Nguy cơ mắc bệnh ung thư chỉ vì viêm đại tràng lâu năm

Nguy cơ mắc bệnh ung thư chỉ vì viêm đại tràng lâu năm

Thứ 6, 28/06/2019 | 08:00
0
Viêm đại tràng không chỉ gây triệu chứng khó chịu cho người mắc phải, mà nguy hiểm hơn, nó còn có nguy cơ chuyển hóa thành ung thư.

Tại sao viêm đại tràng lại chuyển thành ung thư

Với tỉ lệ tử vong lên đến 70%, ung thư đại tràng là 1 trong 4 loại ung thư có tỉ lệ tử vong cao nhất thế giới. 

Ung thư đại tràng trên thực tế không khó chữa, điều gây tỷ lệ tử vong cao nguyên nhân chính là do phát hiện chậm. Ung thư đại tràng phát hiện sớm, tỷ lệ chữa khỏi lên đến 90%.

Cần biết - Nguy cơ mắc bệnh ung thư chỉ vì viêm đại tràng lâu năm

Triệu chứng của ung thư thường phát triển trên nền triệu chứng bệnh viêm đại tràng mãn tính, do đó rất khó nhận biết. Ung thư đại tràng hầu hết được phát hiện khi đã ở giai đoạn muộn, làm tỷ lệ tử vong do ung thư đại tràng tăng cao. Tìm hiểu thêm về viêm đại tràng CLICK XEM NGAY

Viêm đại tràng bản chất là có vết viêm, vết tổn thương trên niêm mạc đại tràng. Bệnh kéo dài nhiều tháng, nhiều năm, các tế bào biểu mô niêm mạc xung quanh chỗ viêm sẽ có nguy cơ bị loạn sản và chuyển thành ác tính, gây ra ung thư đại tràng.

20% người bệnh mắc viêm đại tràng có nguy cơ chuyển thành ung thư. Nguy cơ bắt đầu xuất hiện sau 8-10 năm mắc bệnh. 

Chính vì vậy để tránh 20% nguy cơ này, người bệnh viêm đại tràng cần trị bệnh càng sớm càng tốt.

Phương pháp điều trị viêm đại tràng tại nhà được coi là an toàn nhất https://vi-vn.facebook.com/dieutriviemdaitranghieuquanhat/

Giải pháp nào dành cho người bệnh viêm đại tràng

Viêm đại tràng mãn tính được xem là dễ mắc nhưng khó chữa. Tuy nhiên, một nghiên cứu của Viện Y học Bản địa Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Đại học Y khoa Thái Nguyên đã mở ra hướng đột phá mới.

Nghiên cứu đột phá trong hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính  được xuất phát từ bài thuốc cổ truyền của người dân tộc Dao, xã Bản Péo, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

Cần biết - Nguy cơ mắc bệnh ung thư chỉ vì viêm đại tràng lâu năm (Hình 2).

Xuất phát từ bài thuốc Nam này, Viện Y học Bản địa Việt Nam đã nghiên cứu thành công và ứng dụng thực tế bài thuốc này ở phòng khám của viện.

Sau đó PSG.TS.BS Trần Văn Tuấn, Bệnh viện Đại học Y Khoa Thái Nguyên chủ trì đề tài nghiên cứu khoa học đánh giá tác dụng của cây ngải tiên trên bệnh nhân viêm đại tràng mãn tính, thể phân lỏng nát.

Đối tượng nghiên cứu là sản phẩm đầu ra đã được cơ quan chức năng cấp phép, đồng thời tiến hành nghiên cứu trên nhiều bệnh nhân viêm đại tràng mãn tính.

PGS.TS.BS Trần Văn Tuấn, Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu cho rằng: Việc nghiên cứu lâm sàng trên người khi sử dụng sản phẩm với sự kết hợp Ngải Tiên, Hoài sơn, Ý dĩ… cho tác dụng rất tốt, 100% bệnh nhân đạt kết quả ngoài kỳ vọng, không có trường hợp nào có các biểu hiện xấu hơn so với ban đầu.

Cảnh báo triệu chứng nghi ngờ có ung thư đại tràng:

Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư đại tràng phụ thuộc vào vị trí của khối u  trong ruột, và nó có thể đã lan rộng ra những nơi khác trong cơ thể (di căn). Các dấu hiệu cảnh báo sớm bao gồm: táo bón, đi ngoài phân nhỏ, ra máu, co thắt dạ dày, chán ăn, mệt mỏi, sút cân không rõ nguyên nhân, và buồn nôn hoặc nôn ở người trên 50 tuổi. Thông thường, các triệu chứng này không phải do ung thư. Các vấn đề sức khỏe khác có thể gây ra một số các triệu chứng này, ung thư giai đoạn đầu thường không gây đau. Đọc thêm: Triệu chứng đau bụng được biết đến với nhiều nguyên nhân

Tổng đài tư vấn: 096.857.3697

Cần biết - Nguy cơ mắc bệnh ung thư chỉ vì viêm đại tràng lâu năm (Hình 3).

PHƯƠNG ĐÔNG ĐẠI TRÀNG – Công nghệ bao tan lành viêm tại chỗ

Website: phuongdongdaitrang.vn

Facebook: https://www.facebook.com/Phuongdongdaitrang/

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông đại tràng dành cho người bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính thể phân lỏng, nát, người sau phẫu thuật đại tràng, tiêu chảy do các nguyên nhân.

- Bệnh dưới 3 năm: Dùng đủ 1 tháng.

- Bệnh từ 3 tới 5 năm: Dùng đủ 2 tháng.

- Nếu trên 5 năm thì tùy theo thời gian mắc bệnh, cơ địa, thể trạng có thể cần dùng từ 3-6 tháng hoặc đến khi ổn định hoàn toàn.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mai Nguyễn

Bí kíp “đánh bại” viêm đại tràng tái phát của người Nhật

Thứ 7, 22/06/2019 | 07:00
Thói quen ăn uống không điều độ, thức ăn không hợp vệ sinh, sinh hoạt thiếu lành mạnh… là những “thủ phạm” chính gây nên bệnh viêm đại tràng, căn bệnh phổ biến ở nước ta. Nếu không điều trị triệt để, bệnh không chỉ gây ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe mà còn có thể dẫn tới ung thư đại tràng.

Đau đại tràng uống thuốc gì để không bị tái phát?

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:54
Nỗi lo viêm đại tràng mãi không dứt, nguy cơ cao biến chứng thành ung thư khiến người bệnh luôn thấp thỏm, lo âu. Không những thế người bệnh còn phải chịu nỗi khổ rối loạn tiêu hóa hàng ngày hành hạ. Vậy đau đại tràng uống thuốc gì để không bị tái phát?

Cẩn trọng viêm đại tràng mãn tính và những biến chứng khôn lường

Thứ 5, 23/05/2019 | 11:51
Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ người mắc viêm đại tràng mạn tính cao nhất trên thế giới. Ước tính có khoảng 4 triệu người Việt Nam đang bị đe dọa bởi căn bệnh này.

Tại sao lợi khuẩn có thể giúp cho người viêm đại tràng thoát nỗi khổ?

Chủ nhật, 19/05/2019 | 12:22
Lợi khuẩn là những vi khuẩn có lợi, sinh sống trong đường ruột (ruột non và ruột già) của con người giúp cho các chứng năng tiêu hóa, hấp thụ thức ăn diễn ra trơn tru.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.