Người yêu liên lạc với vợ cũ ngày 5-7 lần, nên chia tay hay tiếp tục

Người yêu liên lạc với vợ cũ ngày 5-7 lần, nên chia tay hay tiếp tục

Thứ 2, 24/07/2017 | 18:35
0
Vấn đề đáng ngại nữa là về vợ cũ của anh ấy, tôi thấy chị ta rất thường xuyên điện thoại, một ngày có đến 5-7 cuộc gọi từ chị ta đến máy anh ấy và 1 tuần là 3-4 ngày như thế.

Tôi là mẹ đơn thân và đang yêu một người đàn ông đã ly hôn, anh ấy với vợ cũ có 1 đứa con chung, hiện bé đang sống với mẹ. Thời gian gần đây, anh ấy đề nghị chuyện kết hôn, nhưng tôi còn lấn cấn vì có nhiều vấn đề từ phía anh ấy khiến tôi chưa an tâm. Trước khi yêu tôi, anh ấy là dân chơi, chỉ ăn chơi và nợ nần. Từ khi yêu tôi, anh ấy đã thay đổi, không chơi bời nữa, nhưng chuyện bia rượu say sưa thì vẫn diễn ra tháng vài lần, chưa kể những ngày uống mà không say. Công việc của anh thì thu nhập rất bấp bênh, trong khi đó, mỗi tháng đã phải có nghĩa vụ gửi tiền nuôi con 3 triệu. Tôi đã nhiều lần góp ý với anh ấy về việc tụ tập nhậu nhẹt và yêu cầu anh ấy tập trung tìm một công việc ổn định, nhưng hơn 1 năm rồi vẫn chưa thấy vấn đề được cải thiện.

Tâm sự - Người yêu liên lạc với vợ cũ ngày 5-7 lần, nên chia tay hay tiếp tục

 Tôi cảm thấy mọi thứ bấp bênh, có nên chia tay? (Ảnh minh họa).

Vấn đề đáng ngại nữa là về vợ cũ của anh ấy, tôi thấy chị ta rất thường xuyên điện thoại, một ngày có đến 5-7 cuộc gọi từ chị ta đến máy anh ấy và 1 tuần là 3-4 ngày như thế. Có những khi 23h đêm rồi vẫn điện thoại để “trao đổi vấn đề của con”, lại có lần 1h đêm nhắn tin đòi hỏi anh ấy phải làm cái nọ cái kia cho con. Tôi cảm thấy rất không hài lòng và cũng đã trao đổi với người yêu, ý kiến của tôi đưa ra là muốn anh ấy nói thẳng với chị ta rằng có việc gì thực sự quan trọng thì hãy gọi chứ đừng làm phiền nhau suốt như hiện tại.  Nhưng anh người yêu tôi không chấp thuận, anh ấy bảo không muốn gây căng thẳng vì sợ cô ta không cho gặp con.

Cứ nghĩ đến chuyện sẽ lấy một người thu nhập bấp bênh, hay nhậu nhẹt, chưa dứt khoát được với vợ cũ là tôi thấy tương lai mờ mịt. Thế nhưng nếu chia tay thì tôi không thể vì tôi rất yêu anh ấy. Xin cho tôi lời khuyên.

(Linh Lan, Hà Nội, 31 tuổi)

Anh Đức Quý (38 tuổi) tư vấn:

Người phụ nữ trước khi kết hôn cần thận trọng nhìn nhận mọi vấn đề của người đàn ông mình định gắn kết cả đời. Bởi để đi đến hôn nhân thì tình yêu thôi chưa đủ. Bạn đã từng đổ vỡ hôn nhân nên bạn là người biết rõ để có một gia đình bền vững thì cần có những tiền đề gì.

Chuyện công việc của anh ấy không ổn định, thu nhập bấp bênh sẽ là khó khăn lớn, nhất là anh ta lại thích nhậu nhẹt, tụ tập bạn bè thì tôi có thể chắc chắn số lương của anh ta hàng tháng không đủ để anh ta nuôi bản thân chứ đừng nói đến chăm lo cho bạn và con bạn. Bạn hãy cứ tưởng tượng cảnh, sau này chồng bạn đã không đóng góp được gì về kinh tế, thỉnh thoảng lại ngửa tay xin bạn “trợ cấp”, bạn chấp nhận được không?

Rồi chuyện liên lạc giữa anh ta và vợ cũ nữa, nếu đúng như người yêu bạn nói là, anh ta để vợ cũ “tác oai tác quái” thường xuyên vì sợ mất quyền gặp con thì bạn hãy nói thẳng với anh ta rằng, luật pháp bảo vệ quyền được gặp và chăm sóc con của anh ấy, nếu vợ anh ấy làm khó dễ thì có thể nhờ cơ quan công an giải quyết. Anh ta không thể nhún nhường với vợ cũ mãi được.

Tuổi xuân của người phụ nữ qua rất nhanh, bạn đừng nên mất thêm thời gian cho một mối quan hệ không đi đến đâu. Hãy nói chuyện thẳng thắn với người đàn ông kia một lần về những vấn đề kể trên, nếu anh ta đồng ý và quyết tâm sẽ thay đổi thì hãy cho anh ta và mình thêm 1-2 tháng để cải thiện tình hình. Còn nếu anh ta ậm ờ không dứt khoát thì tốt nhất bạn hãy kết thúc mối quan hệ này, chịu đau khổ một thời gian còn hơn là “cố đấm ăn xôi” để khổ cực, bất hạnh thêm một lần nữa.               

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin.

Phong Linh (ghi)

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.