Nguyên nhân và tác hại của bệnh béo phì đối với sức khỏe

Nguyên nhân và tác hại của bệnh béo phì đối với sức khỏe

Thứ 5, 02/08/2018 | 11:22
0
Tác hại nghiêm trọng nhất của béo phì không chỉ ở tính thẩm mỹ mà là sức khỏe của cơ thể. Bệnh béo phì là hậu quả của việc mô mỡ xuất hiện và tích tụ quá nhiều, tùy theo mức độ mà có thể là béo phì từng bộ phận hoặc toàn cơ thể.

Dưới đây là những dấu hiệu và tác hại của bệnh mà ai cũng nên biết để phòng tránh. 

Cần biết - Nguyên nhân và tác hại của bệnh béo phì đối với sức khỏe

Dấu hiệu của bệnh béo phì

Theo dõi chỉ số cơ thể (BMI) và các vùng mỡ tích tụ trên cơ thể là cách khoa học và đơn giản nhất để nhận biết bệnh béo phì. Cụ thể như sau: 

Cần biết - Nguyên nhân và tác hại của bệnh béo phì đối với sức khỏe (Hình 2).

BMI là chỉ số để đánh giá thể trạng cơ thể ở mức chung, không thể áp dụng để đưa ra lượng mỡ trong máu – yếu tố nguy hiểm cho sức khỏe. BMI cũng không chính xác cho những người thể trạng đặc biệt như vận động viên, phụ nữ mang thau... Vì vậy, cần áp dụng nhiều thêm các biện pháp khác để đưa ra kết quả chính xác.

Theo dõi sự tích lũy mỡ ở những vùng trên cơ thể: Với những người ít vận động, dân văn phòng thì hiện tượng tích mỡ ở vùng eo, bụng thường xảy ra. Nên áp dụng chỉ số BMI kết hợp với số đo vòng bụng/mông để nhận biết dấu hiệu béo phì, nếu tỷ số bụng/mông là 0.8 ở nữ và 0.9 ở nam, thì bạn đã bắt đầu bị béo phì và có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch, mỡ máu, huyết áp cao.

Các dấu hiệu của béo phì thể hiện qua sức khỏe 

Cần biết - Nguyên nhân và tác hại của bệnh béo phì đối với sức khỏe (Hình 3).

Suy giảm thị lực: Khi mắc bệnh béo phì, lượng đường trong máu sẽ rất cao, khiến đồng tử bị giãn và các dây thần kinh thị giác cũng bị ảnh hưởng, khiến thị lực suy giảm.

Cảm giác đói thường xuyên: Béo phì khiến glucose khó đi vào tế bào, từ đó ảnh hưởng quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể, vì vậy cảm giác đói sẽ thường xuyên diễn ra trong ngày kể cả khi lượng thức ăn nạp vào cơ thể đảm bảo yêu cầu dinh dưỡng.

Bị tê tay chân thường xuyên: Mô mỡ quá nhiều chèn ép hệ thống mao mạch trong cơ thể. Lượng đường trong máu cao khi bị béo phì cũng gây hại đến dây thần kinh và các mạch máu, vì vậy người bị béo phì thường dể bị tê tay chân hơn người bình thường.

Rối loạn cương dương: đây là dấu hiệu thường thấy ở nam giới bị bệnh béo phì, thống kê cho thấy có đến 35% – 75% nam giới béo phì mắc hiện tượng rối loạn cương dương.

Béo phì dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể 

Cần biết - Nguyên nhân và tác hại của bệnh béo phì đối với sức khỏe (Hình 4).

Bệnh hệ tim mạch: Khoa học đã chứng minh béo phì là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm về tim mạch như: suy tĩnh mạch, suy tim, tăng huyết áp.

Biến chứng về chuyển hóa dinh dưỡng: Các rối loạn chuyển hóa dinh dưỡng do béo phì gây ra nhiều bệnh lý khác như: đái tháo đường, mỡ máu cao, bệnh Gout.

Ảnh hưởng đến hoạt động cơ: Béo phì gây ảnh hưởng đến hô hấp và xương khớp. Người bệnh béo phì do mỡ tích tụ khiến lồng ngực khó chuyển động trong quá trình hô hấp họ sẽ thường xuyên bị khó thở khi ngủ, hô hấp hạn chế, kèm theo các bệnh thoái hóa khớp (đặc biệt là ở háng và đầu gối), đau lưng, thoát bị đĩa đệm, viêm thần kinh tọa.

Béo phì là 1 bệnh lý nguy hiểm, gây nhiều biến chứng và tiền đề của nhiều bệnh khác, đồng thời còn ảnh hưởng nhiều đến ngoại hình, gây mất tự tin và vẻ đẹp. Mọi người hãy chủ động trong phòng tránh bệnh, lối sống và chế độ dinh dưỡng lành mạnh. 

Nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, Công ty Cổ phần Phát triển Thảo Dược Việt Nam đã nghiên cứu thành công sản phẩm giúp giảm cân Hamosline an toàn, hiệu quả, được bộ Y tế cấp phép và nhiều chuyên gia uy tín khuyên dùng. 

Cần biết - Nguyên nhân và tác hại của bệnh béo phì đối với sức khỏe (Hình 5).

Hamosline có mặt trong nhiều hiệu thuốc trên toàn quốc.

Địa chỉ: Lô 4 nhà A13 KĐT Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội

Website: http://hamosline.vn/hamosline-present/

Facebookhttps://www.facebook.com/hamosline.vn/

Hotline: 090 456 94 98

Thu Loan

Giảm béo Hàn Quốc - 4 điều nên làm để thành công

Thứ 6, 27/04/2018 | 13:53
Khách hàng từ trăm ngả đổ về, các chuyên gia tư vấn – thăm khám tận tình cho khách hàng, giây phút hồi hộp khi chứng kiến quá trình giảm cân phi thường của khách hàng ngẫu nhiên trên sân khấu, giây phút xúc động khi nghe những câu của người trong cuộc… là những hình ảnh đáng nhớ nhất tại Hội thảo giảm béo Hàn Quốc.

8 thực phẩm tưởng béo mà lại giúp giảm cân hiệu quả

Thứ 4, 06/12/2017 | 09:06
Thoạt nghe, nhiều chị em sẽ nghĩ những thực phẩm dưới đây có thể khiến họ tăng cân một cách chóng mặt. Nhưng kỳ thực, chúng lại giúp giảm cân hiệu quả...
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.