Nguyên nhân phụ nữ ngoại tình qua góc nhìn của một thám tử

Nguyên nhân phụ nữ ngoại tình qua góc nhìn của một thám tử

Nguyễn Thị Thúy
Chủ nhật, 15/04/2018 | 19:38
0
“Chính tôi cũng không biết tại sao. Tôi đã quá rõ những chiêu thức tán tỉnh của anh ta với người khác, từ những cử chỉ quan tâm, chăm sóc, nói những lời như rót mật vào tai, nhắn những cái tin mùi mẫn… nhưng cuối cùng tôi lại sa lưới…”

Biết trước nhưng vẫn “đổ”

Một ngày đầu tháng 3, gõ cửa văn phòng thám tử VDT Hà Nội là một người phụ nữ xinh xắn với vẻ đẹp mặn mà. Cô giới thiệu tên Nguyệt (35 tuổi) là nhân viên chăm sóc khách hàng trong một doanh nghiệp tại Hà Nội. Không phải đến nhờ thám tử theo dõi chồng ngoại tình, cô đến với tâm trạng rối bời, giằng xé, xen lẫn sự day dứt bởi chính cô mới là người phản bội.

Nguyên nhân phụ nữ ngoại tình qua góc nhìn của một thám tử

Ảnh minh họa

Nguyệt tâm sự, cô có gia đình hạnh phúc và luôn tự hào mình là người vợ đảm, thủy chung. Nơi chị làm việc có một anh chàng khá hào hoa, thấy cô nào ưa nhìn cũng buông lời tán tỉnh. Nguyệt từng nói rằng cô sẽ chẳng bao giờ "đổ" trước đàn ông kiểu đó.

“Vậy mà chính tôi cũng không biết tại sao. Tôi đã quá rõ những chiêu thức tán tỉnh của anh ta với người khác, từ những cử chỉ quan tâm, chăm sóc, nói những lời như rót mật vào tai, nhắn những cái tin mùi mẫn… nhưng cuối cùng tôi lại sa lưới. Ban đầu chỉ là tặc lưỡi đi ăn riêng, sau đó là cái cầm tay, rồi muốn nói chuyện ở nơi kín đáo hơn và việc gì tới cũng tới", Nguyệt thổ lộ với chuyên viên tư vấn tâm lý VDT.

Và cô tới đây không ngoài mục đích gì khác là cầu cứu các thám tử hãy giúp cô thoát khỏi mối quan hệ sai trái, bởi cô còn rất yêu chồng con và không đủ bản lĩnh thoát khỏi người đàn ông kia.

Một câu chuyện khác, từ những thay đổi bất thường của vợ, ăn diện hơn, hay lấy cớ vắng nhà, anh Tâm đã bí mật thuê thám tử theo dõi vợ mình. Đúng như linh tính, khi nhận được những bức ảnh gửi về, anh Tâm gần như ngã quỵ khi người trong hình không ai khác chính là vợ mình, đang tình tứ cùng nhân tình vào nhà nghỉ.

Trong mắt anh, chị Hà là mẫu người phụ nữ của gia đình, hết giờ làm việc, vợ anh lại tất bật về nhà sửa soạn cơm nước, vun vén nhà cửa, hết mực chiều chồng thương con. Tuy nhan sắc chỉ được liệt vào dạng trung bình, song với sự tháo vát, khéo léo nên chị được cả gia đình nhà chồng yêu quý.

Cũng vì thấy vợ chỉ biết đến gia đình, ít ra ngoài giao lưu với bạn bè nên khoảng nửa năm trước, chính anh Tâm động viên vợ tham gia các hoạt động thể thao để rèn luyện sức khỏe, không phải bận tâm nhiều tới việc nhà vì đã có anh hỗ trợ. Nhưng từ ngày tham gia đội cầu lông, bóng chuyền của khu phố, vợ anh ăn diện hơn và  thường xuyên lấy cớ vắng nhà. Ngờ vực, anh Tâm thuê thám tử theo dõi thì phát hiện chị cặp kè với một người nam giới cùng đội cầu lông, người này cũng đã có vợ con đề huề.

Sự việc bị chồng phát hiện, chị Hà chỉ còn biết quỳ xin chồng tha thứ, trong hai hàng nước mắt, chị nói vẫn yêu chồng, không có tình cảm sâu sắc gì với người đàn ông kia và chị Hà càng không có ý định từ bỏ gia đình. Trước sự quan tâm, nâng niu, chiều chuộng của người khác giới trong quá trình tiếp xúc và tập luyện cùng mà chị Hà đã không làm chủ được bản thân rồi ngã vào vòng tay anh ta.

Vì sao ngoại tình?

Nhiều người mặc dù rất yêu chồng thương con, thậm chí đoán trước hết những trò tán tỉnh của người khác giới nhưng rồi chính mình lại không thoát khỏi vòng xoáy tình ái, lý giải về vấn đề này, ông Đỗ Ngọc Anh - Giám đốc Văn phòng thám tử VDT Hà Nội cho biết: Ngoại tình đang như một căn bệnh thời hiện đại dễ lây mà khó chữa. Các cuộc điều tra xã hội cho thấy những người thường xuyên phải đi công tác nay đây mai đó có nguy cơ ngoại tình cao. Kiểu cuộc tình chớp nhoáng ở một nơi xa mang đến cho các quý ông/ quý bà cảm giác an toàn khi không có “cảnh sát” vợ hoặc chồng theo dõi, cũng chẳng sợ người quen bắt gặp.

Nguyên nhân phụ nữ ngoại tình qua góc nhìn của một thám tử (Hình 2).

 Ông Đỗ Ngọc Anh - Giám đốc văn phòng thám tử VDT Hà Nội. 

Một nơi "lý tưởng" cho việc ngoại tình nữa là nơi công sở. Xu hướng này ngày càng gia tăng khi cuộc sống bận rộn đến nỗi người ta về đến nhà là chỉ muốn ngủ. Thời gian chuyện trò, chia sẻ với các đồng nghiệp ở công sở còn nhiều hơn thời gian vợ chồng gặp nhau trong ngày.

Theo ông Đỗ Ngọc Anh, vài năm trở lại đây, trải qua rất nhiều các vụ việc liên quan đến điều tra ngoại tình cũng như vô vàn các buổi tư vấn, ông thấy cần phải nhìn nhận lại các quan niệm cũ về chuyện phụ nữ ngoại tình.

Trước nay, người ta vẫn cho rằng phụ nữ phải có tình yêu mới sẵn sàng quan hệ thể xác hay người vợ ngoại tình thường vì thiếu thốn tình cảm, tình dục hoặc bất hạnh trong hôn nhân. Nhưng thực tế cho thấy, ngày nay, rất nhiều phụ nữ ngoại tình cũng chỉ vì muốn tìm cái mới, bị mềm lòng trước cử chỉ quan tâm, cái liếc mắt đưa tình của người khác giới để thấy mình còn hấp dẫn, tươi trẻ – điều thường thiếu vắng trong các cuộc hôn nhân lâu năm. Với họ, ngoại tình không phải là sự san sẻ tình yêu với chồng mà chỉ là một trải nghiệm mới lạ. Khi trở về nhà, họ có thể vẫn yêu chồng, chăm con, chu toàn mọi việc gia đình.

Nhiều người, vốn không bao giờ nghĩ sẽ phản bội chồng, đôi khi cũng chỉ vì sự tò mò, ham cái mới lạ và sa ngã lúc nào không hay. "Sự tấn công lâu dài, liên tục thường dễ khiến người ta lung lay. Khi một người cố tình ve vãn, bạn đừng tự tin mình đủ khả năng chống cự mà để ngỏ cơ hội tiếp xúc với họ", ông Đỗ Ngọc Anh phân tích.

Ông Ngọc Anh cho biết, như với Nguyệt, cô chỉ có thể chấm dứt được chuyện ngoài luồng khi xin nghỉ việc, không gặp tình nhân nữa. Đa số phụ nữ có gia đình hạnh phúc đều chỉ coi ngoại tình là chuyện thoáng qua, không bao giờ có ý định đánh đổi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như Nguyệt – kịp chấm dứt khi chưa bị lộ và trở về vun đắp cho tổ ấm. Nhiều chị em bị bạn đời phát hiện thì nguy cơ tan vỡ là điều khó tránh.

“Giống như phụ nữ đau đớn khi bị chồng phản bội, đàn ông cũng đau, uất hận khi bị vợ cắm sừng, nhưng vì tính sĩ diện cao, với họ, việc vợ ngoại tình như cái tát vào mặt, khiến họ cảm thấy vô cùng tồi tệ và khó chấp nhận”, ông Ngọc Anh nói.

Với đàn ông, chuyện phụ nữ ngoại tình là điều không thể chấp nhận. Họ cảm thấy bị tổn thương lớn, dễ có phản ứng dữ dội, làm trầm trọng hóa mọi việc. Bởi thế, đôi khi, chỉ một bước sa chân, người phụ nữ nghĩ rằng chỉ là chút đổi gió nhưng họ có thể phải trả giá bằng cả cuộc hôn nhân, để lại hệ lụy cho con cái, cha mẹ.

Muốn tránh ngoại tình, cần dập ngay những mầm mống đầu tiên, đừng cho phép mình "phơi nhiễm" với các cám dỗ. Hãy nghĩ tới hậu quả của việc này nếu bị phát hiện, tới ảnh hưởng của nó với con cái trước khi định bước chân vào lối lạ.

Cuộc hôn nhân nào cũng có những lúc nhàm chán dù cả hai có cố gắng giữ lửa đến đâu – đó là quy luật cuộc sống. Vì vậy đòi hỏi vợ, chồng có sự cam kết và biết chấp nhận giai đoạn 'mùa đông' trong hôn nhân để đợi tới 'mùa xuân'. Nếu lúc lạnh lẽo bạn lại đi tìm ngay nắng ấm ở nơi khác thì hôn nhân đổ vỡ là điều khó tránh.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Tòa phúc thẩm bác kháng cáo kêu oan của tử tù trốn trại Nguyễn Văn Tình

Thứ 4, 11/04/2018 | 18:33
Tại tòa phúc thẩm, tử tù trốn trại Nguyễn Văn Tình kêu oan vì cho rằng được Biên nhờ thuê nhà kho để chứa bánh kẹo chứ không hề biết mục đích Biên thuê kho để chứa ma túy.

Kẻ giết bạn tình đồng tính ngoại quốc bật khóc khi được giảm án

Thứ 4, 11/04/2018 | 14:30
Sau khi bị tuyên án chung thân vì giết bạn tình đồng tính, Tây kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Khi được chấp nhận, Tây đã bật khóc tại tòa.

Tạm giữ nhóm "thám tử tư" chém đứt gân tay người cha trước mặt 2 con

Thứ 4, 21/03/2018 | 11:04
Được biết, nhóm đối tượng này tự nhận là “thám tử tư”, mới nổi lên từ đầu năm 2018. Hoạt động chủ yếu là theo dõi, đe dọa người khác theo yêu cầu của người thuê, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Du khách đối mặt án 10 năm tù vì dàn cảnh bị bắt cóc

Chủ nhật, 24/03/2024 | 14:00
Một du khách Trung Quốc bị cho là đã dàn dựng vụ bắt cóc chính mình ở Singapore để đòi tiền chuộc 5.553 SGD (103 triệu đồng) từ người thân.

Cần xử lý nghiêm đối tượng sàm sỡ phụ nữ ở Đà Nẵng

Thứ 4, 20/03/2024 | 15:53
Theo luật sư, cần xử lý nghiêm khắc đối tượng sàm sỡ phụ nữ nhằm tránh các hệ lụy nghiêm trọng về sau.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Hai "ma men" dùng gạch tấn công lực lượng 911 sẽ bị xử lý thế nào?

Chủ nhật, 17/03/2024 | 19:48
Mọi hành vi cản trở, chống đối người thi hành công vụ trái quy định pháp luật đều có thể bị xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.