Nguyên nhân làm bắp đùi to ở phái nữ

Nguyên nhân làm bắp đùi to ở phái nữ

Thứ 3, 03/12/2019 | 15:28
0
Thói quen ăn uống, tập luyện không đúng cách và một số nguyên nhân không thể ngờ đến đang khiến cho cặp đùi của bạn có kích thước lớn. Việc tìm ra đúng nguyên nhân sẽ giúp bạn giảm mỡ đùi hiệu quả.

#1 Ăn uống vô tội vạ

Những người sở hữu cặp đùi to thường có xu hướng sử dụng thực phẩm không hợp lý. Họ có thể ăn mọi lúc, không theo giờ giấc cố định, thậm chí là ăn đêm. Mỗi bữa ăn thường rất ít rau củ, mà đa số là những món ăn chế biến dầu mỡ, thậm chí là đồ ăn nhanh, nước ngọt có ga.

Cần biết - Nguyên nhân làm bắp đùi to ở phái nữ

Sử dụng đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ động vật là nguyên nhân khiến đùi bạn to hơn bình thường

Khi cơ thể tiêu thụ những loại thực phẩm này sẽ rất dễ khiến bạn bị tăng cân, không chỉ béo ở đùi mà còn ở bụng, ở mặt. Do vậy, để giảm mỡ đùi bạn nên có một chế độ ăn uống cân bằng, theo một chế độ ăn kiêng nhưng cần đủ chất. Hãy chú ý vào lượng calo tiêu thụ và tính toán thật kỹ chỉ số BMI của cơ thể.

#2 Tập luyện không đúng cách

Bạn bị béo đùi cũng có thể do việc không chú ý trong tập luyện. Không phải cứ luyện tập thì tốt cho cơ thể. Bởi nếu vận động không đúng cách, không đúng thứ tự từng bước sẽ khiến cho cơ thể mất cân đối như đùi to, mông nhỏ.

Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất lúc này đó là bạn hãy lựa chọn một bộ môn thể thao phù hợp cho bản thân. Sau đó tìm hiểu kỹ thời gian luyện tập, kỹ thuật thực hiện hoặc có thể nhờ đến sự hỗ trợ của chuyên gia thể thao để được giúp đỡ. Hãy luôn ghi nhớ sự kiên trì là điều giúp bạn thành công.

#3 Sinh hoạt không lành mạnh

Những thói quen sinh hoạt không lành mạnh có thể là nguyên nhân khiến bắp đùi của bạn to hơn. Nhất là ở các bạn có thói quen sau khi ăn thường nằm một chỗ, ít vận động. Hay khi ngồi vắt chéo chân hoặc đi đứng không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của bắp chân, khiến cho vị trí này tích nhiều mỡ hơn thường thấy. Để cải thiện tình trạng này bạn nên đi lại thường xuyên hơn, hạn chế nằm ngồi nhiều.

Cần biết - Nguyên nhân làm bắp đùi to ở phái nữ (Hình 2).

Thói quen vắt chéo chân khi ngồi cũng có thể khiến cặp đùi của bạn to hơn bình thường

#4 Di truyền

Không thể không nhắc đến nguyên nhân này. Bởi nếu gia đình bạn có bố hoặc mẹ hay người thân nào đó sở hữu bắp đùi to thì có khả năng bạn sẽ gặp phải tình cảnh tương tự. Tuy nhiên, đừng lo lắng quá bởi yếu tố di truyền ở tỷ lệ rất thấp và hoàn toàn có thể cải thiện nếu áp dụng đúng cách.

#5 Tuổi tác

Có những người cơ thể bị tăng cân, béo bụng, đùi trong giai đoạn từ 25-30 tuổi trở đi. Khi có tuổi, cơ thể bắt đầu lão hóa, chức năng chuyển hóa thức ăn bị ảnh hưởng, hấp thụ năng lượng thấp hơn, chất béo dễ dàng tích tụ lại trong cơ thể, khiến bắp đùi to hơn thường thấy.

#6 Mang thai và sinh đẻ

Phụ nữ bị đùi to có thể đến từ giai đoạn thực hiện chức năng làm mẹ. Trong thời kỳ mang thai có tháng cơ thể sẽ tăng lên khoảng trên chục ký. Điều này là do lượng thức ăn hấp thụ rất lớn, rất nhiều chất dinh dưỡng, lại thêm một số loại hóc môn thay đổi khiến cho không chỉ bụng mà đùi, mặt, bắp tay cũng béo lên trông thấy.

Có người thấy việc sở hữu cặp đùi to là một nét quyến rũ, nhưng đa phần thì lại không thích việc này một chút nào. Nhưng để giảm mỡ đùi hiệu quả thường gặp nhiều khó khăn, mất thời gian, thậm chí đùi có thể thon lại nhưng cũng nhanh chóng to trở lại. Vậy nhưng vẫn còn một cách để khắc phục tình trạng này dứt điểm, trong thời gian nhanh nhất đó là hút mỡ đùi.

Hút mỡ đùi bằng công nghệ SlimLipo Vaser (Hoa Kỳ là sự lựa chọn sáng suốt nhất mà nhiều chị em phụ nữ trên thế giới lựa chọn. Đây là phương pháp sử dụng sóng siêu âm tích hợp trong thiết bị hút nội soi Smart Ultrasonic sẽ tìm kiếm, định vị chính xác tổ chức mỡ dưới da và đánh tan hoàn toàn tại những khu vực đi qua. Sau đó thiết bị đầu hút với hỗ trợ của máy hút chân không sẽ nhanh chóng đào thải hỗn hợp mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Cần biết - Nguyên nhân làm bắp đùi to ở phái nữ (Hình 3).

Bác sĩ đang tiến hành hút mỡ vùng đùi 

Phương pháp được thực hiện trong khoảng hơn một giờ đồng hồ với mức độ xâm lấn hạn chế, giảm tình trạng mất máu, bảo vệ các bộ phận bên trong đùi, không ảnh hưởng đến chức năng vận động. Đặc biệt, SlimLipo Vaser bảo vệ các tế bào mỡ thừa rất tốt, với số lượng tế bào sạch cao, có độ sinh trưởng tốt. Nên sau hút mỡ đùi, bạn có thể tái sử dụng tế bào mỡ thừa để làm đẹp cho khuôn mặt hay cải thiện kích thước vòng 1 hoặc vòng 3.

Hiện nay, công nghệ hút mỡ SlimLipo Vaser đã và đang có mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á. Với quy trình điều trị chuẩn Bộ Y tế, trang thiết bị tiên tiến được FDA chứng nhận an toàn, hiệu quả cao. Hút mỡ đùi tại Đông Á đã mang đến sự thay đổi ngoạn mục cho nhiều khách hàng:

Cần biết - Nguyên nhân làm bắp đùi to ở phái nữ (Hình 4).

Ca sĩ Akira Phan trước và sau hút mỡ đùi tại Đông Á

Bạn quan tâm về dịch vụ hút mỡ đùi, hãy gọi đến số Hotline 1900.6499 để được bác sĩ Đông Á tư vấn miễn phí và đặt lịch hẹn khám gần nhất!

Hệ thống Bệnh viện - Thẩm mỹ viện Đông Á

Trụ sở chính: Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á số 218 Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

Số điện thoại: 0962.77.88.66

email: tuvan@benhvienthammydonga.vn

Tuấn Anh

Chuyên gia dinh dưỡng “bật mí” bí quyết tăng cân an toàn, hiệu quả nhất

Thứ 2, 02/12/2019 | 16:16
Thân hình mảnh khảnh, yếu đuối khiến người gầy luôn cảm thấy tự ti và không tự tin diện lên những bộ cánh mình thích. Tìm đủ cách mà vẫn khó tăng cân hoặc tăng được một thời gian lại sụt cân. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng trên nếu tuân thủ theo đúng lời khuyên sau đây của chuyên gia dinh dưỡng.

Siêu thực phẩm xanh - Bí quyết tăng cân cho người gầy

Thứ 2, 25/11/2019 | 14:44
Khi muốn tăng cân, bạn cần bổ sung lượng thức ăn hàng ngày. Nhưng nếu đã ăn tích cực và đầy đủ mà vẫn không béo lên, bạn có thể sử dụng “siêu thực phẩm xanh” giúp tăng cân an toàn.

Ghi nhớ nguyên tắc ăn uống này, bạn sẽ tăng cân cực hiệu quả

Thứ 6, 08/11/2019 | 09:48
Nhiều cách tăng cân nhanh mà người gầy hiện nay đang áp dụng là uống thuốc tăng cân, sữa tăng cân, thuốc nam tăng cân, thuốc bắc tăng cân, các loại thực phẩm bổ béo… Vậy cách tăng cân nào nhanh nào an toàn và hiệu quả cho người gầy?
Cùng chuyên mục

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.

Cùng Mona Clinic - Nâng niu vẻ đẹp, trân trọng yêu thương

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:09
Mona Clinic - Điểm đến cho hành trình nhan sắc thăng hoa. Nơi bạn được yêu thương, được chăm sóc tận tụy, và tìm thấy bản ngã rạng ngời.

Clé de Peau Beauté ra mắt bộ đôi kem mắt và tinh chất chống lão hóa cao cấp “Những Nghệ Nhân Thời Đại” mang công nghệ Chạm Khắc Thanh Xuân

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:53
Clé de Peau Beauté vừa ra mắt bộ sản phẩm chống lão hoá chuyên sâu mang tên “Những Nghệ Nhân Thời Đại” tại sự kiện vào ngày 14/4 vừa qua.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.