Nguyên Bí thư Quảng Nam:

Nguyên Bí thư Quảng Nam: "Tôi bất ngờ với mức kỷ luật"

Thứ 3, 19/12/2017 | 21:59
1
Ông Lê Phước Thanh nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban Cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định "Bảo nằm trong diện thu hút nhân tài của tỉnh Quảng Nam" và mong muốn con được tạo điều kiện khắc phục thiếu sót.
Xã hội - Nguyên Bí thư Quảng Nam: 'Tôi bất ngờ với mức kỷ luật'

Ông Lê Phước Thanh.

Trước kết luận của UB Kiểm tra Trung ương, ông Lê Phước Thanh đã trả lời trên tờ Vnexpress rằng:

"Tôi sẵn sàng nhận những thiếu sót của mình với hình thức kỷ luật của Đảng. Tuy nhiên, tôi bất ngờ với mức kỷ luật ủy ban Kiểm tra Trung ương đưa ra và mong muốn được xem xét một cách khách quan, có tình, có lý", ông nói.

Ông Thanh cũng cho rằng, con trai ông- Lê Phước Hoài Bảo - Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam "nằm trong diện thu hút nhân tài của tỉnh Quảng Nam".

Tờ này cũng đăng lời kể của vị cựu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam. Theo đó, tháng 5/2007, Lê Phước Hoài Bảo tốt nghiệp đại học Kinh tế Đà Nẵng loại giỏi, sau đó về quê tham gia công tác xã hội tại địa phương và được kết nạp Đảng tại Đảng bộ huyện Đại Lộc. Khoảng đầu năm 2008, Hoài Bảo thi đậu giảng viên trường đại học Kinh tế Đà Nẵng, làm việc tại đây một thời gian ngắn sau đó xin nghỉ.

Trong thời gian công tác tại ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai với hợp đồng lao động có thời hạn một năm, ăn lương theo sản phẩm, Hoài Bảo thi đậu trường Claremont Graduate (Mỹ).

Thời điểm này, Quảng Nam có chính sách thu hút nhân tài và cấp kinh phí đi du học thạc sĩ. Tỉnh muốn chọn sinh viên cử đi du học, tuy nhiên trường ở Mỹ yêu cầu người đến học phải có ít nhất hai năm công tác.

“Hoài Bảo có hộ khẩu tại địa phương và con cán bộ, công chức, như vậy so với quy định của tỉnh không có gì sai. Nhưng do cách định nghĩa thế nào là sinh viên nên có sự hiểu nhầm”, ông Thanh nói và thông tin thêm, lúc bấy giờ rất ít người tốt nghiệp đại học loại giỏi đăng ký diện thu hút nhân tài của tỉnh Quảng Nam. "Hoài Bảo và một người khác đăng ký nhưng cuối cùng người kia bỏ không tham gia", ông cho hay.

Cũng theo ông Thanh, thủ tục cấp kinh phí cho Hoài Bảo đi học được thực hiện đúng chính sách của tỉnh. Tuy nhiên, quy trình xét học bổng qua nhiều khâu, nhiều nơi thẩm định nên bị kéo dài.

Ông Thanh tiếp tục khẳng định: "Hoài Bảo là một người trẻ, làm việc có nhiệt huyết, do vậy tôi mong muốn Đảng và ủy ban Kiểm tra Trung ương tạo điều kiện cho Hoài Bảo khắc phục những thiếu sót để đóng góp cho sự phát triển của xã hội".

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận về ông Lê Phước Hoài Bảo: “Ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt đảng theo quy định trong thời gian đi học Thạc sỹ tại nước ngoài.

Về nội dung này, ông Thanh thừa nhận "đây là thiếu sót của Bảo". Ông cũng thông tin thêm, giai đoạn đi học ở Mỹ, Hoài Bảo đã làm đơn xin phép và được chi bộ cho vắng mặt. Lúc này, ông Bảo sinh hoạt Đảng tại một chi bộ địa phương, do mới vào Đảng nên không nắm được các nguyên tắc cơ bản. Chi bộ ở nông thôn cũng không biết rõ về nguyên tắc chuyển sinh hoạt nên đồng ý cho ông Bảo tạm nghỉ sinh hoạt theo chương trình học.

Trước đó, ông Lê Phước Thanh bị kết luận là không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm con trai giữ các chức vụ (Trưởng phòng của ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Phó Giám đốc, Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư) không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; để UBND tỉnh quyết định cử đồng chí Lê Phước Hoài Bảo đi học Thạc sỹ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.

 T.Huế (tổng hợp)

 

 

 

Cần làm rõ khối tài sản "khủng" của bà Trần Vũ Quỳnh Anh

Thứ 2, 18/12/2017 | 19:47
Nhiều cán bộ ở Thanh Hóa đã bị kỷ luật xung quanh việc bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Bên cạnh đó, dư luận còn quan tâm về khối tài sản khủng của bà này, liệu có được làm rõ?

Bổ nhiệm kiểu 5 C – 4 “Ệ” – 5 Đ

Thứ 2, 18/12/2017 | 14:36
Theo ĐBQH Lê Như Tiến, từ lâu, trong dư luận xã hội bất bình với việc bổ nhiệm 5 C (Con cháu các cụ cả) và 4 “Ệ” (“Nhất hậu duệ, nhì tiền tệ, ba quan hệ, bốn trí tuệ”) và từ đó sẽ dẫn tới 5 Đ - tức là “đố điều đi đâu được”.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.