Nguyễn Khắc Thủy xin hoãn thi hành án?

Nguyễn Khắc Thủy xin hoãn thi hành án?

Võ Công Thư
Thứ 2, 11/06/2018 | 14:09
3
TAND TP.Vũng Tàu đã ra quyết định thi hành án đối với ông Nguyễn Khắc Thủy. Tuy nhiên, luật sư của ông này nói gia đình đang xem xét xin hoãn thi hành án cho ông Thủy.

Sáng 11/6, ông Nguyễn Thanh Sơn (Chánh án TAND TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, TAND TP.Vũng Tàu đã nhận được bản án giám đốc thẩm từ TAND Cấp cao tại TP.HCM về vụ án Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em.

Đến nay, cơ quan này đã gửi quyết định thi hành án (THA) đến 7 cơ quan. Ngoài chuyển phát nhanh, cơ quan THA hình sự cũng sẽ tống đạt quyết định trực tiếp với ông Thuỷ tại nơi ở.

“Trong thời hạn 7 ngày, cơ quan chức năng sẽ bắt giam ông Thủy theo đúng quy định pháp luật”, Chánh án Nguyễn Thanh Sơn thông tin.

Nguyễn Khắc Thủy xin hoãn thi hành án?

Gia đình ông Nguyễn Khắc Thủy đang xem xét xin hoãn thi hành án đối với ông Thủy.

Cũng trong sáng nay, người bào chữa cho ông Thủy là luật sư Phạm Xuân Hải cho biết, phía ông Thủy đã nhận được bản án giám đốc thẩm, còn quyết định thi hành án thì vẫn chưa nhận được.

Theo luật sư Hải, sức khỏe của thân chủ ông đang rất yếu và có chuyển biến xấu, liên tục khó thở. Do vậy, gia đình đang muốn xin hoãn thi hành án cho ông Thủy. Đồng thời, ông Thủy vẫn cho rằng mình bị oan và gửi thư cầu cứu các vị lãnh đạo, cơ quan Nhà nước.

Tuy nhiên, chị T., mẹ của một bé được cho là bị ông Thủy dâm ô (đang được tách ra điều tra), cho rằng sức khỏe của ông Thủy vẫn bình thường vì người dân ở chung cư nơi ông Thủy sống vẫn thấy ông Thủy xuống đường đi bộ vào sáng ngày 9/6 vừa qua.

Như đã thông tin, vào giữa 2016, chị Trần Thị Thu Th., mẹ bé T.N.T. (6 tuổi) làm đơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy nhiều lần dâm ô bé T. ngay tại chung cư Lakeside nơi ông Thủy sống.

Cũng thời gian này, một người đàn ông nước ngoài chụp được một tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc bị cáo Thủy đang có hành vi dâm ô với một cháu bé 5 tuổi khác tại chung cư nơi Thủy sinh sống nên làm đơn tố cáo ông Thủy tại Công an phường An Ninh (TP.Vũng Tàu) nhưng sau đó đơn bị “thất lạc”.

Tố cáo đối tượng Thủy xong, nhà chị Th. liên tục xuất hiện các mảnh giấy lạ đe dọa nếu chị Th. tiếp tục thưa kiện sẽ không để chị và gia đình được yên.

Liên quan đến mảnh giấy đe dọa, căn cứ bản kết luận giám định của phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xác định chữ viết trên mảnh giấy kể trên đều do đối tượng Thủy viết ra.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT cũng lấy lời khai của bị hại, nhân chứng, dựng lại hiện trường và làm rõ vụ án đối với đối tượng Thủy.

Kể từ sau vụ việc trên, thêm vài cháu bé khác đứng ra tố cáo Thủy đã có các hành vi xâm hại các em nhiều lần. Tháng 8/2016, Thủy bị khởi tố về tội Dâm ô trẻ em. Quá trình điều tra xác định, ông Thủy đã dâm ô với ít nhất một cháu bé còn nhỏ.

Đối với các vụ việc khác, trong đó có bé T.N.T. (con gái của chị Trần Thị Thu Th.), cơ quan điều tra xét thấy chưa đủ chứng cứ để buộc tội Nguyễn Khắc Thủy nên cơ quan điều tra đã tách riêng để tiếp tục điều tra, nếu thu thập được thêm chứng cứ sẽ xem xét, xử lý sau.

Ngày 17/11/2017, TAND TP.Vũng Tàu đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Thủy và tuyên phạt bị cáo Thủy mức án 3 năm tù giam.

Sau bản án, bị cáo Thủy kháng cáo kêu oan. Ngày 11/5 vừa qua, hội đồng Xét xử TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, sửa một phần bản án sơ thẩm của TAND TP.Vũng Tàu, tuyên bị cáo Thủy 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Ngày 14/5, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản khẩn cấp gửi viện KSND Cấp cao tại TP.HCM và viện KSND Tối cao đề nghị giám đốc thẩm vụ án dâm ô trẻ em tại TP.Vũng Tàu đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy.

Ngày 1/6, ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại TP.HCM sau khi xem xét giám đốc thẩm đã chấp nhận kháng nghị giám đốc thẩm của Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM, hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giữ nguyên bản án 3 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (SN 1941, ngụ TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội Dâm ô với trẻ em.

Hội đồng thẩm phán TAND Cấp cao khẳng định, tòa cấp phúc thẩm (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chưa thẩm tra, đánh giá lại toàn bộ chứng cứ có trong hồ sơ vụ án mà tòa sơ thẩm đã xem xét kết tội Nguyễn Khắc Thủy

Việc tòa phúc thẩm nhận định các bằng chứng cho thấy ông Thủy có hành vi dâm ô với 1 bé gái, bé còn lại không có đủ căn cứ là chưa phù hợp với tình tiết khách quan của vụ án.

Kẻ dâm ô trẻ em Nguyễn Khắc Thủy sẽ bị khai trừ Đảng

Thứ 7, 02/06/2018 | 23:23
Sau khi có bản án giám đốc thẩm hủy án treo, tuyên phạt 3 năm tù giam đối với ông Nguyễn Khắc Thủy, trên cơ sở đề xuất của ủy ban kiểm tra Thành ủy, đơn vị sẽ có quyết định kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Thủy.

Nóng: Hủy án phúc thẩm, tuyên phạt Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù về tội Dâm ô trẻ em

Thứ 6, 01/06/2018 | 17:59
Ủy ban thẩm phán TAND cấp cao đã ra quyết định hủy bản án phúc thẩm xử án treo cho ông Nguyễn Khắc Thủy và giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND TP. Vũng Tàu, tuyên phạt Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù.

Hôm nay xử giám đốc thẩm vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em

Thứ 6, 01/06/2018 | 11:03
Ông Nguyễn Khắc Thủy bị cáo buộc dâm ô trẻ em nhưng lại được hưởng án treo. Sau khi bị kháng nghị giám đốc thẩm, hôm nay, cụ ông này bị đưa ra xét xử.
Cùng tác giả

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Ngoài tuyên án, HĐXX còn kiến nghị gì?

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:26
Ngoài tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, HĐXX còn kiến nghị nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến việc giải quyết triệt để ở giai đoạn 2 của vụ án này.
Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Bình Thuận: Phạt tù kẻ giở trò đồi bại với bé gái

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Từ ngày 26/5/2021 đến tháng 9/2022, bị cáo Nguyễn Ngọc Thi là người trên 18 tuổi, đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với bị hại còn nhỏ tuổi.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.