Người phụ nữ gầy nhất thế giới mơ ước làm mẹ

Người phụ nữ gầy nhất thế giới mơ ước làm mẹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Valeria Levitina được biết đến là người phụ nữ có thân hình gầy nhất thế giới. Ở tuổi 39, cô chỉ nặng có 25kg và mẹ cô thường gọi cô là... xác chết di động.

Ăn kiêng vì bị trêu chọc

Cách đây hơn 20 năm, Valeria là một thiếu nữ hoàn toàn khỏe mạnh với thân hình có phần "to lớn" hơn các bạn cùng trang lứa. Năm 1990, cô chuyển từ Nga tới Mỹ sống với mẹ và cha dượng. Cũng từ cuộc di chuyển này mà số phận của cô bắt đầu thay đổi.

Khi sống và học tập ở Mỹ, Valeria thường bị bạn bè trêu vì quá khổ. Và một ngày cô đã đã quyết định ép cân sau khi nghe lời trêu đùa từ một cậu bạn trai: "Tôi biết cách để chúng ta chiến thắng trong trận đấu bóng này. Chúng ta sẽ chiến thắng nếu Valeria là thủ môn". Valeria tâm sự rằng lời trêu đùa đó đã khiến toàn bộ thế giới của cô sụp đổ, cô nghĩ rằng mình quá béo và phải nhanh chóng giảm cân bằng mọi cách.

Pháp luật - Người phụ nữ gầy nhất thế giới mơ ước làm mẹ

Với thân hình quá gầy, việc làm mẹ trở thành ước mơ xa vời đối với Valeria.

Valeria bắt đầu một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt và miệt mài tập luyện thể dục thể thao. Sau một thời gian ngắn, cô đã giảm được 1/3 trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, do bị ám ảnh về việc phải giảm cân nên dù thân hình đã vừa nhưng Valeria vẫn tiếp tục điên cuồng với chế độ ăn kiêng và tập luyện quá sức. Kết cục chế độ đó đã biến cuộc sống của Valeria trở thành cơn ác mộng. Cô bắt đầu chán ăn, thậm chí không thể cảm nhận được hương vị của thức ăn nữa.

Chứng biếng ăn đã làm cuộc sống của Valeria trở lên tồi tệ hơn rất nhiều khi người cô chỉ còn da bọc xương, mọi người xa lánh cô và tất nhiên không một người đàn ông nào muốn hò hẹn với cô. Valeria đã cố gắng lấy lại vóc dáng như ban đầu nhưng việc ăn uống đối với cô giống như tra tấn. Sự thất vọng, buồn chán, không có người chia sẻ làm cho Valeria mắc chứng trầm cảm và việc điều trị căn bệnh biếng ăn càng khó khăn hơn.

"Có thể mọi việc sẽ tốt hơn nếu tôi được chia sẻ và giúp đỡ. Thực sự là tôi chỉ có một mình. Mối quan hệ của tôi và mẹ cũng không được tốt. Bà không bao giờ chấp nhận những người đàn ông mà tôi muốn hẹn hò và hai mẹ con thường xuyên xảy ra cãi cọ", Valeria chia sẻ.

Khát khao được làm mẹ

Khi tình trạng biếng ăn biến Valeria thành bộ xương di động, cô đã chuyển tới sống và học tập tại Monaco với hy vọng ánh nắng ấm áp nơi đây có thể giúp mình hồi phục được thể trạng. Valeria có hai bằng: Tiến sĩ quản trị kinh doanh và Tiến sĩ kinh tế. Tuy nhiên, cô vẫn phải sống bằng trợ cấp thất nghiệp vì với thân hình như vậy, Valeria không thể làm gì được và cũng không ai muốn nhận cô vào làm.

Ở Monaco, Valeria cũng không nhận được mấy thiện cảm từ những người xung quanh. Đi đến đâu, người ta cũng nhìn cô chằm chằm như vật thể lạ và tránh xa cô thật nhanh.

Valeria cho biết, cô không thể ăn bất cứ thứ gì mà cô muốn. Thực phẩm không cho cô bất kỳ sự thích thú nào, ngược lại nó chỉ mang tới cho cô sự đau đớn. Cô còn có nhiều vấn đề khác liên quan đến tiêu hóa, khiến cô không thể lựa chọn thức ăn theo ý thích của mình.

Mỗi lần Valeria vào một cửa hàng tạp hóa là giống như một chuyến viếng thăm đến chuyên gia dinh dưỡng. Cô phải lựa chọn tất cả những thực phẩm có chất dinh dưỡng như: Protein, chất béo, carbs... theo chỉ định của bác sĩ. Tuy vậy, việc ăn uống đối với Valeria vẫn rất khó khăn.

Cô cho biết: "Tôi không được ăn thực phẩm đông lạnh. Chính vì vậy, tôi phải đi chợ mỗi ngày vì không thể ăn rau củ quả hay thức ăn lưu trữ trong tủ lạnh".

Hiện tại, Valeria đã trở về Nga sinh sống. Cô cảm thấy tốt hơn khi sống ở đây vì quê hương luôn là bệnh viện tốt nhất. Ước mơ cháy bỏng của Valeria bây giờ là có thể chia sẻ tình yêu với một ai đó: Cô muốn được làm mẹ. Tuy nhiên, với thể lực hiện tại và sự kỳ thị của mọi người, cơ hội mang thai đối với Valeria quả là quá xa vời.

Laura Wilson, sống tại thị trấn Ballymena ở County Antrim (Bắc Ireland) - một người phụ nữ siêu gầy với căn bệnh chán ăn giống Valeria đã may mắn thoát chết nhờ việc sinh con. Do mắc căn bệnh rối loạn ăn uống, Laura không thể hấp thụ chất dinh dưỡng và cơ thể ngày càng kiệt quệ. Khi kết hôn năm 2007 cô chỉ có 37 kg và cân nặng của cô tiếp tục giảm còn 31 kg. Các bác sĩ cho biết nếu tình trạng trên cứ tiếp tục thì Laura sẽ chết. Tuy nhiên, sau vài năm sống trong tuyệt vọng, may mắn đã đến với Laura vào tháng 3 năm 2011 khi cô bất ngờ biết mình mang thai. Từ thời điểm đó, người phụ nữ biếng ăn này mới bắt đầu chăm lo cho sức khỏe của mình sau nhiều năm bỏ đói cơ thể. Khi sinh con, cơ thể Laura đã nạp nhiều chất dinh dưỡng, điều mà trước đây cô không thể làm được. Từ 31 kg, cô đã tăng lên hơn 44 kg và có sữa để nuôi con. Đối với Laura, đứa con chính là cứu tinh của cuộc đời cô.

Gia Hân (Theo Pravda)


Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.