Nguyễn Đại Dương: Làm điều khó nhiều sẽ khiến ta bị ''nghiện''

Nguyễn Đại Dương: Làm điều khó nhiều sẽ khiến ta bị ''nghiện''

Thứ 5, 08/04/2021 | 11:00
0
Những gì mà số đông làm, họ có lợi thế rồi họ có mối quan hệ, họ có gia đình,... Tôi không thể đấu với họ về những thứ đó.

Nhưng tôi đấu với họ về những điều họ không dám làm.

Hãy đối xử với khách hàng của mình như cách mình muốn được đối xử

Nguyễn Đại Dương chia sẻ: Trường lớp không dạy tôi bất kì điều gì về kinh doanh cả, kiến thức của tôi còn không bằng học sinh lớp 7 bây giờ, những gì tôi trải nghiệm, những gì tôi học được từ cuộc sống của chính bản thân tôi và người khác thì tôi áp dụng chúng vào để thử thôi.

Nguyễn Đại Dương đã lập tiếp xúc với data để quản lý khách hàng từ sớm, thu nhập sở thích và tìm hiểu về họ như từng cá thể độc lập để có thể chăm sóc họ tốt hơn, hỗ trợ tốt hơn.

Khách hàng là người kết nối với tôi nhiều nhất, cách tôi lớn cũng chính là từ họ, từ những câu chuyện của họ, tương tác mỗi ngày, từ chính việc được trở thành bạn bè và phục vụ họ.

Làm điều khó nhiều giờ không làm thì không chịu được.

Nguyễn Đại Dương chia sẻ, từ nhỏ đã có thích kinh doanh, trứng vịt ở nhà bán cho hàng xóm chỉ được 2500đ, nhưng Dương có thể đem đi bán với mức giá 3000đ -3500đ/1 quả. Rác thải ở 2 bên bờ sông không ai nhặt thì Dương và bạn bè nhặt đem bán đổi lấy tiền. Đá trên đỉnh núi anh cũng rủ bạn bè khuân xuống chân núi thuê xe ô tô đem đi bán.

Anh cũng từng làm thợ gạch, bưng vác, trộn hồ,... Rảnh giờ nào là tìm cách kiếm tiền tiêu xài.

''Mấy năm học cấp 2 thì tôi kiếm tiền ở quê thôi, tới cấp 3 thì hè tôi lại ra Hà Nội để đi làm. Làm nhiều thì có kinh nghiệm hơn, thấy cuộc đời này nó vận hành đúng hơn là ngồi một chỗ. Làm xong một ngày rồi tận hưởng những sở thích của mình là một niềm vui mỗi ngày của tôi.'' (Dương chia sẻ.)

Điều khó sẽ giúp bạn có chỗ đứng hơn

Tôi nghĩ rằng điều khó thực chất ai cũng đã từng nghĩ tới rồi, chỉ là họ không dám làm. Chỉ là họ sợ, chỉ là họ thấy rằng người khác cũng như họ. Họ đang bao biện thôi. Chúng hợp lí mà. Dương cũng thấy như thế, nhưng giờ tới đường cùng rồi làm sớm thì sau này có kinh nghiệm hơn.

Trong 5 năm khởi nghiệp, những điều khó giúp Dương trưởng thành hơn, không có sợ khổ nữa, không có sợ chuyện này chuyện kia. Đặc biệt những điều khó thường không phải cạnh tranh nhiều, nghĩ ra chúng lại là những điều dễ ấy chứ. (Dương nói)

Điều khó sẽ khó hơn mỗi ngày nên không có bị chán

Khi chúng ta làm điều khó và hoàn thành nó, thì chúng ta sẽ càng muốn hơn, muốn thử thách mình hơn. Đặt mục tiêu lớn hơn, không có bị giới hạn trong bộ khung nào của những người khác nữa. Cuộc sống là khám phá, chúng ta không thể trở thành nô lệ của những suy nghĩ của người khác.

Nguyễn Đại Dương chia sẻ:'' Hiện tại công việc của anh ngày càng khó khăn hơn, nhiều thứ phải lo hơn, nhiều chuyện phải nghĩ tới, nhiều khi cuộc sống cứ quay mòng mòng trong đống công việc nhưng như thế cuộc sống mới thú vị, và thấy bản thân cũng có chút gì đó chứ.''

Cần biết - Nguyễn Đại Dương: Làm điều khó nhiều sẽ khiến ta bị ''nghiện''
Cần biết - Nguyễn Đại Dương: Làm điều khó nhiều sẽ khiến ta bị ''nghiện'' (Hình 2).

Dương là người rất yêu công nghệ

Hiện Dương cũng đang thử thách mình trong lĩnh vực mới về công việc, thử thách về thể chất như chạy bộ, tập luyện thể hình. Dương chia sẻ mình mới vừa hoàn thành 1000 km chạy bộ trong 7 tháng . Bên cạnh đó vê tinh thần cũng thử thách mình với công việc viết blog, thiền. Ngoài ra còn có những thử thách về sở thích cá nhân: Như piano, đọc sách.

Cần biết - Nguyễn Đại Dương: Làm điều khó nhiều sẽ khiến ta bị ''nghiện'' (Hình 3).

Một vài thành tựu mà CEO 22 tuổi này đã đạt được:

Cần biết - Nguyễn Đại Dương: Làm điều khó nhiều sẽ khiến ta bị ''nghiện'' (Hình 4).
Cần biết - Nguyễn Đại Dương: Làm điều khó nhiều sẽ khiến ta bị ''nghiện'' (Hình 5).

Xem thêm thông tin về Nguyễn Đại Dương tại đây:

https://www.facebook.com/NguyendaiduongFanpage/

Thu Hà

Nghệ nhân Nguyễn Đức Đại - Từ ngập trong nợ nần đến thành công với hoa lan

Thứ 2, 05/04/2021 | 15:49
Gánh nợ, mất hết niềm tin nhưng nghệ nhân Nguyễn Đức Đại vẫn quyết tâm khởi nghiệp và đạt được những thành quả khiến nhiều người bất ngờ.

Ông chủ vườn lan 8X Tịnh Thắng: Người chơi lan thành công từ sự tình cờ

Thứ 3, 30/03/2021 | 21:16
Tại Huế, Tịnh Thắng là chủ nhân của vườn lan giá trị mang tên mình. Chưa gặp anh chúng tôi còn hoài nghi.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....