Nguyên nhân khiến chân bạn có mùi hôi

Nguyên nhân khiến chân bạn có mùi hôi

Thứ 6, 25/11/2016 | 10:25
0
Nhiều người khổ sở khi chân mình phát ra mùi hôi khó chịu, điều này không chỉ làm cho bản thân mặc cảm mà còn làm những người xung quanh dần xa cách bạn hơn.

Rất nhiều người mắc phải chứng bệnh này thắc mắc không biết nguyên nhân gây hôi chân do đâu, mà dù vệ sinh sạch sẽ thì cũng không khắc phục được mùi hôi khó chịu trên đôi chân. Theo một số nghiên cứu từ các chuyên gia bàn chân có mùi thường có một số nguyên nhân sau:

Mồ hôi quá nhiều

Theo Prevention, mồ hôi là thủ phạm chính gây ra mùi cơ thể, đặc biệt là mùi hôi chân. Cơ thể chúng ta được bao bọc bởi tuyến mồ hôi làm mát cơ thể. Bàn chân là một trong các bộ phận cơ thể tập trung nhiều tuyến mồ hôi nhất. Để vi khuẩn phát triển, môi trường cần các điều kiện là: nhiệt độ; oxy và tế bào da chết ở chân. Vi khuẩn phân hủy da chết và mồ hôi sinh ra mùi khó chịu.Các chuyên gia y tế khuyên bạn thường xuyên thay tất, giữ đôi chân khô ráo, thông thoáng để hạn chế mùi hôi khó chịu.

Căng thẳng

Áp lực, căng thẳng khiến cơ thể tiết nhiều mô hôi hơn. Nhiều người mắc chứng bệnh ra mồ hôi chân, tay mỗi khi căng thẳng. Mồ hôi khiến cơ thể luôn ẩm ướt và tạo điều kiện cho các vi khuẩn hoạt động mạnh.

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên sử dụng loại tất thấm hút tốt, thông thoáng và các sản phẩm khử mùi để hạn chế tình trạng đôi chân ẩm ướt.

Thay đổi nội tiết tố

Nồng độ hormone cũng tác động đến quá trình bài tiết mồ hôi của cơ thể. Phụ nữ mang thai, phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, hay người trong độ tuổi dậy thì thường gặp vấn đề với tuyến mồ hôi nhiều hơn.

Nhiễm nấm

Bạn thường xuyên đi giày khiến đôi bàn chân hầm, bí. Các kẽ ngón chân luôn trong tình trạng ẩm ướt sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm nấm, gây mùi khó chịu. Bạn không nên tự ý dùng các sản phẩm kem chữa nấm bởi độ ẩm từ các loại kem này có thể khiến tình trạng tệ hơn. Quy tắc đầu tiên là giữ vệ sinh và khô thoáng cho bàn chân. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng kháng sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ. Uống thuốc kháng sinh có thể điều trị hiệu quả nấm ở nhiều vị trí trên cơ thể.

Có thể thấy hầu hết các nguyên nhân là thủ phạm gây ra mùi hôi ở bàn chân thường liên quan đến sự bí bách của đôi chân khi đi tất, đi giày không thông thoáng khiến cho vi khuẩn phát triển gây nên mùi hôi. Và chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục được điều này bằng chính những đôi tất thấm hút và khử mùi tốt. Bạn có thể rửa chân bằng xà phòng diệt khuẩn và đá bọt để làm sạch tế bào da chết. Thay tất hàng ngày, sử dụng tất có chất liệu cotton để không làm ẩm chân. Khi tháo giày, nên phơi ra để giữ giày khô thoáng và có thể giữ chân khô thoáng bằng lăn khử mùi.

Một trong những loại tất có chất liệu và thiết kế phù hợp xóa tan nỗi lo cho những người gặp phải vấn đề mùi hôi ở bàn chân được nhiều người tin dùng chính là Bít tất Standard men với chất liệu được dệt từ 90% cotton supima cao cấp.

Sợi supima có nguồn gốc từ Mỹ và được trồng tại vùng Pima - một bộ lạc người Mỹ bản địa với diện tích nhỏ. Điều này khiến sợi supima trở nên khan hiếm và có giá trị cao. Theo một số nghiên cứu từ Giáo sư tiến sĩ Yehia Elmogahzy của đại học Aubrm tại Mỹ, sợi supima có nhiều ưu điểm vượt trội so với chất liệu bông thông thường như tính chất mềm mại và mịn màng.

Thương hiệu - Nguyên nhân khiến chân bạn có mùi hôi

Bít tất Standard Men sợi Supima cao cấp quý hiếm ức chế vi khuản gây mùi vượt trội.

Sợi Supima là sợi siêu dài, nó dài hơn 35-40% so với các sơi bông truyền thống, nên khi kéo thành sợi, cotton supiama sẽ hạn chế được các mối nối, dệt thành bít tất có bề mặt bóng, mịn hơn. Điều này cũng góp phần giảm được sự sơ và sờn khi giặt nhiều lần.

Sợi supima rất chắc khoẻ. Cấu trúc sợi dài khiến chúng trở nên mạnh hơn 45% so với sợi cotton truyền thống. Nó có khả năng đàn hồi tốt, chiụ lực, chịu nhiệt tốt hơn các sợi cotton khác dù có trọng lượng nhỏ. Điều này khiến bít tất Standard Men có độ bền vượt trội so với các bít tất cotton thông thường.

Sợi supima có khả năng hấp thụ màu sắc gấp 40% sợi cotton truyền thống. Do vậy, màu sắc của chúng cũng giữ được lâu hơn ngay cả khi giặt lại nhiều lần. Sản phẩm làm từ sợi supima cũng bởi vậy mà luôn giữ được nét mới. Bên cạnh đó, loại sợi này cũng nhẹ, giúp sản phẩm nhanh khô vào thời tiết ẩm ướt, hạn chế vi khuẩn nấm mốc hình thành. 

Thương hiệu - Nguyên nhân khiến chân bạn có mùi hôi (Hình 2).

Bít tất văn phòng Supima thời thượng, đẳng cấp thách thức sự mệt mỏi sau khi sử dụng nhiều giờ.

Bít tất Standard Men ngoài việc sử dụng nguyên liệu cao cấp là sợi cotton supima còn được dệt bằng kỹ thuật đặc biệt. Cụ thể phần cổ bít tất tạo thành những ô thoáng dạng lưới cá giúp máu được lưu thông xuống lòng bàn chân tốt hơn từ đó chân không bị tê, không bị ra mồ hôi dù sử dụng nhiều giờ.

Thương hiệu - Nguyên nhân khiến chân bạn có mùi hôi (Hình 3).

Bít tất Standard Men năng động trẻ trung cá tính.

Bít tất Standard Men sử dụng những nguyên phụ liệu cao cấp có nguồn gốc tại Pima (một bộ lạc gốc Mỹ bản địa) chuyên phụ vụ cho thị trường châu Âu và Nhật Bản. Sản phẩm gồm 90% cotton supima, 10% elastane (sợi co giãn cao cấp của châu Âu). Supima là sợi thiên nhiên, không qua xử lý hoá chất nhiều, không gây kích ứng hay dị ứng, ức chế được vi khuẩn, giữ ấm tốt gấp 2-3 lần, có khả năng kháng khuẩn khử mùi sau nhiều lần giặt. Ngoài ra thiết kế của sản phẩm còn giúp máu tại bàn chân được lưu thông ổn định, không gây hiện tượng bầm tím hay hằn sau ở cổ chân và các đầu ngón chân.

Chi tiết truy cập: www.standardmen.com hoặc liên hệ hotline 097 65 68 004.

Minh Trường

Doanh nhân Việt chia sẻ bí quyết chọn bít tất chuẩn đàn ông

Thứ 5, 10/11/2016 | 12:53
Cùng nghe anh Nguyễn Thanh Phong - Giám đốc Công ty Cổ phần Lê Bảo Minh – chi nhánh Hà Nội, chia sẻ về phong cách của một doanh nhân thành đạt.

Doanh nhân Việt chia sẻ bí quyết chọn bít tất chuẩn đàn ông

Thứ 5, 10/11/2016 | 12:53
Cùng nghe anh Nguyễn Thanh Phong - Giám đốc Công ty Cổ phần Lê Bảo Minh – chi nhánh Hà Nội, chia sẻ về phong cách của một doanh nhân thành đạt.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.