Nguyễn Hoàng Đức:

Nguyễn Hoàng Đức: "Sát thủ" mới của HLV Park Hang-seo

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 28/03/2019 | 21:18
0
Với chiều cao tốt, khả năng thi đấu linh hoạt ở nhiều vị trí cùng màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại vòng loại U23 châu Á 2020, Hoàng Đức chính là ngòi nổ, niềm hi vọng mới của bóng đá nước nhà.

Nhân tài bị lãng quên

Nguyễn Hoàng Đức nổi lên từ khá sớm trong màu áo của CLB Viettel bởi cái kèo trái cực dị cùng một chiều cao cực kỳ lý tưởng. Tiền vệ trẻ này thi đấu cực hay nơi trung tâm hàng tiền vệ giúp các lứa U của Viettel tung hoành ngang dọc và gặt hái được nhiều thành công tại các giải đấu trẻ. Chứng kiến anh thi đấu, nhiều người đã cho rằng tiền vệ gốc Hải Dương này sẽ là tương lai của bóng đá Việt trong tương lai.

Thể thao - Nguyễn Hoàng Đức: 'Sát thủ' mới của HLV Park Hang-seo

Hoàng Đức có thể thi đấu được ở nhiều vị trí khác nhau và dù thi đấu ở vị trí nào thì anh cũng thi đấu cực kỳ xuất sắc. Ảnh: Hữu Thắng

Với chiều cao, kỹ thuật cơ bản tốt, Hoàng Đức có thể thi đấu được ở nhiều vị trí khác nhau và dù thi đấu ở vị trí nào thì anh cũng thi đấu cực kỳ xuất sắc. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel được biết đến từ vòng chung kết giải U19 quốc gia tại Nha Trang năm 2016.

Tại giải đấu này, với khả năng bao quát cùng những đường kiến tạo cực hay, anh thi đấu bùng nổ và giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Chính thể hình tốt cùng màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong màu áo U19 Viettel, Hoàng Đức đã lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Anh Tuấn và được ông triệu tập vào U20 Việt Nam tham dự VCK U20 World Cup 2017.

Hoàng Đức không được thi đấu ở vị trí sở trường là tiền vệ công tại VCK U20 World Cup 2017 bởi trong bối cảnh đội trưởng Trọng Đại bất ngờ gặp chấn thương nặng và không tìm ra người thay thế nên ông đã kéo tiền vệ gốc Hải Dương về đá trung vệ vì thể hình anh quá tốt (1m83). 

Thực tế, Đức đã có màn trình diễn khá tốt khi được vào sân thay người trong trận gặp New Zealand và đá chính trước Pháp, Honduras. Chưa dừng lại ở đó, chỉ thiếu một chút may mắn nữa thôi là  anh đã có thể đi vào lịch sử như người Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại World Cup. Vậy nhưng, cú đệm lòng của anh đã không thành bàn, khiến Việt Nam lỡ mất chiến thắng đầu tiên trước New Zealand trong ngày ra quân. Dù không thể giành được điểm nào nhưng Hoàng Đức và các đồng đội đã có một giải đấu cực kỳ thành công.

Trở về sau kỳ tích đó, Hoàng Đức vẫn miệt mài luyện tập và tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Viettel ở giải hạng Nhất khi anh đã có cho mình 9 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn. Chứng kiến lối đá đậm chất kỹ thuật cùng những bàn thắng đẹp mắt, anh đã được  Giám đốc kỹ thuật Juergen Gede va Chủ tịch Hội đồng huấn luyện quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển chấm và giới thiệu cho HLV Park Hang-seo và trao cho anh cơ hội thử sức tại Asian Cup 2019.

Tuy nhiên, dù chiều cao tốt, kỹ thuật điêu luyện và rất cố gắng tập luyện nhưng cuối cùng Hoàng Đức cũng không nằm trong bảng danh sách cuối cùng tham dự Asian Cup 2019 vì các tuyến của chúng ta đều có những cầu thủ giỏi anh không thể cạnh tranh được với những Công Phượng, Anh Đức, Đức Huy hay Quế Ngọc Hải.

Tỏa sáng rực rỡ trong màu áo U23 Việt Nam

Không nản chí khi phải theo dõi các đồng đội thi đấu qua ti vi, cầu thủ đa năng gốc Hải Dương vẫn miệt mài luyện tập, thi đấu để chờ đợi cơ hội mới. Cuối cùng, những nỗ lực của anh cũng được HLV Park Hang-seo ghi nhận và trao cho anh cơ hội để thể hiện mình trong màu áo U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Thể thao - Nguyễn Hoàng Đức: 'Sát thủ' mới của HLV Park Hang-seo (Hình 2).

Tại vòng loại U23 châu Á 2020, Hoàng Đức thi đấu cực hay và đã ghi được một bàn thắng đẹp mắt trong chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan. Ảnh: Hữu Thắng

Tại đây, anh đã tỏa sáng rực rỡ khi cùng các đồng đội toàn thắng ở cả ba trận để rồi hiên ngang giành vé vào chơi ở VCK U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan năm sau. Trong suốt giải đấu, NHM bóng đá Việt Nam có thể nhận thấy anh thi đấu rất đa năng và ở nhiều vị trí.

Ở hai trận đầu tiên gặp BruneiIndonesia, Hoàng Đức thi đấu ở vị trí tiền vệ công, nhiệm vụ chủ yếu của anh là hỗ trợ cho tiền đạo cắm Hà Đức Chinh và là sợi dây kết nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo giúp lối chơi của đội bóng áo đỏ trở nên thanh thoát, lợi hại hơn. Chắc hẳn, NHM bóng đá Việt Nam vẫn còn nhớ cú dứt điểm đập cột dọc của Hoàng Đức ở trận gặp U23 Brunei hay pha xoay người điêu luyện trong trận đấu với U23 Indonesia. 

Chính sự cơ động cùng kỹ thuật tuyệt vời của mình, ở trận đấu quyết định gặp Thái Lan, khi Công Phượng, Văn Toàn không thể góp mặt vì quá tuổi thì Hoàng Đức được HLV Park Hang-seo tin tưởng giao cho anh vị trí tiền đạo cánh. Hoàng Đức có lối chơi kỹ thuật, thể hình tốt cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén đã không ít lần tạo ra sóng gió trước khung thành Thái Lan. Lối chơi của anh tạo nên một luồng gió mới khi tiền đạo này liên tục có những tình huống rê dắt rất hay khiến hàng thủ của đối phương gặp nhiều lúng túng trong việc ngăn cản.

Thi đấu bùng nổ và góp mặt hầu hết trong những tình huống tấn công nguy hiểm của đội nhà, cuối cùng, Hoàng Đức cũng nhận được phần thưởng xứng đáng khi anh có một cú bắt volley tuyệt đẹp ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo U23 Việt Nam sau đường chuyền dọn cỗ của Quang Hải.

Hoàng Đức đã dần hoàn thiện hơn khả năng của mình cũng như làm quen được với vị trí mới, vai trò mới trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Park Hang-seo gây dựng. Hy vọng rằng, tiền vệ gốc Hải Dương này sẽ tiếp tục cố gắng, duy trì phong độ để cùng các đồng đội trong màu áo ĐTQG gặt hái được nhiều thành công trong tương lai và gần nhất là cố gắng mang về chức vô địch SEA Games sau nhiều năm chờ đợi.

Vượt qua vòng loại U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo được giao chỉ tiêu “khủng”

Thứ 5, 28/03/2019 | 07:50
Ngay sau chiến thắng đậm 4-0 trước U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đến chia sẻ niềm vui và động viên các tuyển thủ U23 Việt Nam. Bộ trưởng không quên đặt “chỉ tiêu” khủng cho HLV Park và các học trò trong thời gian tới.

Thắng kỷ lục Thái Lan, U23 Việt Nam nhận thưởng bao nhiêu?

Thứ 4, 27/03/2019 | 15:57
Chiến thắng không ngờ trước U23 Thái Lan đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của bóng đá Việt Nam. Để cổ vũ tinh thần đội tuyển, rất nhiều đơn vị đã thưởng "nóng" cho toàn đội, số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Cư dân mạng lại trổ tài chế ảnh sau trận U23 Việt Nam - Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2019 | 14:57
Chiến thắng lẫy lừng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan tiếp tục là một nguồn cảm hứng bất tận cho cộng đồng mạng xã hội “cho ra lò” những câu nói “bá đạo” và những bức ảnh chế “khó đỡ”.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.