Người mù được mang súng ở nơi công cộng

Người mù được mang súng ở nơi công cộng

Thứ 2, 09/09/2013 | 16:42
0
Luật mới nhất về vũ khí vừa được thông qua ở bang Iowa Mỹ cho phép người mù được mang súng ở nơi công cộng.

Luật sử dụng vũ khí ở bang Iowa ghi rõ rằng không từ chối bất cứ ai có đủ giấy phép để mang vũ khí, kể cả khi họ bị khuyết tật.

Trước đây, luật này không cấm người khiếm khuyết về thị giác được sở hữu súng hay thậm chí đi săn, nhưng giờ đây họ thậm chí còn có thể mang súng ở nơi công cộng.

Lạ & Cười - Người mù được mang súng ở nơi công cộng

Vấn đề nãy đã ngay lập tức làm dấy lên nhiều tranh cãi về sự an toàn của người dân.

Sergeant Jana Abens, một phát ngôn viên cho văn phòng cảnh sát PolkCounty nói với báo chí rằng: “Điều này có vẻ hơi quái lạ nhưng chúng ta không thể cấm họ chỉ dựa vào việc họ bị khiếm thị”.

Trong khi đó, một người khiếm thị khác là anh Michael Barber nói:” Khi bạn bắn súng, bạn chỉ cần rút súng ra chỉ về hướng bạn cần và bắn, và tôi nghĩ thị giác không phải là vấn đề.”

Thăng Long (theo PressTV)

Những súng trường tấn công huyền thoại thế kỷ 20

Thứ 5, 23/05/2013 | 10:17
Dù những loại vũ khí công nghệ cao ngày càng chiếm ưu thế trên chiến trường, nhưng cái tên như AK-47 hay M16 vẫn nhận được sự kính nể nhất định về vị thế mà chúng đã và đang nắm giữ.

Obama ủng hộ dự luật cấm vũ khí tấn công

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
“Tổng thống Obama ủng hộ tích cực đề xuất về dự luật cấm các vũ khí có thể tấn công của Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein”, người phát ngôn Nhà trắng Jay Carney công bố tại cuộc họp báo hôm 18/12.

Điểm yếu ‘chết người’ của vũ khí Mỹ là gì?

Chủ nhật, 03/02/2013 | 09:05
Một cuộc khảo nghiệm khả năng của vũ khí tấn công liên hợp ngoài khu vực phòng không của lực lượng hải quân đã làm dấy lên sự lo ngại của các chuyên gia quân sự Mỹ về khả năng tác chiến của loại vũ khí tiến công chính xác này.

Vũ khí 'lai tạo' độc đáo trong quân đội Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2013 | 11:21
Việc kết hợp vũ khí có nguồn gốc từ những quốc gia khác nhau là giải pháp hiệu quả nhằm tăng cường sức mạnh chiến đấu của Việt Nam, vừa tạo được nét độc đáo trong chiến thuật sử dụng vũ khí.

Anh xuất khẩu tiền chất sản xuất vũ khí hóa học cho Syria?

Thứ 3, 24/09/2013 | 16:45
Thế giới lại một lần nữa chấn động vì Anh bị tố cáo đã tiếp tay cho Syria các hóa chất dùng để sản xuất chất độc thần kinh sarin.

Hàng nghìn chiến binh Hezbolla bí mật tới thủ đô Syria

Chủ nhật, 08/09/2013 | 19:40
Tổ chức khủng bố Hồi giáo theo dòng Shi'ite tại Lebanon đã "huy động tất cả các sỹ quan và binh lính" tới thủ đô Damascus trước cuộc tấn công của Mỹ và các đồng minh vào Syria.

Syria: ‘Một quả tên lửa bay lên sẽ mở ra địa ngục!'

Chủ nhật, 08/09/2013 | 18:24
Quân đội Iran đã chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất. Hezbollah tổng động viên các chiến binh Hồi giáo và khởi động tất cả các trận địa tên lửa nhằm vào các mục tiêu Mỹ, Israel, phương Tây...