Người phụ nữ

Người phụ nữ "gây bão" khi xua đuổi khách nước ngoài tại "tuyệt tình cốc"

Đoàn Minh Sơn
Thứ 3, 23/01/2018 | 12:08
0
Thời gian gần đây, nhiều người dân địa phương và dư luận TP.Hải Phòng bức xúc trước hành động của một người phụ nữ có những lời nói và cử chỉ khiếm nhã đối với một nhóm du khách nước ngoài tại "tuyệt tình cốc".

Cụ thể, một clip được phát tán trên mạng xã hội có ghi lại hình ảnh người phụ nữ dùng tấm khăn xua đuổi, nói lời khiếm nhã với 2 vị khách người nước ngoài. Hai vị khách gồm 1 nam, 1 nữ đang đứng trên chiếc bè nổi tự chế của người dân và chụp ảnh ở khu hồ đá, hay còn được gọi là "tuyệt tình cốc" (ở xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng).

Xã hội - Người phụ nữ 'gây bão' khi xua đuổi khách nước ngoài tại 'tuyệt tình cốc'

Người phụ nữ đang ngăn cản du khách chụp ảnh "tuyệt tình cốc" vì không nộp "phí tham quan".

Khi người quay clip nói: "Họ chỉ chụp ảnh, sao bà lại làm thế?", người phụ nữ trả lời: "Nó bố láo bố toét".

Nam thanh niên người nước ngoài cũng có lời nói lại, nhưng do bất đồng ngôn ngữ nên anh này không hiểu người phụ nữ nói gì.

Nguyên nhân của sự việc này được cho là do du khách nước ngoài không chịu trả phí tham quan hồ 10.000đồng/người.

Trao đổi với PV, ông Bùi Văn Vi, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã An Sơn lập tức chấn chỉnh thực trạng này. Theo báo cáo của địa phương, thời gian gần đây ít khi có khách tới "tuyệt tình cốc". Clip trên là do một du khách ở Hải Dương ghi lại. Họ tới đây và vô tình quay được cảnh nói trên rồi tung lên mạng. Người phụ nữ có hành động xua đuổi, ăn nói khiếm nhã trong clip là người ở gần hồ”. 

Cũng theo ông Vi, trước đây, UBND huyện Thủy Nguyên đã yêu cầu lập rào chắn toàn bộ hồ nước vì lo ngại nguy hiểm. Thời gian tới sẽ kiên quyết xử lý, không cho bất cứ ai tới gần.

Xã hội - Người phụ nữ 'gây bão' khi xua đuổi khách nước ngoài tại 'tuyệt tình cốc' (Hình 2).

"Tuyệt tình cốc" là do quá trình khai thác đá sâu dưới lòng đất tạo thành.

Ông Nguyễn Văn Đăng, Chủ tịch UBND xã An Sơn, cho hay, địa phương đã nắm được sự việc sau khi xem đoạn video và bản thân ông cũng rất bức xúc trước cách hành xử phản cảm của người phụ nữ Việt trong video đối với hai du khách nước ngoài. Theo ông Đăng, người phụ nữ Việt trong đoạn video là bà H., một người bán hàng nước ở ngay gần "tuyệt tình cốc".

Ông Đăng cũng cho biết, mặc dù chính quyền địa phương đã cấm không cho người dân và khách du lịch đến gần khu vực "tuyệt tình cốc" nhằm đảm bảo an toàn, song nhiều người dân vẫn tự tìm đến, bất chấp những cảnh báo nguy hiểm.

“Thực tế, nước tại khu vực này sâu đến hàng chục mét, địa phương chưa thể có hướng quy hoạch cụ thể do khu vực hồ nhân tạo nằm trong vành đai an toàn của công ty khai thác đá phục vụ sản xuất xi măng”, ông Đăng cho hay.

“Trong ngày hôm nay, chúng tôi sẽ phối hợp cùng Công an huyện Thủy Nguyên tổ chức cưỡng chế, nhấn chìm bè nổi của gia đình bà H. nhằm chấn chỉnh nghiêm tình trạng hoạt động kinh doanh trái phép, gây nguy hiểm”, ông Đăng thông tin thêm.

Được biết, phần bè tự chế của gia đình bà H. làm trên lòng "tuyệt tình cốc" đã bị chính quyền xã An Sơn nhiều lần nhắc nhở, tổ chức tháo dỡ. Thế nhưng, khi lực lượng chức năng đến, gia đình này kéo bè đi nơi khác, lợi dụng lúc không có lực lượng chức năng lại kéo trở về.

“Thực chất là ở huyện Thủy Nguyên từ trước tới nay không có "tuyệt tình cốc" nào cả. Đây là khu vực mỏ đá thuộc vành đai an toàn của công ty xi măng Phúc Sơn. Mỏ đá này, sau quá trình khai thác sâu xuống mặt đất 30 – 40m, kết hợp với nước mưa tạo thành hồ nước với diện tích trên 20ha nằm trên địa bàn 2 xã An Sơn và Lại Xuân. Cái tên “tuyệt tình cốc” là do nhiều người đặt, nghe có vẻ mĩ miều, nhưng từ trước khi hồ nước kể trên được hình thành thì ở địa phương không có địa danh nào như vậy cả”, một lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên nói về "tuyệt tình cốc".

 

Mỹ nữ chụp ảnh ở Tuyệt Tình Cốc: Hãy công bằng với nghệ thuật

Thứ 2, 06/03/2017 | 14:38
Sau những chiếc váy body ôm sát là một thân hình tuyệt mỹ, nhưng mấy ai có dũng khí cho người khác chiêm ngưỡng vẻ đẹp đó của bản thân?

Ngắm ‘tuyệt tình cốc’ phong cảnh nên thơ, hữu tình của Việt Nam

Thứ 2, 02/01/2017 | 14:45
“Tuyệt tình cốc” – đó là cái tên mà dân phượt đã ưu ái đặt cho hồ nước xanh ở xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.