người mẹ giúp con trai 3 tuổi phát triển “không ngờ” nhờ phương pháp nuôi dạy hiện đại (Hình 2).

Ngoài việc nuôi dạy con, chị Kim Mi cũng dành rất nhiều thời gian để chơi cùng con.

Sự phát triển nhanh nhạy của con khiến bạn bè của ba mẹ và nhiều người theo dõi kênh tiktok của cậu bé vô cùng thích thú và thường hỏi han phương pháp nuôi dạy con của đôi vợ chồng trẻ.  

Chị Mi tâm sự: “Một số bạn bè của mình thường nhắn hỏi sao mình có thể dạy con đọc, viết từ rất sớm như vậy? Có phải bé thông minh bẩm sinh không?... Mình chỉ chia sẻ với mọi người đó là cả quá trình cố gắng, kiên trì của ba mẹ và sự hợp tác vui vẻ của con, và may mắn con được lớn lên trong môi trường tràn đầy tình yêu thương của ông bà nội ngoại, đó là những chất xúc tác giúp con phát triển được như vậy. Giống như Thomas Edison từng nói: Thiên tài chỉ có 1% năng khiếu bẩm sinh, còn 99% là do khổ luyện”.   

Đời sống - Người mẹ giúp con trai 3 tuổi phát triển “không ngờ” nhờ phương pháp nuôi dạy hiện đại (Hình 3).

Hình ảnh hàng ngày của bé Túc Mạch khiến nhiều bậc phụ huynh thích thú, ngưỡng mộ.

Theo chị Mi, ba mẹ nên tập trung dành thời gian của mình để chăm sóc, nuôi dạy con trong khoảng thời gian hoàng kim của con. Đây là khoảng thời gian để ba mẹ tìm hiểu con, chơi cùng con, và dạy con những điều hay, chắc chắn sẽ rất có lợi cho con trẻ sau này và ngay chính cha mẹ cũng sẽ là người gặt hái được trái ngọt đó.

Chị Mi cũng cho biết thêm, gần đây chị vô tình có cơ duyên biết thêm một phương pháp mới hỗ trợ trong việc thấu hiểu và nuôi dạy con đó là tấm bản đồ thành công - Map For Success. Và chị cũng đang áp dụng phương pháp này để tìm hiểu thêm năng lực tiềm ẩn bên trong của con, từ đó biết cách phát huy, tạo môi trường cho con. Ngay từ nhỏ mình hiểu con song hành cùng con thì còn điều gì tuyệt vời hơn.

An Bình

Loài nhìn ghê sợ nhưng là đặc sản "đại bổ", lãi gấp 10 lần chỉ chưa đầy 1 tháng nuôi

Thứ 3, 11/10/2022 | 10:15
Loài côn trùng này lúc nhúc, nhiều gai, trông đáng sợ nhưng là đặc sản nổi tiếng ở Phú Thọ, mấy năm nay "sốt" trên thị trường.

Hiệu trưởng trường trung học nổi tiếng chia sẻ 3 điểm nuôi dạy trẻ xuất sắc

Thứ 6, 12/08/2022 | 16:18
Vị hiệu trưởng cho rằng, đối với việc nuôi dạy trẻ em, giáo dục trường học và giáo dục gia đình có nhiều điểm tương đồng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Trên ổ khóa thường có 1 cái lỗ siêu nhỏ, hóa ra nó có công dụng này

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Nếu thường xuyên sử dụng khóa, bạn sẽ thấy ổ khóa có một cái lỗ siêu nhỏ. Vậy chiếc lỗ này có công dụng gì?

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tin tức Đời sống 28/3: Điều bất ngờ nếu bạn uống 4 tách cà phê hoặc 2 tách trà mỗi ngày

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 28/3: 4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư; Suy gan do uống thuốc nam theo lời hàng xóm...
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.