'Người rừng' bị cột vào giường ở bệnh viện

'Người rừng' bị cột vào giường ở bệnh viện

Thứ 6, 09/08/2013 | 10:13
0
Đề phòng cha con ông Thương bỏ về lại rừng, bệnh viện đã cột nhẹ vào giường bệnh viện trong khi truyền nước biển. Hiện sức khỏe của cha con "người rừng" đã ổn định.

Đến sáng 9/8, qua gần 2 ngày được các bác sĩ tại trung tâm y tế huyện Tây Trà (Quảng Ngãi) tích cực chăm sóc, tuy chưa thể hồi phục hoàn toàn nhưng sức khỏe của "người rừng" cha là ông Hồ Văn Thương (82 tuổi) đã tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để đề phòng ông trở lại rừng, các BS đã buộc tay ông vào giường bằng sợi vải.

Thỉnh thoảng ông Thanh vẫn có thể ngồi dậy khi khách đến thăm. BS Châu Văn Thương, giám đốc trung tâm y tế huyện Tây Trà, cho biết qua thăm khám thì thấy do tuổi cao và ăn uống, sinh hoạt kham khổ trong rừng sâu nên sức khỏe kém, chứ đến thời điểm này chưa phát hiện ông Thương có bệnh gì nghiêm trọng.

Về phía chính quyền địa phương, ông Hoàng Anh Ngọc, chủ tịch UBND huyện Tây Trà, cho biết ngay khi cha con ông Thanh được đưa về vào chiều tối 7/8, lãnh đạo huyện đã đến thăm, động viên người thân; tặng quà và hỗ trợ 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, đối với ông Thanh, huyện chỉ đạo trung tâm y tế phải quan tâm, chăm sóc đặc biệt.

Còn "người rừng" con là anh Hồ Văn Lang (41 tuổi), thì huyện giao trách nhiệm cho xã Trà Phong cử người trông chừng để tránh trường hợp anh bỏ về lại rừng; làm thủ tục cấp đất để làm nhà cho cha con ông Lang.

Xã hội - 'Người rừng' bị cột vào giường ở bệnh viện

Xã hội - 'Người rừng' bị cột vào giường ở bệnh viện (Hình 2).

Ông Thanh đang được các BS khám bệnh và truyền nước.

Xã hội - 'Người rừng' bị cột vào giường ở bệnh viện (Hình 3).

Cha con "người rừng" tại bệnh viện. Đề phòng ông Thanh bỏ trốn, bệnh viện cột nhẹ tay ông vào giường bằng vải trắng.

Xã hội - 'Người rừng' bị cột vào giường ở bệnh viện (Hình 4).

Người thân làm lễ cúng mừng ngày trở về của anh Lang.

Xã hội - 'Người rừng' bị cột vào giường ở bệnh viện (Hình 5).

Xã hội - 'Người rừng' bị cột vào giường ở bệnh viện (Hình 6).

Anh Lang đã bắt đầu hòa nhập với cộng đồng. Anh được cậu bé dạy cách bắn ná.

Xã hội - 'Người rừng' bị cột vào giường ở bệnh viện (Hình 7).

"Người rừng" con thưởng thức chén rượu đầu tiên của cuộc đời mình.

Theo Tri thức

Sẽ cấp đất, làm nhà cho cha con “người rừng” trở về

Thứ 6, 09/08/2013 | 09:25
Chủ tịch UBND huyện Tây Trà, cho biết đã chỉ đạo cho xã Trà Phong cử người trông chừng để tránh trường hợp ông Lang bỏ về rừng, làm thủ tục cấp đất, làm nhà cho ông Lang.

Trở thành 'người rừng' sau trận bom kinh hoàng

Thứ 5, 08/08/2013 | 15:24
Hoảng loạn trước cái chết thảm thương của mẹ và 2 con trai khi bom Mỹ dội trúng nhà, anh bộ đội ôm đứa con hơn 1 tuổi chạy vào rừng sâu sống cách biệt.

Ngày đầu tiên ở thế giới hiện đại của 'người rừng'

Thứ 5, 08/08/2013 | 14:29
Việc ăn uống bình thường, tuy nhiên vào tối qua, có lẽ do lạ nhà nên "người rừng" chỉ ngủ được vài giờ rồi ngồi thừ một chỗ và ăn trầu, hút thuốc liên tục.

“Người rừng” “nói” được tiếng hơn 30 loài thú

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Mới 25 tuổi nhưng Nguyễn Xuân Trường, cán bộ thuộc Trạm Kiểm lâm Trà Lệnh, huyện vùng cao A Lưới (Thừa Thiên Huế) lại có biệt tài có thể giả được giọng hót, tiếng kêu của hơn 30 loài chim, thú trong rừng.

Người rừng 93 tuổi 80 năm sống trong hang đá

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Không quản nắng mưa, ngày ngày, cụ ông 93 tuổi vẫn âm thầm dâng hiến cuộc đời mình để những cánh rừng luôn tươi xanh. Cụ tên là Đinh Văn Ưởng (SN 1919) ở thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình).

"Người rừng” nửa thế kỷ đi tìm "di chúc" của trái đất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Đối với giới khảo cổ học thế giới, GSTSKH Đặng Vũ Khúc là một nhà cổ sinh địa tầng đặc biệt của Đông Dương, là một bậc thầy về hóa thạch cổ học. Tuy nhiên, đối với người Việt, hình như ông chẳng là ai.