Nguyên nhân bệnh vảy nến và cách cải thiện hiệu quả, tránh tái phát

Thứ 5, 28/07/2022 | 07:54
0
Vảy nến là bệnh ngoài da phổ biến, mạn tính, có thể gây đau đớn, cản trở giấc ngủ hay thậm chí gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý do có vẻ ngoài “xấu xí”. Tuy là bệnh phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nguyên nhân của bệnh vảy nến. Cùng hiểu rõ về nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả bệnh vảy nến trong bài viết dưới đây.

Rối loạn miễn dịch - Nguyên nhân thực sự của bệnh vảy nến

Vảy nến được đánh giá là bệnh đa yếu tố, không rõ nguyên nhân cụ thể gây bệnh. Tuy nhiên, miễn dịch tế bào đóng vai trò chủ chốt - được coi là nguyên nhân sâu xa của bệnh vảy nến. Trong bệnh vảy nến, hệ miễn dịch tấn công nhầm vào các tế bào da khỏe mạnh, dẫn đến tăng sinh và viêm nhiễm tế bào gây các triệu chứng đặc trưng: vảy dày, ngứa rát, ban đỏ.

Tác nhân liên quan và tác động đến hệ miễn dịch gây bệnh vảy nến bao gồm:

Yếu tố di truyền: Nếu tiền sử gia đình có bố hoặc mẹ bị bệnh vảy nến thì bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh vảy nến cao hơn so với người bình thường. Trong trường hợp cả bố và mẹ đều bị bệnh vảy nến sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh lên nhiều hơn.

Gen di truyền là một yếu tố tác động hệ miễn dịch gây bệnh vảy nến

Yếu tố khởi phát: Là các yếu tố môi trường có thể gây bùng phát bệnh vảy nến như:

- Nhiễm trùng: Viêm họng do liên cầu khuẩn hoặc nhiễm trùng ngoài da có thể bước đầu dẫn đến bệnh vảy nến.

- Đặc điểm thời tiết: Mùa đông có khí hậu khô và lạnh làm tăng tiến triển và bùng phát bệnh vảy nến.

- Tổn thương da: Vết cắt hoặc vết xước, vết cắn của bọ hoặc vết cháy nắng nghiêm trọng trên da cũng có thể là yếu tố khởi phát bệnh vảy nến.

- Dùng chất kích thích: Sử dụng thuốc lá hoặc tiếp xúc nhiều với khói thuốc, uống nhiều rượu, bia thường xuyên không những có thể gây khởi phát mà còn làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh vảy nến.

- Dùng thuốc: Lithium, thuốc cao huyết áp, thuốc trị sốt rét hay việc ngừng thuốc corticosteroid đường uống hoặc tiêm đột ngột cũng có thể làm bùng phát bệnh.

Nguyên nhân sâu xa của bệnh vảy nến là do hệ miễn dịch rối loạn. Do đó, sử dụng các thuốc giảm triệu chứng ngoài da là chưa đủ để có được hiệu quả phòng bệnh lâu dài, nên người bệnh vảy nến thường dễ tái phát bệnh. 

Giải pháp “trong uống - ngoài bôi” giúp cải thiện triệu chứng và phòng bệnh vảy nến an toàn, hiệu quả

Điều trị vảy nến cần có biện pháp giúp giải quyết phần ngọn: giảm triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc, tổn thương da,... đồng thời tác động được vào cả phần gốc: điều hòa hệ miễn dịch, phòng ngừa tái phát bệnh. Các chuyên gia nhận định: Giải pháp hiệu quả nhất cho bệnh vảy nến là kết hợp “uống trong - bôi ngoài”, trong đó “uống” để điều hòa miễn dịch - “bôi” để khắc phục triệu chứng ngoài da.

Trong uống: Viên uống thảo dược Kim Miễn Khang có thành phần chính từ cây sói rừng - nổi tiếng với tác dụng điều hòa miễn dịch. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp cùng các dược liệu quý khác có tác dụng tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn đặc biệt đối với bệnh Lupus ban đỏ, bệnh bạch biến và bệnh vảy nến.

Ngoài bôi: Kem bôi dược liệu Explaq chứa chitosan giúp bong sừng bạt vảy, dưỡng da, đặc biệt giúp bình ổn chu trình chết của tế bào da, ngăn ngừa hình thành vảy. Do đó,  giúp giảm các triệu chứng, làm sạch vảy, làm dịu và làm mịn vùng da bị vảy nến.

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” này đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108,... cho hiệu quả cải thiện bệnh tích cực và an toàn với cơ thể.

Kết quả nghiên cứu lâm sàng về Kim Miễn Khang - viên uống thảo dược hỗ trợ tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn

Đã có nhiều người bệnh vảy nến tin tưởng sử dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược này và trở lại cuộc sống bình thường. Điển hình là trường hợp của ông Ngô Tấn Xuân. Mời bạn xem chi tiết chia sẻ của ông Xuân TẠI ĐÂY.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm “trong uống - ngoài bôi” cho người bị vảy nến

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem dược liệu Explaq

- Kim Miễn Khang chứa: Cây sói rừng, L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

- Kem dược liệu Explaq chứa: Chitosan, chiết xuất lá sòi, chiết xuất phá cố chỉ, chiết xuất ba chạc, dầu dừa, kẽm salicylat, MSM,...

Hướng dẫn sử dụng: Thoa ngày 3-4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Tác nghiệp ở đám cháy, 2 phóng viên bất ngờ bị hành hung

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:33
Phóng viên của Thời báo VTV và Báo điện tử VnExpress khi tác nghiệp gần hiện trường vụ cháy ở huyện Thanh Trì thì bị một nhóm người tấn công gây thương tích.

Cuồng yêu, cô gái gọi điện cho bạn trai 100 lần mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:03
Không chịu nổi sự "khủng bố" của bạn gái, chàng trai báo cảnh sát.

Dòng sên DID N-Series mới: êm ái, bền bỉ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:48
DID Asia Thailand đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới trên thị trường Việt Nam trong năm qua và dành được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing có thể làm Quan hệ công chúng (PR)?

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:55
Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, sự kết nối giữa mạng lưới các công ty, sự gắn bó giữa cá nhân, doanh nghiệp và công chúng ngày càng gia tăng. Theo đó, marketing và quan hệ công chúng (PR) là hai công cụ không thể thiếu để doanh nghiệp đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ vẫn chưa nắm rõ bản chất của ngành nghề. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để khám phá hai ngành học thú vị này nhé!

Trường Đại học CMC chính thức đào tạo thiết kế vi mạch bán dẫn (IC Design), cam kết 100% việc làm cho sinh viên

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:54
Theo phương án tuyển sinh năm 2024, Trường Đại học CMC chính thức mở ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông (CNKTĐT-VT) với chương trình Thiết kế vi mạch bán dẫn là một trong những định hướng đào tạo cốt lõi.