Người thương binh bốc cháy lao vào cứu con ở cầu Vĩnh Tuy kể lại giây phút kinh hoàng

Người thương binh bốc cháy lao vào cứu con ở cầu Vĩnh Tuy kể lại giây phút kinh hoàng

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 3, 02/07/2019 | 19:30
0
Sau gần một tháng xảy ra sự việc, người thương binh Hoàng Lâm, lái xe ba gác bị ô tô tông trúng và bốc cháy trên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) vẫn đang phải nằm viện nhưng ông đang dần hồi phục và có thể nói chuyện.

Chiều 2/7, phóng viên có mặt tại bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) nơi ông Hoàng Lâm (SN 1943, thương binh hạng 4/4, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang nằm điều trị.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 4/6, ông Hoàng Lâm lái xe ba gác chở theo con gái nuôi 6 tuổi đi trên cầu Vĩnh Tuy (Long Biên, Hà Nội) thì bị một xe ô tô đi cùng chiều tông trúng.

Cú va chạm khiến xe ba bánh lật, ông Lâm ngã văng xuống đường, còn bé gái vẫn mắc kẹt trên thùng xe. Bình xăng bị rò rỉ, bắt lửa rồi bốc cháy vào cả người ông Lâm. Theo kết quả giám định ông Lâm bị bỏng trên 80% cơ thể. Sau gần một tháng điều trị, ông Lâm đang có những dấu hiệu hồi phục tích cực và có thể nói chuyện. 

Thương binh lái xe ba gác được bác sỹ điều trị

Ông Trung (em ông Lâm) cho biết: "Khoảng 1 tuần trước anh tôi dần có dấu hiệu khoẻ lại, đến nay có thể nói chuyện và cử động tay chân, tuy nhiên vẫn phải ăn uống qua ống dẫn và tiếp tục nằm viện để bác sỹ theo dõi".

Nhớ lại giây phút xảy ra sự việc, ông Lâm cho biết: "Tối hôm đó (4/6) tôi cùng con gái nuôi đi trở hàng về, khi đến cầu Vĩnh Tuy thì bất ngờ một chiếc ô tô áp sát vào bên hông khiến chiếc xe ba gác của tôi chao đảo, tôi mất lái rồi chiếc bị lật. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh tôi cố nhìn theo những không còn thấy biển số của chiếc xe nữa. 

Lúc này chiếc xe cũng bén lửa và lan ra người tôi, tôi vục dậy vì nhớ ra sau thùng xe còn con gái. Lúc này lửa cũng đã bén ra thùng xe chỗ con gái. Con bé hoảng hốt kêu lên "con nóng quá, bố cứu con". 

Cháu dứt lời thì tôi đáp "bố tới ngay" rồi tôi vào cứu con. Lúc này cũng có người lao vào giúp đỡ nhưng tôi đã cản lại vì sợ bình xăng gần 20 lít trên xe phát nổ. Cứu được con bé ra, thấy cháu chỉ bị bỏng nhẹ là tôi yên tâm và mừng lắm rồi".

Tin nhanh - Người thương binh bốc cháy lao vào cứu con ở cầu Vĩnh Tuy kể lại giây phút kinh hoàng

Bác sỹ đang tiến hành kiểm tra cho ông Hoàng Lâm.

Ông Lâm kể tiếp: "Sau khi có người đón cháu bé ra, lúc này mọi người mới bảo "bác ơi người bác bốc cháy kìa", tôi mới để ý thấy mình tay và ngực mình đang bốc cháy. Trải qua chiến tranh, qua những chiến trường khốc liệt nên chút khỏi lửa lúc đó không làm tôi hoảng sợ. Tôi bảo mọi người trông hộ con bé, mọi chuyện cứ để tôi lo.

Trên xe có trang bị bình chữa cháy nhưng lúc quay lại lấy thì nó cũng đã bén lửa, sợ bình xăng nổ nên tôi tiếp tục bảo những người gần đó tránh xa. Mọi người muốn dập lửa giúp tôi nhưng ai cũng hoảng loạn và không có cách gì.

Cũng may trời đổ mưa lớn nên ngọn lửa trên người tôi mới tắt. Tôi quay lại chỉ lấy được điện thoại rồi nhờ người ta gọi cho người thân, sau đó cũng ngất lịm", ông Lâm kể lại.

Chia sẻ với phóng viên, một bác sỹ điều trị cho biết, ông Lâm là một trong những bệnh nhân bị bỏng nặng nhất mà bệnh viện từng tiếp nhận, hơn nữa bệnh nhân cũng lớn tuổi khiến việc cứu chữa cũng gặp khó khăn hơn. Tuy nhiên sau gần một tháng điều trị bệnh nhân đã hồi phục tích cực, điều trị thêm một thời gian nữa ông Lâm có thể xuất viện. 

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, cơ quan điều  tra vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ va chạm trên.

Clip: Kinh hoàng cảnh CX5 mất lái, gây tai nạn liên hoàn trên đường 70

Thứ 3, 02/07/2019 | 09:15
Khi đang di chuyển qua đường, chiếc xe Mazda CX5 bất ngờ mất lái, gây tai nạn liên hoàn trên đường 70, gần lối vào làng Yên Xá (Thanh Trì, Hà Nội) khiến 1 người bị thương nặng.

Hà Nội: Tài xế ô tô gây tai nạn bỏ chạy, bị chặn lại còn chửi bới đánh người

Thứ 2, 01/07/2019 | 17:55
Sau khi gây tai nạn bỏ chạy bị chặn lại, tài xế xe tải bất ngờ nhảy xuống xe hung hăng chửi bới rồi đấm nhiều phát vào mặt nạn nhân và lên xe tiếp tục bỏ đi. Sự việc xảy ra vào chiều 1/7 tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ người thương binh bốc cháy lao vào lửa cứu cháu bé

Thứ 7, 08/06/2019 | 09:00
"Thấy cháu bé mắc kẹt trong thùng xe đang cháy, tôi lao vào cứu nhưng bác ấy cản lại vì sợ nổ bình xăng. Với cánh tay đang bị lửa cháy bùng bùng bác một mình lao vào cứu cháu bé", anh Hưng bàng hoàng kể lại.
Cùng tác giả

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Hội Luật gia Việt Nam gửi công điện chia buồn sau vụ khủng bố tại Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 16:38
Chiều ngày 25/3, Hội Luật gia Việt Nam đã gửi Công điện chia buồn sau vụ khủng bố xảy ra tại Crocus City Hall (Moskva, Liên bang Nga).

Hội Luật gia Việt Nam tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 11:46
Sáng ngày 25/3, Hội luật gia Việt Nam đã có mặt tại trụ sở Đại sứ quán Nga để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Moskva, Liên bang Nga.

Diễn biến nổi bật của phiên toà "chưa từng có tiền lệ" Tân Hoàng Minh

Thứ 7, 23/03/2024 | 11:22
Tuần qua, vụ án Tân Hoàng Minh đã được đưa ra xét xử, cùng Người Đưa Tin điểm lại những diễn biến nổi bật của phiên toà “chưa từng có tiền lệ” này.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.