Người vợ soạn

Người vợ soạn "hợp đồng hôn nhân": Buồn khi nhận lời bình ác ý

Thứ 7, 05/08/2017 | 12:30
0
Người vợ 9X đã soạn một bản “hợp đồng hôn nhân” với những quy định để cả hai vợ chồng cùng thực hiện. Thế nhưng, họ lại nhận những bình luận ác ý từ cộng đồng mạng.

Những ngày gần đây, trên diễn đàn dành cho chị em có chia sẻ một bản “hợp đồng hôn nhân” của người vợ trẻ.

Theo đó, "bản hợp đồng hôn nhân" bao gồm 13 điều khoản như: Không được quản lý thời gian của nhau, không xâm phạm quyền riêng tư của nhau,...

Gia đình - Người vợ soạn 'hợp đồng hôn nhân': Buồn khi nhận lời bình ác ý

Người vợ trẻ có bản "hợp đồng hôn nhân" đang gây sốt mạng.

13 điều mà người vợ này viết như sau:

“1. Không được quản lý thời gian của nhau (vì công việc chính đáng). Tuy nhiên, đi đâu về muộn cần báo cho nhau biết để thể hiện sự tôn trọng.

2. Không được xâm phạm quyền riêng tư của nhau, phải tin tưởng đối phương.

3. Nếu lỡ say nắng, thích hoặc yêu người khác cần thành thật nói cho vợ, chồng nghe để có hướng giải quyết thích hợp. Sự trung thực, mạnh mẽ là trên hết chứ không nên lừa dối.

4. Dù tức giận đến đâu cũng không được đập đồ, xưng hô mày tao, chửi bậy, xúc phạm gia đình ba mẹ 2 bên. Khi tức giận không được chửi to để hàng xóm bàn tán.

5. Tuyệt đối không được xâm phạm thân thể của nhau bằng những hành động bạo lực.

6. Vợ chồng có quyền và nghĩa vụ thương yêu nhau, chia sẻ và giúp đỡ nhau trong cuộc sống hàng ngày. Vợ tuyệt đối không được trả lời "Có gì đâu" khi chồng hỏi về chuyện gia đình. Chồng cũng không được giấu vợ những khó khăn đang gặp phải.

7. Tài chính hai vợ chồng cần có một quỹ chung (phòng khi vợ/chồng đau bệnh, để dành báo hiếu ba mẹ hai bên). Mỗi tháng, mỗi người sẽ bỏ vào quỹ chung đó 1 triệu đồng. Quỹ này vợ giữ, khi có việc gấp cần đến phải xuất ngay. Tiền nhà mỗi người 1 triệu (vợ tuyệt đối không đòi thêm, không được đòi giữ tiền của chồng). Tiền sinh hoạt phí mỗi người 500 nghìn đồng.

Còn lại tự sắp xếp chi tiêu của bản thân. Chồng có thể tự để dành tiền để mua những thứ bản thân thích và vợ cũng vậy. Chồng có thể gửi vợ giữ hộ (vợ không được tiêu). Hai bên có thể tự nguyện tặng quà cho nhau (quần áo, giày dép, trang sức,…).

8. Có gì sai sót, không vừa ý về nhau phải góp ý thẳng thắn, không được để trong lòng. Người lắng nghe phải chú ý lắng nghe, tiếp thu ý kiến.

9. Tôn trọng sở thích của đối phương.

10. Chồng giúp vợ làm việc nhà.

11. Chồng áp lực và căng thẳng vợ không được nói nhiều.

12. Sau 3 năm nữa nếu vợ không thể sinh em bé chồng có quyền lấy người khác.

13. Ôm nhau mỗi ngày".

Ngay sau khi chia sẻ, bản "hợp đồng hôn nhân" gồm 13 điều của người vợ này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Bên cạnh những bình luận vui vẻ, thích thú cũng có không ít người cho rằng cặp vợ chồng này khá cứng nhắc.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chủ nhân của bản "hợp đồng hôn nhân" đang gây sốt cho hay: Chị tên Thu Trang (SN 1992, giáo viên) còn chồng là Hồ Thanh Tú (SN 1991, nhân viên kinh doanh), cả hai hiện đang sinh sống tại TP.HCM.

Gia đình - Người vợ soạn 'hợp đồng hôn nhân': Buồn khi nhận lời bình ác ý (Hình 2).

Nói về bản "hợp đồng hôn nhân" đang được cộng đồng mạng chia sẻ, chị cho biết: “Bản thỏa thuận đó thực chất chỉ mang tính chất giải trí là chính. Nhiều bạn bè, người thân cứ tưởng vợ chồng tôi có vấn đề trục trặc gì nên hỏi han quan tâm. Sau khi bản thỏa thuận trên được lan truyền, có người bình luận thể hiện sự thích thú và cho biết, điều này rất dễ thương, nhưng cũng có người nói rằng, không thích vợ chồng phải phân chia rạch ròi như vậy. Vì thế, vợ chồng tôi cũng thấy buồn vì có những lời lẽ hơi nặng lời”.

Dù vấp phải những ý kiến trái chiều, thế nhưng Thu Trang coi đó như một kỷ niệm nho nhỏ trong cuộc sống vợ chồng. Vì thế, chị và chồng cũng dặn nhau không cần bận tâm tới những lời bình luận ác ý.

Chia sẻ thêm về cuộc sống vợ chồng, Thu Trang cho biết: Vợ chồng chị yêu nhau 4 năm trước khi cưới, cả hai gặp nhau thông qua một người bạn và có khá nhiều kỷ niệm vui buồn cùng nhau.

Gia đình - Người vợ soạn 'hợp đồng hôn nhân': Buồn khi nhận lời bình ác ý (Hình 3).

Sau một năm chung sống, kỷ niệm mà Thu Trang nhớ nhất đó chính là: “Ngày đầu 2 vợ chồng nấu cơm. Tôi là người miền Bắc còn chồng là người miền Nam nên khẩu vị ăn có khác nhau. Hôm đó, chồng thấy tôi nấu thức ăn mà không cho đường vào nên thấy lạ, chúng tôi đã tranh luận và kết quả là cả hai nhịn cơm luôn, nhưng bây giờ mọi chuyện đều đã ổn định”.

Trong tương lai, cặp vợ chồng 9X này cũng cho biết, họ đang cố gắng đi làm để mong có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

5 sai lầm ngớ ngẩn của phụ nữ vô tình khiến hôn nhân tan vỡ

Thứ 3, 01/08/2017 | 21:12
Dù rất yêu thương chồng con, chăm lo vun vén cho gia đình... nhưng chỉ vì những sai lầm sau người phụ nữ vô tình đẩy hôn nhân đi vào ngõ cụt.

Nữ MC tâm sự góc khuất sau cuộc hôn nhân chóng vánh

Thứ 2, 31/07/2017 | 14:00
Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, tôi sống khép mình và chưa một lần nghĩ tới việc đi bước nữa, bởi tôi sợ sự tổn thương...

Mua bán người 'núp bóng' xuất khẩu lao động, môi giới hôn nhân

Thứ 7, 29/07/2017 | 19:00
Đây là thủ đoạn của bọn buôn bán người được đại diện CA huyện Gia Lâm (Hà Nội) chia sẻ tại buổi lễ truyền thông hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người diễn ra sáng 29/7 tại huyện Gia Lâm.
Cùng tác giả

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.