Người sống thọ thường có chung những dấu hiệu nhỏ này

Người sống thọ thường có chung những dấu hiệu nhỏ này

Thứ 3, 19/10/2021 | 11:19
0
Nhờ vào các tiến bộ khoa học, tuổi thọ của con người ngày càng tăng cao. Dưới đây là các dấu hiệu cho thấy bạn đang có sức khỏe tốt, có khả năng sống thọ.

Thích tập thể dục

Nếu thích đổ mồ hôi trong các hoạt động tập luyện như đi bộ hay chạy bộ, nhiều khả năng bạn sẽ sống trường thọ. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra duy trì hoạt động thể chất có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, ung thư… từ đó giúp cải thiện tuổi thọ.

Đêm ngủ ngon giấc

Các nhà khoa học định nghĩa ngủ ngon là ngủ từ tối đến sáng mà không mơ mộng gì. Một giấc ngủ ngon giúp sức khỏe tổng thể tốt hơn, tuổi thọ cũng theo đó mà tăng dần. Ngược lại nếu bị mất ngủ, chất lượng giấc ngủ kém, hay mơ nhiều thì thói quen sinh hoạt của bạn đang gặp trục trặc, lâu dần sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nói chung lẫn tuổi thọ nói riêng.

Ít mỡ bụng

Đời sống - Người sống thọ thường có chung những dấu hiệu nhỏ này

Vòng eo càng to càng tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim, hô hấp và ung thư, do vậy người có vòng 2 lớn dễ chết sớm hơn so với nhóm bụng nhỏ. (Ảnh minh họa).

Theo một nghiên cứu của Viện Quốc gia về Lão hóa của Mỹ, những phụ nữ có thân hình tròn trịa có nguy cơ tử vong sớm hơn 20%. Vòng eo khỏe mạnh thường là không quá 90cm đối với đàn ông và không quá 85cm đối với phụ nữ. Béo bụng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn là tín hiệu báo trước nhiều bệnh nguy hiểm: Cao huyết áp, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, bệnh tiểu đườn,....

Vết thương nhanh lành

Nếu vết thương của bạn nhanh lành thì đó là minh chứng cho thấy cơ thể đang có khả năng đông máu, khả năng khử trùng tế bào bạch cầu ổn định và sức khỏe của mạch máu ở mức tốt. Nếu chỉ với một vết thương nhỏ mà bạn phải mất nhiều thời gian và thuốc thang để chữa, hay chỉ va chạm nhẹ cũng đủ làm bầm da thì rất có thể sức khỏe của bạn đang có vấn đề.

Bạn thích uống trà

Một nghiên cứu được thực hiện trên 40.500 đàn ông và phụ nữ Nhật Bản cho thấy những người uống từ 5 tách trà trở lên mỗi ngày có nguy cơ tử vong do bệnh tim và đột quỵ thấp nhất.

Thường xuyên ăn các thực phẩm màu sẫm

Theo một nghiên cứu, nho, việt quất, rượu vang đỏ đều có màu đậm nhờ polyphenol - hợp chất làm giảm nguy cơ bệnh tim và cũng có thể bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer. Polyphenol giúp giữ cho các mạch máu và động mạch linh hoạt, khỏe mạnh.

Móng tay hồng hào

Móng tay tiết lộ nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe của con người. Móng tay hồng hào bóng bẩy cho thấy khí huyết dồi dào, không thiếu canxi, cũng cho thấy trạng thái nội tiết cơ thể vẫn tốt. Nếu thấy móng tay có những biểu hiện bất thường như xuất hiện sọc ngang, sọc dọc, dễ gãy, bong tróc,… thì cần phải đặc biệt chú ý.

Tóc bóng mượt

Đời sống - Người sống thọ thường có chung những dấu hiệu nhỏ này (Hình 2).

Người càng khỏe mạnh thì khí và máu càng dồi dào, tóc cũng bóng mượt và tuổi thọ cũng cao hơn. (Ảnh minh họa).

Tóc chắc khỏe hay dễ rụng, tóc bóng mượt hay khô xơ không chỉ phụ thuộc vào độ sung mãn của khí huyết trong thận mà còn phụ thuộc vào khả năng nuôi dưỡng của máu. Người càng khỏe mạnh thì khí và máu càng dồi dào, tóc cũng bóng mượt và tuổi thọ cũng cao hơn.

Có nhiều bạn bè

Theo các chuyên gia, các mối quan hệ bạn bè và sự giao tiếp giữa những người bạn đóng vai trò như một bước đệm giải tỏa căng thẳng, giúp bạn luôn khỏe khoắn cả về tinh thần và thể chất. Thường xuyên tương tác với bạn bè, người thân, thậm chí chỉ qua email và mạng xã hội cũng giúp cho tế bào não được trẻ trung, khỏe mạnh.

Đại tiện đều đặn

Đại tiện là một trong những dấu hiệu quan trọng phản ánh sức khỏe của hệ tiêu hóa. Nếu thời gian dài bạn không đại tiện thì có nghĩa là chất thải bị tích tụ, lâu dần sẽ không ngừng sinh độc tố, gây các vấn đề như rối loạn chức năng đường ruột và dạ dày, rối loạn nội tiết, căng thẳng thần kinh. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên, tốt nhất nên uống một cốc nước lọc vào buổi sáng để giúp thúc đẩy bài tiết và ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra nó cũng làm loãng máu hơn, thúc đẩy lưu thông máu hiệu quả.

Nhịp tim 15 lần/15 giây

Điều này tương đương với 60 nhịp/phút. Một trái tim khỏe mạnh thường có nhịp đập dao động từ 60-100 nhịp/phút, theo chuyên gia, nhịp đập ở mức chậm nhất (60 nhịp) có nghĩa là tim của bạn không phải làm việc nhiều và sức khỏe tim mạch khá tốt.

Tính cách vui vẻ

Đời sống - Người sống thọ thường có chung những dấu hiệu nhỏ này (Hình 3).

Thường xuyên duy trì tính cách vui vẻ, cơ thể cũng sẽ ở trong trạng thái thoải mái, từ đó các chức năng của cơ thể cũng hoạt động tốt hơn. (Ảnh minh họa)

Nếu thường xuyên duy trì một tính cách vui vẻ, cơ thể cũng sẽ ở trong trạng thái thoải mái, từ đó giúp các chức năng của cơ thể cũng làm việc tốt hơn. Các hoạt tính enzyme trong cơ thể cũng tốt hơn, từ đó làm sức khỏe ngày một tốt hơn và tuổi thọ cũng nâng cao.

Minh Hoa (t/h)

Chuyên gia chỉ ra những dấu hiệu đặc trưng, cảnh báo ung thư sớm

Thứ 7, 16/10/2021 | 19:05
Chỉ cần gặp một trong những dấu hiệu dưới đây, bạn hãy đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn trực tiếp.

4 dấu hiệu cảnh báo trẻ em nghiện game cha mẹ thường "ngó lơ"

Thứ 3, 12/10/2021 | 14:00
Trẻ em nghiện game thường có những dấu hiệu này nhưng cha mẹ lại không quan tâm, đến khi biểu hiện nặng hơn thì khó khăn hơn trong việc cai nghiện game cho trẻ.

Dấu hiệu rõ nhất giúp phân biệt giữa Covid-19 và cúm

Chủ nhật, 10/10/2021 | 14:00
Theo các bác sĩ, hai căn bệnh đều do virus gây ra với những triệu chứng giống nhau, tuy nhiên vẫn có một dấu hiệu cho thấy bạn đang bị Covid-19 chứ không phải cúm.

Nhìn thấy dấu hiệu này trên mắt, đừng bỏ qua kẻo “hối không kịp”

Thứ 6, 17/09/2021 | 20:00
Xung quanh mắt xuất hiện cục nhỏ vàng, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, bạn không nên chủ quan.
Cùng chuyên mục

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...

Loại quả xưa “rụng thối gốc” nay thành đặc sản giá 100.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:25
Loại quả này có vị đắng, chát, tưởng chừng không thể ăn được nhưng qua bàn tay chế biến khéo léo của người dân Quảng Ninh thì đây lại là món ăn ngon, ngọt, hấp dẫn.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.