Người vợ bí mật của

Người vợ bí mật của "đại gia hút thuốc lào đi Rolls Royce" và chuyện tình nên duyên nhờ cánh bèo

Bùi Thị Lan Anh
Thứ 2, 13/05/2019 | 07:12
6
Sở hữu chuỗi khách sạn lớn nhất Việt Nam, là đại gia sở hữu 1 trong 2 chiếc Rolls Royce chính hãng đầu tiên tại Việt Nam nhưng đại gia Lê Thanh Thản lại được gọi bằng cái tên vô cùng dân dã là "Đại gia điếu cày". Tên ông phủ khắp các mặt báo nhưng tin tức về vợ của ông thì lại vô cùng nhỏ giọt...

Vợ “đại gia hút điếu cày đi Rolls Royce” là ai?

Sở hữu chuỗi khách sạn lớn nhất Việt Nam, quần thể bất động sản rộng lớn bán ra hàng chục nghìn căn mỗi năm, là đại gia sở hữu 1 trong 2 chiếc Rolls Royce chính hãng đầu tiên tại Việt Nam nhưng đại gia Lê Thanh Thản lại được gọi bằng cái tên vô cùng dân dã là "Đại gia điếu cày". 

Nhắc đến ông Lê Thanh Thản, người ta nhớ ngay đến một trong những đại gia hàng đầu trong kinh doanh bất động sản, thành công khi đánh trúng vào phân khúc nhà thương mại trung bình – giá rẻ và nhu cầu thực cao, kết hợp với hệ thống khách sạn Mường Thanh vô cùng đồ sộ.

Tính đến nay, hệ thống khách sạn Mường Thanh tính cả những dự án đang triển khai đã lên đến con số 45, với 39 khách sạn đang hoạt động, kéo dài gần 30 tỉnh, thành trên khắp cả nước.

Tài chính - Ngân hàng - Người vợ bí mật của 'đại gia hút thuốc lào đi Rolls Royce' và chuyện tình nên duyên nhờ cánh bèo

Bà Huệ bên cạnh chồng trong ngày hội của Mường Thanh.

Là “đại gia” nên chẳng lạ gì khi tên tuổi ông đã nhẵn các mặt báo. Thế nhưng, người ta cũng thắc mắc là chưa bao giờ thấy ông nhắc đến người bạn đời trước mặt báo giới. Hậu phương của “đại gia hút thuốc lào đi Rolls Royce” vẫn còn là ẩn số với công chúng, tính đến thời điểm hiện tại.

Tìm hiểu rất nhiều nguồn mới được biết vợ ông là bà Hoàng Thị Huệ, người gốc Vĩnh Bảo, Hải Phòng. Sở dĩ bà Huệ gần như không xuất hiện trước công chúng vì tính bà không thích khoe khoang, thể hiện. Người ta gọi bà là là vợ chủ tịch nhưng bà thì lại chỉ cần được là “vợ ông Thản”.

Nó không ngoa thì chính bà là người có công lớn giúp ông Thản gây dựng được sự nghiệp đồ sộ như ngày hôm nay. Có lẽ nhờ có một người vợ tâm lý, chu đáo như vậy nên mới có một đại gia Lê Thanh Thản như ngày hôm nay. Chẳng thế mà trong những cuộc vui, ông Thản thường hay kể về mối tình của ông với bà Huệ, bao giờ cũng có câu "ngày xưa bà ấy đẹp lắm” rồi cười tít mắt.

Nên vợ nên chồng nhờ… mấy cánh bèo

Đúng là “cái duyên cái số nó vồ lấy nhau”, cơ duyên đưa ông bà nên vợ nên chồng cũng rất đặc biệt. Số là đầu những năm 80 của thế kỷ trước, khi ông Lê Thanh Thản được Ban Tổ chức Trung ương tuyển chọn từ Huyện ủy Diễn Châu (Nghệ An), tăng cường cán bộ cho các tỉnh biên giới phía Bắc, công tác tại Văn phòng Huyện ủy Mường Lay (Lai Châu).

Khi ấy, bà Hoàng Thị Huệ vừa tốt nghiệp Đại học sư phạm, được điều động lên công tác tại Phòng Giáo dục huyện Mường Lay. Hai cơ quan cạnh nhau, cùng chung bếp ăn tập thể và nhà tắm công cộng.

Bà Huệ kể: Lúc đó ông ấy chẳng có gì đáng hấp dẫn với các cô giáo trẻ cả. Hình ảnh một chàng trai “trọ trẹ”, suốt ngày lầm lũi, mặc chiếc quần đùi bộ đội rộng thùng thình, ngồi băm bèo nuôi lợn bên cạnh giếng nước, gần nhà tắm nữ, chẳng cô nào buồn chú ý.

Tài chính - Ngân hàng - Người vợ bí mật của 'đại gia hút thuốc lào đi Rolls Royce' và chuyện tình nên duyên nhờ cánh bèo (Hình 2).

Bà Huệ (người ngồi giữa, đeo kính).

Ngày ấy, điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhà tắm nữ cũng chỉ là mấy tấm cót quây lại cao hơn đầu người một tí. Một ngày nọ, có cô giáo đang trong nhà tắm, chàng trai tên Thản bưng rổ bèo đã băm đi qua. Máu nghịch ngộ nổi lên, chàng thanh niên nhặt mấy cánh bèo vừa băm, tung qua vách nhà tắm, một vài cánh bèo rơi vào xô nước và dính vào làn da của người đẹp.

Ai ngờ cô giáo kia sau khi ra khỏi nhà tắm liền hướng về phía văn phòng huyện ủy, hướng vào phòng chàng trai “vô duyên” kia mà chửi. Mà oái oăm là cô chửi thậm tệ nhưng có vần có điệu, có bài bản hẳn hoi.

Nghe thấy thế cả mấy dãy nhà tập thể đổ ra xem. Có “khán giả”, người chửi càng có hứng, càng chửi to, thậm chí chỉ rõ danh tính người bị chửi. Đến bữa trưa, người chửi tạm nghỉ còn người bị chửi thì không thấy đến nhà ăn.

Như thông tin trên báo Kiến thức thì trong bữa ăn, bà Huệ đến cạnh cô giáo kia khuyên đôi lời nhỏ nhẹ: “Người ta đàn ông, đùa quá đáng một tí, có gì đâu mà chị hành hạ người ta đến bỏ cơm như thế”. Nhiều người khác cũng nói thêm vào nên cô giáo kia nguôi giận, hứa chiều không ra chửi nữa. Lúc sau bà Huệ nói với mấy người đàn ông trong văn phòng Huyện ủy: Các anh nhắc anh ấy, tối nhớ đến xin lỗi người ta.

Tối hôm đó ông Thản rụt rè gõ cữa phòng bà Huệ, lí nhí nói câu cảm ơn và nhờ chị đưa sang xin lỗi cô giáo ban sáng. Bà vui vẻ nhận lời. Mâu thuẫn được hóa giải, mọi người vui vẻ cảm thông, bỏ qua cho nhau như không có gì xảy ra. Từ đó mỗi lần gặp bà Huệ, ông Thản đều chủ động chào hỏi trước.

Bây giờ mối lần kể lại, “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản vẫn cười mà rằng, hồi ấy cô giáo Huệ xinh đẹp được nhiều chàng trai để ý. Có người đến “tán” kèm theo quà tặng là chăn con công, chiếc đèn pin, người thì lạng mì chính, chí ít là mật ong, măng rừng, còn ông thì trên răng…, dưới quần cộc! Ông “đi vòng” từ việc giúp các cô giáo có nước ngọt để sinh hoạt, thực ra thì thương các cô mà tạo điều kiện thôi chứ không dùng “chiến thuật” gì.

Theo ông bà kể lại thì ngày ấy, mỗi khi cô giáo Huệ đi tắm, vắt xong cái khăn tắm lên vách, về lấy xà phòng, đến nơi đã thấy hai xô nước trong vắt đặt trước cửa. Biết là quà ai đó dành cho mình, cô Huệ chỉ mỉm cười, xách vào, vui vẻ tắm, hồn nhiên ngày này qua tháng khác.

Một thời gian sau ông làm thơ để nói hộ lòng mình, về gia cảnh thời nghèo túng buổi đầu. Ông kể với báo Realtimes rằng, đó là một chiều thứ 7, sương mù bao phủ đỉnh núi, tâm trạng buồn buồn, ông tức cảnh sinh tình đã làm bài thơ có tên là “Phố núi” gửi tặng bà Huệ, có những câu da diết thế này:

Bình minh núi hạt sương xe nỗi nhớ

Bỗng vọng về câu hát người ơi… người ở

Anh không biết hát câu mạn thuyền gối tựa

Để mà hẹn em đừng đứng, đừng ngồi

Em đốt lòng anh bằng nửa vời câu hát

Anh xin làm sợi tơ vàng mượt

Nối cõi lòng chia sẻ ở hai nơi

Em sẽ hiểu tận cùng câu hát người ở người ơi…

Cứ thế, ông bà “cảm” nhau lúc nào không biết. Thuở ban đầu là “tình trong như đã mặt ngoài còn e”. Sau này, khi xác định tình yêu đã chín muồi, ông bà đến với nhau bằng một đám cưới nhỏ đơn sơ để rồi kết tinh là những đứa con giỏi giang, ngoan ngoãn.

Vì nguốn gốc nông dân, sống chân quê, không làm dáng, làm duyên, nên dường như nếp nhà ông sống thật đơn giản, gọn nhẹ. Ông Thản thì bữa ăn nào cũng phải có món cá kho, cá rô, cá diếc đồng hoặc cá trích biển, mà kho phải thật đặm ăn mới vừa miệng. Mâm cơm phải có món rau luộc, không rau muống thì phải su hào, bắp cải, rau khoai lang quê cộng với bát canh rau tập tàng. Thế là đủ. Mà cả nhà đều ăn như thế, vợ con cứ quây quần rôm rả.

Bữa ăn nhà ông cũng đơn giản, ăn nhanh, không lê thê. Bà Huệ bao giờ cũng ngồi đầu nồi để xới cơm cho cả nhà. Giờ ăn cả nhà chỉ ăn thôi, không bàn luận chuyện chính trị hay kinh tế.

Như ông Thản từng trả lời báo chí thì trong công việc, bà cũng chưa bao giờ can thiệp vào công việc của chồng, thậm chí cũng không góp ý này, ý nọ.

Tài chính - Ngân hàng - Người vợ bí mật của 'đại gia hút thuốc lào đi Rolls Royce' và chuyện tình nên duyên nhờ cánh bèo (Hình 3).

Chân dung con gái lớn của ông chủ tập đoàn Mường Thanh.

Trong các buổi lễ khánh thành khách sạn Mường Thanh ở một số tỉnh xa, bà Huệ cùng cả nhà đến dự, thường có mời thêm ông bà thông gia. Chồng là chủ tịch nhưng bà vẫn ăn mặc giản dị, không áo dài hay com-lê, và cũng chẳng “soi” nhân viên mà chỉ loanh quanh với ông bà sui gia và các cháu ngoại.

Có lẽ một người vợ giản đơn như thế mới thực sự là mảnh ghép hoàn hảo cho ông Thản. Vì ông thích thì hút thuốc lào, không phải không đủ tiền mua xì-gà. Tịện thì đi dép tông cho nhanh, không phải thiếu giày cao cấp. Ăn món ăn dân dã quê nhà vì thấy ngon hơn sơn hào hải vị...

Bây giờ ông Thản đã là “đại gia”, xung quanh có biết bao cô gái trẻ đẹp, giỏi giang song ông vẫn một lòng thủy chung với người vợ “đầu gối tay ấp”. Thiết nghĩ, chính sự chân thành, giản dị mà sâu sắc của bà Huệ đã luôn nhắc ông chí hướng “tề gia” của người quân tử, nhắc ông nhớ đến tình cảm sắt son của vợ chồng từ thuở hàn vi để mà gìn giữ, trân trọng.

Chuyện tình của đại gia buôn lậu điện thoại và Hoa hậu giàu nhất trong các hoa hậu

Thứ 7, 11/05/2019 | 07:39
Đại gia Nguyễn Gia Thiều từng gây tốn rất nhiều giấy mực của báo chí. Một là chuyện buôn lậu hơn 16 nghìn chiếc điện thoại cùng bản án 20 năm tù. Hai là mối tình sâu đậm nhưng cũng lắm gian nan với "Hoa hậu giàu nhất trong các hoa hậu" - Hà Kiều Anh.

Chuyện ly kỳ về đại gia bất động sản sở hữu hơn 20.000 nhà mặt phố Sài Gòn xưa

Thứ 7, 11/05/2019 | 07:30
Chú Hỏa - đại gia bất động sản có hơn 20.000 căn nhà mặt phố tại Sài Gòn là một trong tứ đại hào phú lừng lẫy của Sài Gòn xưa. Xung quanh khối tài sản kếch sù của ông là vô số câu chuyện đồn thổi nhưng điển hình là chuyện thành đại gia nhờ buôn ve chai.

Chân dung người chồng "ẩn thân" để tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo được tỏa sáng

Thứ 3, 07/05/2019 | 08:34
Có người phụ nữ nào hạnh phúc hơn khi có người chồng giỏi giang nhưng sẵn sàng nhường ánh hào quang cho vợ? Người đàn ông nhường ánh sáng vinh quang ấy cho tỷ phú Phương Thảo không ai khác chính là ông Nguyễn Thanh Hùng- Chủ tịch tập đoàn Sovico.

"Người vợ tào khang" của bầu Đức là ai - tại sao lại bí ẩn đến vậy?

Thứ 2, 06/05/2019 | 10:03
Là doanh nhân thường xuyên lên mặt báo, từng là một trong những người giàu nhất sàn chứng khoán và là người đầu tiên sở hữu phi cơ riêng ở Việt Nam song bầu Đức lại "giấu nhẹm" thông tin về vợ con. Bà Hoàng Thị Ngọc Bích, vợ ông bầu này cũng gần như chưa từng xuất hiện trước truyền thông.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Cổ đông Techcombank sắp nhận cổ tức "khủng"

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:43
Techcombank lần đầu trình cổ đông phương án chia cổ tức bằng tiền mặt 15%, tức mỗi cổ phiếu TCB dự kiến được nhận 1.500 đồng.

Lăng kính chứng khoán 28/3: Có nên chốt lời ở thời điểm này?

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
VN-Index vẫn trong nhịp tăng trung hạn, NĐT có thể cân nhắc chốt lời từng phần những cổ phiếu đang có dấu hiệu suy yếu và có nhịp tăng điểm tốt trong thời gian qua.

Chủ tịch Hoa Lâm thôi chức Phó Tổng Giám đốc VietBank

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:49
Sau quyết định miễn nhiệm bà Lâm, ban điều hành VietBank hiện còn lại 7 người, trong đó bà Trần Tuấn Anh giữ vai trò là Tổng Giám đốc.

Doanh nghiệp xăng dầu liên tiếp bị ngân hàng siết nợ

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:48
Mới đây nhất, công ty TNHH MTV Dầu khí Bông Sen Vàng đã bị VietinBank rao bán tài sản là loạt cây xăng với tổng giá trị gần 100 tỷ đồng.

Tin vui cho khách hàng của VNDIRECT

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:42
Hiện website của VNDIRECT đã tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng, nếu suôn sẻ nhà đầu tư có thể thực hiện giao dịch vào thứ Năm (28/3).
     
Nổi bật trong ngày

Thêm một nhà băng ngược dòng tăng lãi suất huy động

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:28
Khách hàng có số dư tối thiểu 100 triệu đồng và gửi kỳ hạn tối thiểu 1 tháng sẽ được VPBank cộng thêm 0,1%/năm so với lãi suất niêm yết hiện hành.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Cổ đông Techcombank sắp nhận cổ tức "khủng"

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:43
Techcombank lần đầu trình cổ đông phương án chia cổ tức bằng tiền mặt 15%, tức mỗi cổ phiếu TCB dự kiến được nhận 1.500 đồng.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.