Nguyên nhân nổ gas khiến 4 người thương vong

Nguyên nhân nổ gas khiến 4 người thương vong

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Công an quận Hai Bà Trưng Hà Nội cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án nổ bình gas sập nhà làm 4 người thương trong một gia đình thương vong xảy ra hôm 3/11.

Cơ quan công an khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ có hay không hành vi tội phạm trong vụ nổ bình gas gây hậu quả rất nghiêm trọng này.

Sáng sớm ngày 3/11, tại địa bàn quận Hai Bà Trưng - Hà Nội đã xảy ra vụ nổ khí gas gây sập nhà khiến hai chị em gái trong một gia đình là cháu Trần Ngọc Tâm (SN 1996) và Trần Duy Anh (SN 2005) tử vong, còn bố mẹ hai cháu là vợ chồng anh Trần Nhật Minh (SN 1968) và chị Nguyễn Thu Ngân (SN 1974) cũng bị bỏng rất nặng phải đi cấp cứu.

Khoảng 6 tiếng đồng hồ nỗ lực đào bới, tìm kiếm sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng cứu hộ mới đưa được 2 cháu bé ra ngoài trong tình trạng đã tắt thở.

Xã hội - Nguyên nhân nổ gas khiến 4 người thương vong

Hình ảnh cuộc tìm kiếm 2 cháu bé

Trả lời Nguoiduatin.vn, luật sư Phạm Thanh Bình (Công ty Luật Hồng Hà) cho biết, với việc khởi tố vụ án nổ bình gas làm sập nhà, chết người này, thì cơ quan điều tra sẽ vào cuộc làm rõ vụ việc xem có đủ cơ sở để khởi tố bị can hay không? Theo ông Bình, đối tượng đầu tiên cơ quan điều tra sẽ phải tìm và xác định chính là phía cung cấp gas và bình gas cho gia đình nhà anh Minh và chị Ngân.

Từ đó sẽ xem xét trong quá trình cung cấp gas và bình gas, đại lý hay nhà sản xuất gas có vi phạm điều gì không, chẳng hạn như về chất lượng gas, chất liệu bình gas, dây dẫn gas...Thậm chí phải cần xem xét cả đối với nhân viên chở gas, trong quá trình vận chuyển giao hàng có bớt xén, thay đổi đồ kém chất lượng hay không, ong Bình nói.

Đối với ý kiến một số người cho rằng tường của ngôi nhà này được xây mỏng, dễ sập thì trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng cũng sẽ phải xem xét, tuy nhiên, nguyên chính của vụ án là nổ bình gas. Cho nên đó mới là vấn đề cần được xem xét nhiều nhất.

Quyết Lam