Người Thái

Người Thái "khiêu chiến" và sự im lặng đầy suy tính của HLV Park Hang-seo

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 29/07/2019 | 21:34
1
Kể từ khi lên nắm quyền ĐTQG Thái Lan, HLV Akira Nishino luôn có những lời lẽ, động thái "khiêu chiến" với HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, suốt thời gian qua, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn duy trì sự im lặng và rất có thể, ông sẽ khiến người Thái thêm một lần nữa phải ôm hận.

Như chúng ta đã biết, sau khi để thua liên tiếp trước Việt Nam, người Thái tỏ ra không phục cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo đã gặp nhiều may mắn. Cũng bởi vậy, bóng đá Thái Lan rất quyết tâm đánh bại ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Minh chứng rõ nét nhất cho sự quyết tâm của họ chính là việc Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã bỏ ra một khoản tiền cực lớn để mời HLV Akira Nishino lên nắm quyền các cấp độ ĐTQG. Ông Akira Nishino đã gây tiếng vang  lớn khi giúp đội bóng quê nhà giành quyền lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018 vừa qua.

Ngay khi vị chiến lược gia người Nhật Bản Akira Nishino chính thức lên nắm quyền, ông đã tuyên bố: "Lúc này, có thể còn quá sớm để nghĩ đến mục tiêu dài hạn, nhưng tôi cùng các cầu thủ sẽ cố gắng làm việc hàng ngày. Thái Lan muốn lọt vào nhóm 12 đội giành quyền đi tiếp. Trong đó, mục tiêu đầu tiên của tôi là đánh bại đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022".

Bên cạnh đó, tân HLV của ĐTQG Thái Lan cũng cho rằng chỉ cần khoảng 10 ngày chuẩn bị là đủ để đánh bại Việt Nam ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022. Có lẽ, chính bởi những trận thua tủi hổ trước "những chiến binh sao vàng" mà người Thái đặt mục tiêu quyết tâm đánh bại chúng ta ở trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, họ lại quên mất rằng, ở bảng G đâu chỉ có mỗi Việt Nam. Những Malaysia, Indonesia và đặc biệt là UAE không phải là những đối thủ mà người Thái có thể dễ dàng vượt qua.

Thể thao - Người Thái 'khiêu chiến' và sự im lặng đầy suy tính của HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo không bận tâm đến những lời "tuyên chiến" của người Thái trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Trước những lời nói, động thái có phần khiêu khích của người dân Thái Lan nói chung và HLV Akira Nishino nói riêng, trong suốt thời gian qua, những lời tuyên chiến ấy của họ như "muối bỏ bể" khi không nhận được bất kỳ hồi âm nào.

HLV Park Hang-seo vẫn lặng im dù ông liên tục nhận được những lời thách thức của Thái Lan. Kể từ sau lễ bốc thăm chia bảng của vòng loại World Cup 2022, thầy Park vẫn không có bất kỳ lời nhận xét nào liên quan đến giải đấu này. Hiện tại, ông chỉ tập trung cho công tác huấn luyện bởi cuối năm nay, chúng ta có hai mục tiêu cực kỳ quan trọng là SEA Games 30 và vòng loại World Cup.

Dù chưa có phát ngôn gì nhưng việc này không đồng nghĩa với việc vị chiến lược gia người Hàn Quốc không biết đến những lời thách thức của Thái Lan. Sự im lặng của ông khiến NHM Bóng đá nước nhà liên tưởng lại khoảng thời gian trước thềm King's Cup 2019 khi ngài Park cũng tỏ ra khá kín tiếng khi nhắc về Thái Lan. Để rồi ông cùng các học trò của mình đã lên tiếng theo cách riêng của chính mình bằng màn chiến thắng trước Thái Lan cùng màn trình diễn đầy thuyết phục ở giải đấu lâu đời nhất Thái Lan.

Lần này cũng vậy, HLV Park Hang-seo cũng không có bình luận gì về những lời thách thức của HLV Akira Nishino bởi trước mắt ông, ĐTQG Việt Nam còn phải đối mặt với những đối thủ mạnh khác như UAE, Malaysia hay Indonesia. Mặt khác, trình của của các đối thủ của chúng ta là tương đương nhau nên sự yên lặng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc là hợp lý bởi ông cần có những sự suy tính kỹ lưỡng về kỹ, chiến thuật để chúng ta có được những kết quả tốt nhất trước các đối thủ. 

Bốn đối thủ của chúng ta tại bảng G, vòng loại World Cup 2022 đều rất mạnh nên HLV Park Hang-seo có nhiều lo lắng hơn việc đáp trả lời khiêu chiến của người Thái. Chiến thắng ở các trận đấu sẽ là câu trả lời hoàn hảo nhất cho sự "khiêu chiến" của Thái Lan.

Thanh Hóa FC-HAGL: Đôi công rực lửa cùng hai siêu phẩm đá phạt của Lương Xuân Trường

Chủ nhật, 28/07/2019 | 20:38
Trận đấu giữa Thanh Hóa FC và HAGL đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số cực kỳ mãn nhãn. Xuân Trường là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi đóng góp 2 bàn thắng đẳng cấp từ hai quả đá phạt góp phần giúp đội bóng phố Núi giành thắng lợi chung cuộc 3-2.

Các đội bóng liên tục gọi cầu thủ nhập tịch, ĐTQG Việt Nam sẽ ứng chiến thế nào?

Thứ 5, 25/07/2019 | 18:55
Với việc phải thi đấu ở bảng đấu khá khó ở vòng loại World Cup 2022, Malaysia và Indonesia đang tích cực cải thiện sức mạnh của mình qua việc triệu tập những cầu thủ nhập tịch. Điều này sẽ khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải đối mặt với nhiều khăn hơn.

ĐTQG Thái Lan sẽ nguy hiểm thế nào khi được dẫn dắt bởi một HLV đẳng cấp World Cup?

Thứ 4, 24/07/2019 | 19:00
Với một HLV thực sự đẳng cấp khi đưa ĐTQG Nhật Bản vào đến tận vòng 1/8 World Cup 2018, Bóng đá Thái Lan đang cho thấy họ thực sự quyết tâm lấy lại vị thế số một của mình tại Đông Nam Á và tiến xa hơn tại đấu trường quốc tế.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.