Nguyên PCT VFF Ngô Tử Hà: Mong đại hội VFF sắp tới sẽ có nhiều “thợ xây”

Nguyên PCT VFF Ngô Tử Hà: Mong đại hội VFF sắp tới sẽ có nhiều “thợ xây”

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 09/06/2018 | 21:15
1
Nguyên Phó Chủ tịch VFF Ngô Tử Hà đã có những trao đổi thẳng thắn với PV báo Người Đưa Tin về vấn đề nhân sự VFF trước thềm đại hội VFF khóa VIII.

Đại hội VFF khóa VIII sắp tới là kỳ đại hội đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận, đặc biệt với những người yêu bóng đá. Bởi, thời gian gần đây đội ngũ nhân sự VFF liên tiếp xuất hiện những lùm xùm không hay.

PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Ngô Tử Hà, nguyên Phó Chủ tịch liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Trưởng ban tổ chức V-League nhiệm kỳ 3 (1997-2001), người đã tham gia điều hành bóng đá Việt Nam từ khi chưa có VFF, về vấn đề tổ chức bộ máy nhân sự VFF thời gian qua.

Nguyên PCT VFF Ngô Tử Hà: Mong đại hội VFF sắp tới sẽ có nhiều “thợ xây”

Nguyên Phó Chủ tịch liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Ngô Tử Hà.

Theo đó, nhận xét về tổ chức bộ máy nhân sự VFF, nhất là thời gian gần đây khi ông Nguyễn Xuân Gụ và ông Trần Mạnh Hùng từ chức vì vướng phải những lùm xùm không hay. Ông Ngô Tử Hà nói: “Nhiều người dùng từ “chợ búa” rồi “xã hội đen”, hoặc “Mafia” đối với những hành xử của một số người ở VPF và VFF vừa qua thật đáng buồn và hổ thẹn.

Nguyên nhân xảy ra những ồn ào này theo tôi là bởi vì danh và lợi. Nếu ai không cùng hội cùng thuyền với họ, không cùng băng nhóm và “chí hướng” thì tìm mọi cách để loại trừ.

Trong những năm vừa qua, sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nâng cao chất lượng bóng đá lên một bước. Chúng ta ghi nhận điều đó, nhưng các doanh nghiệp cũng nhờ bóng đá mà thương hiệu được nâng tầm lên nhiều.  Đáng tiếc là giữa các ông bầu đã nảy sinh mâu thuẫn, tranh giành quyền lực, làm cho hình ảnh bóng đá bị méo mó. Nếu họ cùng nhìn về một hướng thì tốt biết bao”.

Nói về những kỳ vọng của mình với những người tham gia ứng cử, tranh cử trong kỳ đại hội VFF sắp tới, bản thân ông Ngô Tử Hà bày tỏ: “VFF là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, cần tranh thủ sự đóng góp của các tổ chức, tầng lớp trong xã hội đặc biệt là các doanh nhân, luật sư, giới truyền thông… Nhưng tỉ lệ như thế nào và từng vị trí do ai đảm nhiệm thì phải cân nhắc cho thấu đáo.

Theo tôi, vị trí Chủ tịch VFF không cần chuyên môn bóng đá giỏi mà cần một người có uy tín lớn trong xã hội, có trình độ điều hành cao, tập hợp được mọi người và có khả năng vận động tài trợ. Còn các Phó Chủ tịch VFF thì phải giỏi ở lĩnh vực mình phụ trách. Quan trọng nhất là Phó Chủ tịch chuyên môn và Tổng thư ký.

Nguyên PCT VFF Ngô Tử Hà: Mong đại hội VFF sắp tới sẽ có nhiều “thợ xây” (Hình 2).

Ông Ngô Tử Hà mong muốn kỳ đại hội VFF sắp tới đây sẽ có nhiều "thợ xây" hơn thợ vẽ.

Bởi, có những nhiệm kỳ Tổng thư ký chỉ là bù nhìn, được dựng lên cho có chức chứ không có quyền. Một phần vì năng lực chuyên môn yếu, không tự tin và luôn bị động…

Cần nói thêm về vị trí của Chủ tịch, có người làm tốt thì mời họ cũng không muốn làm vì sợ mang tiếng. Có người muốn làm thì trước đại hội đi vận động khắp nơi. Trong đại hội hứa rất nhiều điều, nhưng khi trúng cử, lọt vào được liên đoàn thì lại chỉ lo những phi vụ trước mắt, kéo bè cánh… Nếu thực hiện đúng tiến trình của kế hoạch, quy hoạch rồi chiến lược này chiến lược kia thì bóng đá Việt Nam đã lọt vào chung kết World Cup rồi. Thợ vẽ thì nhiều nhưng thợ xây hầu như không có. 

Vì thế, tôi mong rằng đại hội VFF sắp tới đây sẽ có nhiều thợ xây, đưa bóng đá nước nhà phát triển một cách mạnh mẽ”.

Ứng viên PCT truyền thông VFF nêu lý do quyết định tranh cử tại đại hội VFF

Thứ 5, 07/06/2018 | 09:25
Ông Lương Hoàng Hưng - Tổng biên Tập (TBT) Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo (thuộc Trung ương hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam) đã có những chia sẻ riêng với PV báo Người Đưa Tin về việc quyết định ra tranh cử tại đại hội VFF khóa VIII.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức lại căn bản VFF

Chủ nhật, 03/06/2018 | 19:18
Về một số vấn đề xảy ra tại VFF, Thủ tướng giao Bộ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời, làm sao “tốt hơn để mang lại màu sắc cho bóng đá Việt Nam”.

Chuyên gia VFF nhận định vụ ông Nguyễn Xuân Gụ từ chức

Thứ 3, 29/05/2018 | 20:34
Trước thông tin Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nộp đơn từ chức, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với nguyên Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng trước quyết định của ông Gụ.
Cùng tác giả

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.
Cùng chuyên mục

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.