Nguồn gốc, ý nghĩa về Ngày của mẹ ai cũng nên biết

Nguồn gốc, ý nghĩa về Ngày của mẹ ai cũng nên biết

Thứ 7, 13/05/2017 | 14:18
0
Trong Ngày của mẹ những người con có cơ hội được bày tỏ những tình cảm của mình đến với những người mẹ thân yêu.

Nguồn gốc về Ngày của mẹ

Ngày của mẹ - Mother's Daylà dịp để các con thể hiện tình cảm với mẹ yêu dấu. Ngày của mẹ năm nay rơi vào ngày 14/5 dương lịch.

Ngày của mẹ - Mother‘s Day chính thức được ra đời gắn liền tên tuổi của hai phụ nữ Mỹ là bà Ann Maria Reeves Jarvis và con gái Anna Marie Jarvis.

Vào năm năm 1870, Bản Tuyên Ngôn Ngày Hiền Mẫu ("The Mother's Day Proclamation") của bà Julia Ward Howe là một trong những lời kêu gọi đầu tiên để tôn vinh các người mẹ tại Hoa Kỳ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến bà Ann Maria Reeves Jarvis - một phụ nữ ở Bang West Virginia Hoa Kỳ. Bà Ann Maria Reeves Jarvis đã lập ra một nhóm có tên gọi "Ngày của tình mẹ” chỉ với mong muốn gắn kết lại tình cảm gia đình vốn bị chia cắt bởi nội chiến.

Dậy sóng mạng - Nguồn gốc, ý nghĩa về Ngày của mẹ ai cũng nên biết

 Nguồn gốc, ý nghĩa về Ngày của mẹ (Ảnh minh họa).

Sau khi nhóm của Ann Maria Reeves được thành lập, bà muốn tổ chức một ngày kỉ niệm hàng năm để ghi nhớ những kỉ niệm về những người mẹ, nhưng không may, bà mất trước khi biến tâm nguyện này thành hiện thực.

Con gái của bà - Anna Jarvis đã nối tiếp lời của mẹ. Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực, Anna Jarvis đã tổ chức lễ kỷ niệm “Ngày của mẹ” (Mother’s Day) đầu tiên tại nhà thờ Andrews Methodist Church vào năm 1908 khi cô mang 500 đóa hoa cẩm chướng đến tặng cho từng người mẹ tham dự thánh lễ tại Nhà thờ Thánh Andrew, nơi mẹ cô từng dạy học khi xưa.

Cùng với lễ kỷ niệm riêng của Anna Jarvis, các gia đình đã tụ tập tại nhiều điểm tổ chức sự kiện này ở quê hương của Jarvis ở Grafton, West Virginia và nhiều thành phố khác.

Vào ngày 8/5/1914, tổng thống Mỹ - Woodrow Wilson ký một nghị quyết ấn định ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng Năm là Ngày của mẹ, chính thức công nhận Ngày của Mẹ là một trong những ngày lễ kỷ niệm quan trọng của công dân nước này.

Ý nghĩa về Ngày của mẹ

Ngày của Mẹ có là một ngày kỷ niệm để tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội. Trong ngày lễ đặc biệt này, những người con dành cho mẹ những lời chúc, lời chia sẻ hay những món quà do mình tự tay chuẩn bị.

Dậy sóng mạng - Nguồn gốc, ý nghĩa về Ngày của mẹ ai cũng nên biết (Hình 2).

Ngày của mẹ tại Anh, Ấn Độ hay Nhật cũng được nhiều người hưởng ứng, theo đó những món quà tặng như thiệp, socola thường rất hút khách.

Còn tại Việt Nam, Ngày của mẹ cũng đã được nhiều người biết đến hơn và hưởng ứng. Trong ngày này, những người con dành tặng cho mẹ những món quà ý nghĩa, từ vật chất đến tinh thần.

Xem thêm:

Những tấm thiệp đẹp nhất mừng Ngày của mẹ

Đám cưới độc đáo của cặp đôi ‘xăm hình’ lên tay khách mời

Thanh Lam (tổng hợp)

Cùng tác giả

Tập trung thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:22
UBTVQH đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan theo dõi sát biến động cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng quan trọng, thiết yếu.

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:06
Ngày 12/4, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gặp gỡ, làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich.

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:59
Đại diện các đơn vị tham gia họp đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận xoay quanh nội dung liên quan đến xuất khẩu dược liệu.

Điều chỉnh 4 nội dung liên quan đến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:50
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, với 100% ý kiến tán thành.

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:33
Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến với 18 nội dung và 3 nội dung cho ý kiến bằng văn bản.