Người nổi tiếng đến Việt Nam và nghịch lý đáng buồn

Người nổi tiếng đến Việt Nam và nghịch lý đáng buồn

Thứ 4, 02/10/2013 | 14:29
0
Hai người hai số phận nhưng đều gặp nhau ở một điểm chung là sở hữu một lượng fan lớn ở Việt Nam. Nhưng ở ngay tại điểm chung đó lại tồn tại những nghịch lý đáng buồn.

Và, khi những chuyện cơm không lành canh không ngọt từ vụ "trai đẹp" bung ra, nhà tổ chức "ấm ức" tố "trai đẹp" đòi thêm 100 triệu đồng "khoản phụ" để diễn dưới mưa thì những nghịch lý cần suy ngẫm được đặt ra bức xúc hơn bao giờ hết.

Nick: Đốt lên ngọn lửa hy vọng

Nick Vujicic, một thanh niên cụt cả tứ chi, thân hình bé nhỏ nhưng đã truyền cảm hứng cho biết bao nhiêu người. Hình ảnh con người tật nguyền vượt lên số phận để vui hưởng cuộc sống đã làm thức tỉnh tâm trí những người lành lặn nhất. Có lẽ trước Nick Vujicic, chưa có ai được tiếp đón trọng thị như anh, và sau anh, cũng chưa thấy ai hoành tráng hơn thế.

Việc xét nét đáng - không đáng đã có nhiều bài báo đề cập đến. Và kết quả vẫn là để cho khán giả tự có câu trả lời cho riêng mình. Nhưng có một điều chắc chắn rằng Nick là tấm gương sáng ngời của mọi người khuyết tật về thể lý và cả những người khuyết tật về tâm lý, bài báo nào cũng đồng tình về điểm này.

Sự kiện - Người nổi tiếng đến Việt Nam và nghịch lý đáng buồn

Với nghị lực phi thường của mình, Nick Vujicic được chào đón nhiệt thành tại Việt Nam

Thật khó có gì truyền cảm hứng hơn một thanh niên không chân không tay, đứng trên bàn, với chiếc mic được gắn vào tai, nói với những người ở bên dưới rằng tôi vẫn sống tốt, tại sao các bạn lại không? Trên màn hình lớn đằng sau anh, người ta cho trình chiếu những bức ảnh anh đang bơi, đang nhảy nhót hay đang đánh gôn, bất kể làm gì, trên gương mặt anh cũng nở một nụ cười rạng rỡ. Chính nụ cười ấy đã lấy được biết bao nước mắt của khán giả. Tất cả những người ở dưới chỉ nghĩ đến hai từ: Khâm phục.

Chưa từng thấy ai khen anh đẹp nhưng ở anh rõ ràng toát lên một vẻ đẹp. Vì hầu như ai thấy anh cũng phải đứng lại để trầm trồ. Ở Nick toát lên vẻ đẹp của ý chí, lòng quyết tâm và tình yêu cuộc sống. Anh chấp nhận xuất hiện trước công chúng, chấp nhận sự khiếm khuyết bề ngoài của mình để truyền cảm hứng cho nhiều người. Rõ ràng bản thân anh không đẹp nhưng anh đã làm đẹp cho cuộc sống. Một vẻ đẹp đáng trân trọng và nên được nhân rộng.

Tuy xuất hiện ở Việt Nam 5 ngày nhưng đến đâu Nick cũng được chào đón nồng nhiệt. Buổi giao lưu của anh do Tập đoàn Tôn Hoa Sen tổ chức và phát vé miễn phí. Nhờ sự kiện này, người ta biết đến Tôn Hoa Sen nhiều hơn và đó là những hiểu biết đầy thiện cảm.

Tập đoàn này đã rất thành công khi biết lựa đúng người để mời. Vừa mang "tiếng thơm" cho tập đoàn, lại mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng. Người viết nhắc đến việc này cốt để so sánh với một sự kiện gần đây do Công ty TNHH MTV Thế Giới Gia Đình tổ chức mà đối tượng được mời là "trai đẹp" Omar.

Omar: Thổi tắt ngọn nến niềm tin

Omar tên đầy đủ là Omar Borkan Al Gala, là một trong ba thanh niên bị trục xuất khỏi lễ hội Di sản văn hóa Jenadiyah ở Thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê Út vào tháng 4 vừa qua. Anh cùng hai người bạn khác đã bị cảnh sát nước sở tại áp giải và gửi trả về Thủ đô Abu Dhabi của UAE với tin đồn là do các cơ quan chức năng lo ngại vẻ đẹp của họ sẽ khiến cho khách thăm quan, đặc biệt là nữ giới xiêu lòng. Nhưng tin đồn này, khi được báo giới Việt Nam dịch lại đã trở thành một lời khẳng định chắc nịch.

Sự kiện - Người nổi tiếng đến Việt Nam và nghịch lý đáng buồn (Hình 2).

Omar để lại những dư âm lố bịch trong lần đến Việt Nam

"Bị trục xuất vì quá đẹp trai" trở thành một hiện tượng trên các trang báo mạng và các diễn đàn Việt. Hàng loạt những bức ảnh của Omar được "khai quật" để ăn theo một nghi vấn, trong khi không có bài báo nào đi tìm hiểu sự thật. Sau khi bài báo xuất hiện, Omar cũng khéo léo đưa thông tin của bài báo lên trang cá nhân của mình, không khẳng định cũng không phủ nhận.

Từ một thông tin thuần túy mang tính chất giải trí, Omar trở thành một tượng đài muôn người mê, vạn người thèm. Sự việc được đẩy đến cao trào khi anh được mời giao lưu với khán giả Việt. Điểm nhấn là những câu chuyện đằng sau buổi giao lưu ấy, đẩy sự việc lên một tầm cao mới của cái gọi là "giải trí".

Omar được mời đến Việt Nam vì anh là "chàng trai bị trục xuất vì quá đẹp trai". Nhưng khi anh bước chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, khán giả đã được một phen hụt hẫng vì Omar không đẹp trai như những bức ảnh anh công bố. Và khi giao lưu với khán giả, anh cũng đính chính rằng không phải anh bị "trục xuất" vì đẹp trai mà vì anh nhảy nhót quá đà trong một lễ hội truyền thống. Nói cách khác là anh bị đuổi vì có hành vi không phù hợp.

Ra thế, ban tổ chức (BTC) mất cả đống tiền để mời một người vừa không đẹp trai đến nỗi bị trục xuất lại vừa không phải bị trục xuất vì đẹp trai đến để khán giả Việt được gặp gỡ. Theo lời BTC, họ muốn mang cảm xúc mới đến cho khán giả của mình. Đây là sự giao lưu, kết nối giữa các nhân vật được các bạn trẻ trên thế giới quan tâm với các bạn trẻ Việt Nam.

Nói chung BTC cũng đã đạt được mục tiêu của mình, cảm xúc lần này mới thật. Trong buổi giao lưu với khán giả Việt, anh nói rằng trong thời gian đầu khi tin anh bị trục xuất lan ra, nhiều người lập nên những trang Facebook giả với mục đích thương mại. Lúc đó, anh rất khó lên tiếng để công nhận hay phủ nhận. Phải mất một thời gian dài sau đó, anh mới sử dụng các phương tiện truyền thông để đính chính tin đồn bị trục xuất.

Khi nghe nhận xét mình không đẹp như trong hình, Omar nói vẻ đẹp của người đàn ông phải toát ra từ tâm hồn. Một người đàn ông được cho là đẹp khi anh ta thành công trong công việc lẫn cuộc sống. Và anh đã cho BTC chương trình biết thế nào là thành công trong công việc lẫn trong cuộc sống.

10 ngày sau đêm diễn của Omar, BTC "ấm ức" gửi công văn đến các cơ quan báo chí, cho biết lý do Omar xuất hiện chậm và ít trên sân khấu. Nguyên nhân hôm đó trời mưa, trong khi hợp đồng ký trước đó không có điều khoản Omar phải diễn dưới mưa nên Omar "ép" BTC trả thêm một khoản phụ lên tới 100 triệu đồng, nếu không anh sẽ không ra sân khấu.

BTC cho biết cụ thể: "Khi ký kết hợp đồng biểu diễn, BTC không lường trước việc trời mưa, không ghi cụ thể Omar có thể biểu diễn lúc trời mưa, nên khi trời mưa bên phía Omar viện cớ này để ép BTC chi trả đúng 100 triệu  ngay trước màn biểu diễn thời trang áo dài thì anh ấy mới chịu xuất hiện. Yêu cầu này với chúng tôi khoảng 19h ngày 13/9. Vì tối nên kế toán không thể đi ngân hàng rút tiền, buộc BTC phải gom đủ số tiền mặt này để trả cho Omar và quản lý trước 20h30. Nếu trễ hơn 20h30 thì Omar cũng sẽ không lên sân khấu".

Đến khi nhận đủ 100 triệu đồng, Omar đồng ý ra sân khấu, nhưng không chịu mặc trang phục áo dài đã được chuẩn bị trước. "Trai đẹp" này tiếp tục "mặc cả", nếu anh mặc áo dài, nhà thiết kế Việt Hùng hoặc ban tổ chức phải trả thêm "phí mặc trang phục". Do không đạt được thỏa thuận, Omar chỉ xuất hiện bên cạnh người mẫu Diệu Huyền trong âu phục bình thường.

Và anh bước ra sân khấu, tươi cười nói với công chúng Việt rằng, tôi chưa từng bị trục xuất vì đẹp trai... (các bạn bị lừa rồi)... Rất vui được gặp các bạn, Việt Nam thật thân thiện...                                                      

Hai chàng trai, một ngọt, một đắng

Chưa đầy 4 tháng sau khi chàng trai không chân không tay Nick Vujicic đến Việt Nam, truyền thông và khán giả Việt lại được một phen hồ hởi khi được tin chàng trai "bị trục xuất vì quá đẹp trai" Omar gật đầu đến giao lưu tại TP. HCM. Lý do tại sao hai người đàn ông này nổi tiếng thì đã rõ, nhưng dư vị mà họ để lại hoàn toàn khác nhau.  

Thanh Xuân - Thanh Loan

Trai đẹp Omar đòi 100 triệu đồng khi xuất hiện dưới mưa

Thứ 2, 23/09/2013 | 14:48
'Omar đã buộc ban tổ chức phải chi trả thêm 100 triệu đồng mới chịu xuất hiện trên sân khấu vì lý do… trời mưa”, một nhân chứng tiết lộ.

Hà Hồ mừng vì từ chối gặp 'trai đẹp' Omar

Thứ 7, 14/09/2013 | 20:31
Bà mẹ một con chia sẻ, cô cảm thấy nhẹ nhõm và quyết định đúng đắn khi đã từ chối tham gia đêm diễn của "trai đẹp bị trục xuất" trước đó.

Thùy Dung bỏ show vì bị cấm tiếp cận Omar

Thứ 7, 14/09/2013 | 08:57
Trong hậu trường sân khấu, Hoa hậu Việt Nam 2008 có nhã ý chụp hình cùng Omar nhưng bị ban tổ chức cấm cản, nên cô bỏ về.

Siêu mẫu Ngọc Tình đột ngột huỷ show diễn cùng trai đẹp Omar

Thứ 5, 12/09/2013 | 10:06
Giải vàng siêu mẫu 2010 đã đột ngột huỷ tham gia show diễn ca nhạc mang tên Kết nối ước mơ cùng Omar Borkan Al Gala.

Omar lấy lại vẻ điển trai trong đêm đấu giá từ thiện

Thứ 4, 11/09/2013 | 21:35
Những đồ vật gắn liền với 'trai đẹp bị trục xuất' được đấu giá lấy tiền mặt làm từ thiện vào ngày 12/9.

Bật mí cô gái Việt đồng hành bên 'trai đẹp' Omar

Thứ 4, 04/09/2013 | 09:12
Đó chính là nữ MC xinh đẹp Huyền Ny. Cô đang gấp rút chuẩn bị tái ngộ khán giả trong nước khi tham gia đồng hành cùng sự kiện "trai đẹp bị trục xuất" Omar Borkan Al Galas đến Việt Nam vào ngày 13/9.