Nguyễn Cảnh Trung: “TRUM luôn phải thay đổi để mang lại giá trị mới cho các nghệ sĩ”

Thứ 6, 09/12/2022 | 11:52
0
TRUM không còn là cái tên xa lạ với người yêu nhạc Việt. Đây là agency đứng sau thành công loạt MV đình đám của các sao Việt. Cùng CEO Nguyễn Cảnh Trung của TRUM giải mã những lý do thành công của công ty “trẻ” có bước phát triển “thần tốc” này.

TRUM cùng nghệ sĩ Việt đi đường dài

Đến hiện tại, TRUM của Nguyễn Cảnh Trung đã đồng hành cùng hơn 35 nghệ sĩ, quảng bá cho hơn 75 MV. Trong đó, có nhiều tên tuổi đình đám của nhạc Việt như: Đánh đố và See tình của Hoàng Thuỳ Linh, Don't break my heart của Binz, Ngày đầu tiên của Đức Phúc, Chưa quên người yêu cũ của Hà Nhi, Đứa nào làm em buồn của Phúc Du, Dynamic duo của HIEUTHUHAI và HURRYKNG, Bước qua nhau của Vũ, Có khi của Madihu và Low G, Cưới vợ miền Tây của Huỳnh James và Pjnboys…

Mỗi dự án âm nhạc của nghệ sĩ bắt tay cùng TRUM đều có chiến lược cụ thể từ bối cảnh thực tế hiện tại, mục tiêu cụ thể, insight, strategy và creative idea một cách rõ ràng. Sau rất nhiều dự án lớn tại V-pop, Nguyễn Cảnh Trung chỉ ra: “Hiện tại, mọi người đang khá mơ màng về mục tiêu, hầu hết chỉ xác định đạt trending nhưng không hiểu ràng cần có mục tiêu cụ thể hơn là tăng awareness, lượt nghe thử, usage… TRUM sẽ cùng nghệ sĩ nhìn nhận lại mục tiêu và quan sát bối cảnh hiện tại của nghệ sĩ có phù hợp để đạt được thành tích đó hay không. Rồi từ đó sẽ lên plan ngắn hạn và dài hạn cho nghệ sĩ”.

Như MV Cưới vợ miền Tây của bộ đôi Huỳnh James và Pjnboys mới ra mắt đã cán mốc triệu view và lên đến top 9 trending, tạo được hiệu ứng lan tỏa tinh thần tích cực trên mạng xã hội. TRUM đã có cú bắt tay cùng hai nghệ sĩ để mang đến MV đầy màu sắc vui tươi, tái hiện không khí đám cưới đặc trưng miền Nam hào sảng. Để có sự thành công đó không thể nhắc đến Bivina, hai nghệ sĩ ví von Bivina như người anh em đồng hành cùng Huỳnh James và Pjnboys trong nhiều năm qua. Lần này, hai rapper cùng Bivina tiếp tục mang đến màu sắc rất mới mẻ, đậm chất riêng trong MV Cưới vợ miền Tây. Vào dịp cuối năm hòa cùng không khí rộn ràng, hai rapper này đã mang đến một ca khúc bắt tai, dễ nghe và cuốn hút phù hợp cho không khí lễ hội, cưới hỏi.

Để có những thành công của MV Cưới vợ miền Tây, Nguyễn Cảnh Trung cùng team đã có một kế hoạch truyền thông đa phương diện về nhiều mặt: “Xác định đối tượng khán giả của hai nghệ sĩ ở độ tuổi từ 25 - 40. Huỳnh James và Pjnboys là hai nghệ sĩ được yêu quý bởi màu sắc tươi vui và hình ảnh dễ gần trong âm nhạc, làm nên cá tính đặc trưng để đưa âm nhạc của mình đến những bữa tiệc của người dân tỉnh miền Nam. TRUM cần đẩy ý tưởng truyền thông mang tính an toàn và đặc biệt để thu hút người nghe nhận biết lẫn sử dụng sản phẩm trong các sự kiện cuối năm”.

CEO của TRUM cho rằng, âm nhạc của nghệ sĩ Việt giờ không chỉ gói gọn trong bài hát, hình ảnh mà còn phụ thuộc rất nhiều vào social media. Theo quan sát của Nguyễn Cảnh Trung, điều này là không nên, vì âm nhạc phụ thuộc vào nội lực của nghệ sĩ. Những chiến lược truyền thông chỉ là một công cụ để lan tỏa sản phẩm của nghệ sĩ. Nếu nội lực và định hướng nghệ sĩ chưa có thì rất là phí tiền. Nếu nội lực và định hướng nghệ sĩ chưa có thì mọi kế hoạch truyền thông mạng xã hội đều là lớp vỏ vô nghĩa.

Top trending chưa phải là tất cả

Chàng trai sinh năm 1997 nói thêm: “Nghệ sĩ Việt hầu hết mọi đang chưa xác định được chân dung người nghe một cách cụ thể. Hầu hết nghệ sĩ đến với bên tôi đều mong muốn top trending. Nhưng hiện tại, tôi đang cố gắng thuyết phục nghệ sĩ về việc định hướng bản thân và sản phẩm. Bài hát hay có thể lên top trending, nhưng đó chưa phải là tất cả. Xu hướng chỉ là đường ngắn, còn hiện tại tôi đang cố gắng cùng nghệ sĩ đi con đường dài hơn: Có được định hướng rõ ràng và phát triển dài lâu cho người nghệ sĩ”.

Khi có dự án mới, ê kíp TRUM sẽ cùng nghệ sĩ ngồi lại để định hướng lại toàn diện. Nguyễn Cảnh Trung chia sẻ về công việc: “Trước khi ra MV, tôi và team sẽ hỗ trợ nghệ sĩ về cách phân phối nhạc những label tuỳ vào hướng đi của nghệ sĩ phù hợp với tệp khán giả nào, vì mỗi label sẽ có thế mạnh về từng tệp riêng. Thậm chí có thể làm việc với đạo diễn để một “big idea” có sự liên kết từ sản phẩm đến phần nội dung của MV và đi đúng định hướng mà nghệ sĩ đang muốn theo đuổi. Về marketing không “đánh” mạnh chỉ mỗi Facebook mà đánh đa nền tảng không chỉ online mà còn những kênh offline như trường học”.

Khi phải “chạy” dự án cùng các nghệ sĩ Việt, Nguyễn Cảnh Trung hầu như không bị áp lực trong việc nắm bắt xu hướng, mà phải làm sao để nghệ sĩ hiểu việc định hình bản thân và hướng đi của mình. Mỗi người nghệ sĩ đều có một màu sắc âm nhạc và phong cách sống độc lập. Công việc của anh là giúp cá tính và tinh thần của họ lan tỏa đến nhiều người nhất có thể. Vậy nên xác định những điều đó ngay từ ban đầu mới là khó khăn thực sự.

Với những kinh nghiệm có được, Nguyễn Cảnh Trung nhận định: “Nghệ sĩ và công ty quản lý hiện nay tôi thấy hầu hết chưa có một định hướng cụ thể về phong cách sống và phong cách âm nhạc. Nghệ sĩ Việt đang không xem công việc nghệ sĩ là một nghề, mà đó là sở thích và chưa có đặt mục tiêu cụ thể để cố gắng hoàn thành. Thật may mắn cho tôi vì khó khăn rất nhiều, thất bại thì hiện tại vẫn chưa. Nhưng tôi vẫn luôn giữ vững quan điểm rằng không có điều gì là tồn tại mãi mãi, nên luôn tự thúc đẩy bản thân phải thay đổi và cố gắng hơn từng ngày”.

Khi mới khởi nghiệp đến nay, Nguyễn Cảnh Trung luôn linh động trong công việc, đặt hiệu quả dự án lên đầu. Kết quả của dự án chính là sự tín nhiệm hiệu quả nhất, để khách hàng tin tưởng vào TRUM. Với những bước phát triển “thần tốc” và bền vững hiện tại, Nguyễn Cảnh Trung muốn phát triển công ty theo hướng chuyên nghiệp về quy trình để có thể hoàn thành nhiều mục tiêu lớn hơn. Anh mong muốn phát triển hơn mảng consultant của công ty: Cố vấn và đưa ra các giải pháp cho các vấn đề của nghệ sĩ, cũng như các thương hiệu nội địa, đặc biệt là thời trang, đang gặp phải về định hướng, sản phẩm và marketing.

Cùng chuyên mục

"Người vận chuyển" có body đạt tỷ lệ vàng và loạt nam thần khác cũng không kém cạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 03:25
Những nam tài tử này có body đẹp như tạc tượng.

Mỹ nữ Việt cao 1m85 không cần hở bạo vẫn quyến rũ

Thứ 6, 19/04/2024 | 03:23
Không cần mặc hở, Hoa hậu Bảo Ngọc vẫn có cách riêng để khoe được đôi chân dài thẳng tắp đáng ngưỡng mộ.

Cô giáo Pilates gây sốt nhờ vẻ đẹp đầy đặn, nở nang

Thứ 6, 19/04/2024 | 03:20
Không chỉ đầu tư thời gian cho vóc dáng, cô giáo Pilates cũng rất quan tâm tới việc dưỡng da, làm đẹp.

Clip: Xe máy phi vào ô tô bán tải, 2 người gặp đại nạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 00:30
Xe máy chở 2 người chạy tốc độ cao tông vào đuôi ô tô bán tải đang dừng đỗ "gác" 2 bánh bên phải lên vỉa hè. Cú tông mạnh khiến 2 người đi xe máy bị văng hàng chục mét, nằm gục trên đường.

Chàng trai Kiên Giang ẵm nút Kim cương YouTube, nhà 3 lần phá sản, lấy “chị đẹp” nổi tiếng

Thứ 5, 18/04/2024 | 23:55
Sao nam này được ngưỡng mộ với chuyện tình đẹp cùng hot girl FapTV - nhóm được nhận nút Kim cương tại Việt Nam.