Nguyễn Thu Len: Từ công nhân may đến CEO & Founder Len Nguyễn Media

Nguyễn Thu Len: Từ công nhân may đến CEO & Founder Len Nguyễn Media

Chủ nhật, 20/06/2021 | 15:51
0
‘’Chỉ cần bản thân không ngừng cố gắng và kiên định với ước mơ của mình, thành công nhất định sẽ đến với bạn’’, CEO & Founder của Len Nguyễn Media chia sẻ.

Từ ước mơ học hết cấp 3…

Là một CEO công ty truyền thông đã hoạt động gần 06 năm, nhưng Nguyễn Thu Len rất kín tiếng và ít khi xuất hiện tại các sự kiện.

Ít ai biết rằng cô gái với nụ cười thân thiện luôn nở trên môi, thường nhận mình chỉ là cô biên tập viên lại là CEO & Founder của công ty truyền thông Len Nguyễn Media với chương trình truyền hình phóng sự thực tế nổi tiếng "Điểm Hẹn Du Lịch’’ phát sóng trên kênh Du Lịch & Cuộc Sống - Đài truyền hình Tp.HCM suốt hơn 05 năm qua và hợp tác sản xuất nhiều tin bài cho các đơn vị báo đài trên toàn quốc.

Kết nối - Nguyễn Thu Len: Từ công nhân may đến CEO & Founder Len Nguyễn Media

Ít ai biết rằng đằng sau nụ cười của Nguyễn Thu Len là cả một quá trình nỗ lực không ngừng ngay từ khi cô còn nhỏ. 

CEO & Founder Len Nguyễn Media chia sẻ: "Tôi sinh ra và lớn lên tại một vùng quê thuộc tỉnh Thái Nguyên. Hầu hết các gia đình trong xóm tôi ngày ấy cũng như gia đình tôi đều cho rằng “Con gái không cần học cao, vì sẽ đi lấy chồng, rồi lo việc nhà chồng….”. Trong khi các bạn cùng trang lứa nghỉ học lấy chồng, người thì đi làm phụ giúp gia đình, còn tôi cứ khất lần khất lượt để xin bố mẹ cho tiếp tục đi học được ngày nào hay ngày ấy... thậm chí lúc ấy tôi chỉ dám ước mơ học hết cấp 3 là hạnh phúc rồi’’.

"Ngày ấy gia đình tôi còn rất nhiều khó khăn, mà tôi thì không muốn nghỉ học nên ngay từ khi học cấp 2 tôi đã là một cô gái tự lập, tôi nhờ chị gái dạy cho nghề may và chỉ sau hơn 01 tháng hè tôi đã biết cắt may, sửa đồ để có tiền phụ bố mẹ trang trải học phí.

Vào thời điểm học cấp 3, tôi đã từng phải dừng lại việc học của mình một thời gian. Nhưng thật may mắn, tôi đã nhận được sự động viên và tạo điều kiện từ phía cô giáo chủ nhiệm, các bạn học chung lớp cũng như gia đình mà tôi đã hoàn thành và tốt nghiệp THPT’’.

Đến ước mơ vào giảng đường đại học...

Sau khi tốt nghiệp cấp 3 cô không thi đại học mà xin phép bố mẹ vào TP. Hồ Chí Minh làm công nhân như những bạn cùng trang lứa, nhưng ít ai biết được cô vaò Sài Gòn để tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ vào giảng đường đại học nhưng cuộc đời luôn cho cô những thử thách để cô phải chọn lựa....

Vào Sài Gòn cô cố gắng tìm việc ở các công ty may, nhưng mọi thứ không dễ dàng như cô nghĩ. Với công việc là công nhân may thì phải thường xuyên tăng ca, điều đó đồng nghĩa cô sẽ không có thời gian học, ôn lại kiến thức để thi đại học, đã vậy còn bị nhiều trung tâm giới thiệu việc làm lừa gạt mất tiền mà chẳng thể tìm được một công việc phù hợp. Vì vậy, để có thời gian buổi tối đi ôn thi, cô chấp nhận làm ''osin'' giúp việc cho một gia đình. 

Ngày ở quê, mặc dù gia đình không khá giả nhưng vì là con út nên cô luôn được cưng chiều, yêu thương và cô nghĩ rằng: Với nghề may cô có thể xin việc dễ dàng nơi đất khách… Nhưng cô chẳng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm ‘’osin’’ để kiếm sống. Nhưng vì ước mơ, cô đã chấp nhận gạt đi sự tự trọng để nuôi hy vọng buổi tối có thể đi ôn thi đại học.

Thấy cô một mình ở Sài Gòn không người thân lại phải làm ‘’osin’’. Vì thương con, thương em mà gia đình luôn tạo điều kiện tốt nhất ‘’dụ dỗ’’ cô về quê để bố mẹ và các anh chị yên tâm. Nhưng cô vẫn quyết tâm xin ở lại thi Đại học. Và cuối cùng sự nỗ lực cố gắng và kiên định với ước mơ của cô đã được đền đáp xứng đáng.

Năm 2006 cô đã thi đậu 2 trường: Đại học Khoa học xã hội & Nhân Văn Tp. HCM và Cao đẳng công nghiệp (giờ là Đại học công nghiệp). Đây cũng chính là một ‘’nút thắt’’ vô cùng quan trọng trong câu chuyện cuộc đời cô, cũng như đối với gia đình và xóm làng của cô. Vì trước đó làng cô chưa từng có người nào thi đậu vào đại học đặc biệt là con gái. Cũng từ đây, xóm làng bắt đầu có ý thức hơn về việc cho con cái học lên cao hơn, thậm chí một vài người bạn cô cũng quyết tâm ôn thi lại để vào đại học.

Sau khi thi đậu 2 trường Thu Len đã quyết định chọn ngôi trường Đại học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn Tp.HCM. Vì lúc ấy gia đình cô rất khó khăn nên cô chọn ngôi trường này vì học phí thấp, thậm chí cô cũng không dám tin mình có đủ tiền để theo học hay không? Chỉ biết rằng cố gắng ngày nào được ngày đó.

Kết nối - Nguyễn Thu Len: Từ công nhân may đến CEO & Founder Len Nguyễn Media (Hình 2).

Nguyễn Thu Len nhận Thư Cảm Ơn từ ông Nguyễn Hồng Hải – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II. 

4 năm trên giảng đường đại học, vì áp lực cơm áo gạo tiền mà Thu Len phải làm rất nhiều công việc khác nhau từ giúp việc theo giờ, phát tờ rơi, bán mỹ phẩm, làm gia sư, cũng như bán bông mỗi dịp lễ 8/3, 20/10… để có thể trang trải tiền nhà, tiền học phí, tiền sinh hoạt…cô đi làm nhiều đến nỗi mỗi lần đến lớp, hay thư viện học là ngủ gục …

Và trở thành CEO & Founder Len Nguyễn Media

Sau khi ra trường, cô loay hoay thử sức với rất nhiều vị trí khác nhau và cô đã tìm được niềm đam mê của mình trong việc biên tập, lên ý tưởng kịch bản sản xuất các chương trình truyền hình cũng như phim doanh nghiệp, tư vấn chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu cho các startup, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Chính những đam mê ấy đã giúp cô nhận được sự tin yêu của các doanh nhân và động viên cô khởi nghiệp với ngành truyền thông.

Năm 2015, cô đã chính thức khởi nghiệp thành lập công ty truyền thông Len Nguyễn Media và hợp tác với truyền hình cáp HTVC - Đài truyền hình Tp.HCM sản xuất chương trình Điểm Hẹn Du Lịch và hợp tác sản xuất một số chương trình khác.

Song song với việc phát triển các sản phẩm truyền thông chính của công ty như: Điểm Hẹn Du Lịch, Ấn phẩm Ngôi Sao Doanh Nhân và The Woman… Len Nguyễn Media cũng nhận được sự đánh giá cao về chất lượng của các doanh nhân và doanh nghiệp về dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp, TVC, viral, booking quảng cáo trên hệ thống báo đài toàn quốc…

Bên cạnh việc đồng hành cùng doanh nhân và doanh nghiệp, CEO Len Nguyễn Media luôn đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng cũng như hỗ trợ các bạn sinh viên.

Với gần 06 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông và mong muốn đồng hành và giúp các Startup, các doanh nhân, doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu một cách tiết kiệm và hiệu quả  hơn, CEO Nguyễn Thu Len còn tư vấn chiến lược truyền thông trọn gói cho các doanh nghiệp với nhiều gói khác nhau phù hợp cho các Startup cũng như cộng đồng doanh nghiệp SMEs. Năm 2019, Cô từng là giám đốc truyền thông cho BNI Việt Nam, và hiện nay cô cũng đang giữ vị trí giám đốc truyền thông cho ActionCOACH Việt Nam.

Bạn có thể kết nối với Nguyễn Thu Len qua trang cá nhân https://www.facebook.com/thulen208 hoặc truy cập https://lennguyenmedia.com để được tư vấn các vấn đề về xây dựng thương hiệu và chiến lược truyền trông.

 Lê Anh

CEO Đặng Thanh Huynh sở hữu nhan sắc vạn người mê cùng chuỗi thời trang nức tiếng

Thứ 5, 17/06/2021 | 16:29
Cô chủ nhỏ Đặng Thanh Huynh thành công viết tiếp ước mơ chính mình nhờ ngần ấy năm chăm chỉ lao động và không ngừng cố gắng vươn lên.

CEO Hà Anh bật mí bí quyết "thét ra lửa" trên thương trường

Thứ 7, 05/06/2021 | 14:31
Có sắc vóc nhưng doanh nhân Hà Anh không dấn thân vào showbiz mà cô lại kinh doanh. Theo người đẹp này, kinh doanh giúp cô trưởng thành hơn rất nhiều...

"Choáng" khi nhìn bảng lương của các CEO tỷ phú thế giới

Thứ 6, 04/06/2021 | 06:09
Không sở hữu mức lương "khủng", nhiều CEO lẫy lừng sở hữu mức lương thấp hơn nhân viên công sở bình thường.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.