Nguyên nhân sập mái công trình làm 2 công nhân tử vong

Nguyên nhân sập mái công trình làm 2 công nhân tử vong

Thứ 3, 03/09/2013 | 21:40
0
Mái tum công trình trụ sở làm việc của Chi cục thuế huyện Yên Dũng - tỉnh Bắc Giang vừa đổ bê-tông xong thì xảy ra sự cố nghiêm trọng, bị đổ sập xuống khiến 2 công nhân tử nạn, 1 công nhân khác bị thương. Nguyên nhân ban đầu được xác định do giàn giáo yếu, không đảm bảo an toàn.

Xã hội - Nguyên nhân sập mái công trình làm 2 công nhân tử vong

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Lao động)

Sự việc xảy ra vào trưa 30/8, khi nhiều công nhân thuộc Công ty cổ phần Xây dựng số 1 Bắc Giang đang thi công công trình xây dựng trụ sở Chi cục Thuế huyện Yên Dũng (Bắc Giang) thì mái trần khu vực tum cầu thang tầng 5 bất ngờ sụp xuống.

Hậu quả khiến anh Trần Văn Quảng (SN 1965), ở Yên Dũng, Bắc Giang, anh Ngụy Đình Hùng (SN 1973), cũng quê Yên Dũng tử vong. Một công nhân khác là anh Trần Văn Quang (SN 1965) bị thương nặng.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Sở Xây dựng Bắc Giang và các cơ quan của tỉnh Bắc Giang đã có mặt ở hiện trường để hướng dẫn chủ đầu tư và các bên kịp thời thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn để ngăn ngừa các nguy hiểm có thể tiếp tục xảy ra.

Ngày 1/9 Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo Cục Giám định Nhà nước về chất lượng các công trình xây dựng, cử đoàn cán bộ đến hiện trường giải quyết sự cố sập mái công trình này.

Đoàn kiểm tra đã công bố nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự cố công trình này, cụ thể công trình được thiết kế 5 tầng, diện tích mỗi tầng khoảng 500m², tuy nhiên hệ thống giàn giáo được làm từ các vật liệu không có tính tin cậy cao, toàn bộ hệ thống chống bằng cây gỗ nhỏ, chịu lực yếu, trong khi không được giằng néo chắc chắn theo phương ngang nên rất dễ gây mất ổn định.

Đặc biệt, tại các vị trí cầu thang (nơi các cây chống tì vào mặt nghiêng) lại không có biện pháp cố định điểm tì nên cây chống rất dễ bị trượt. Với hệ thống giàn giáo quá thô sơ và khó kiểm soát chất lượng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn lao động rất cao.

PV

Sập mái công trình nhà thờ, hàng chục người bị thương

Thứ 5, 17/01/2013 | 14:14
Đang thi công, mái nhà thờ Ngọc Lâm (Đồng Hỷ, Thái Nguyên) rộng cả trăm mét vuông bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 2 người tử vong và hàng chục người bị thương được đưa đi cấp cứu. Nhiều người được cho là mắc kẹt trong đống đổ nát.

Nguyên nhân sập mái vòm nhà thờ 50 người thương vong

Thứ 6, 18/01/2013 | 10:01
“Công trình có thiết kế, được cấp phép xây dựng, song sập mái công trình nhà thờ do lỗi thi công ”, ông Trần Dương Hợp, giám đốc sở Xây dựng Thái Nguyên cho biết.

Hà Tĩnh: Dân phát hoảng khi đập Khe Bò sập mái

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Tiếp tục rà soát hiện trạng các hồ chứa trước mùa mưa lũ theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Kỳ Anh lại vừa phát hoảng khi có thêm một công trình thủy lợi đối diện nguy cơ vỡ đập. Đó là hồ Khe Bò, nằm dưới chân Đèo Ngang, thuộc xã Kỳ Nam.

Bắt khẩn cấp nữ công nhân đâm chết chồng đồng nghiệp

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:21
Biết chị N. có những lời nói "chê bai" mình với các đồng nghiệp khác trong công ty nên Trang vô cùng bực tức và tìm cơ hội để trả thù.

Tấng 1 TT thương mại Lotte Mart bỗng dưng đổ sập

Chủ nhật, 04/08/2013 | 14:29
Khoảng 8 giờ ngày 4/8, công trình Trung tâm thương mại Lotte Mart Bình Dương tại phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đang trong quá trình thi công đã bị đổ sập tại tầng 1.

TP.HCM: Gió thổi sập tường, 5 công nhân thương vong

Thứ 3, 07/05/2013 | 15:35
Khoảng 16h ngày 6/5 tại lô A1 – 6 đường N5 KCN Tây Bắc Củ Chi, TPHCM đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 1 người chết và 4 người bị thương.