Nguyễn Tiến Long vượt khó để theo đuổi đam mê nhiếp ảnh

Thứ 2, 20/03/2023 | 16:50
0
Để có tiền mua chiếc máy ảnh đầu tiên, Nguyễn Tiến Long không ngại làm việc xuyên suốt hàng tiếng đồng hồ mỗi ngày ở quán nước hay quán ăn.

Nguyễn Tiến Long được hơn 111.000 người theo dõi trên Facebook nhờ công việc chụp ảnh kỷ yếu, chân dung, sự kiện và cũng như chụp ảnh cuộc sống hàng ngày của những người dân lao động. Nguyễn Tiến Long nói: "Nhờ thế mà tôi biết bản thân thích gì và muốn làm gì ở thành phố Đà Nẵng thân yêu này."

Cần biết - Nguyễn Tiến Long vượt khó để theo đuổi đam mê nhiếp ảnh

Nguyễn Tiến Long theo đuổi đam mê nhiếp ảnh từ khi còn bé

Anh chàng 9X đang sinh sống và làm việc ở Đà thành cho biết ngày trước thường xuyên mượn điện thoại di động của bố hoặc mẹ để chụp ảnh cuộc sống hằng ngày. Cứ thế, từ nhỏ đã nuôi hy vọng và ước mơ có trong tay một chiếc máy ảnh để trở thành nhiếp ảnh gia. Và rồi, nhờ bao nhiêu cố gắng và sự ủng hộ của gia đình, Tiến Long đã đang trên con đường theo đuổi bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Cầm máy ảnh và bấm chụp, đó được xem là động tác hầu như ai cũng có thể làm được. Tuyệt nhiên, đâu ai biết rằng để có những bức ảnh đẹp thì cần có những kỹ năng và quy tắc chụp riêng. Tiến Long ngày đó cũng vậy, một chàng trai mới lớn với niềm hoài bão mãnh liệt và chỉ biết loay hoay với các dụng cụ chụp ảnh.

Cần biết - Nguyễn Tiến Long vượt khó để theo đuổi đam mê nhiếp ảnh (Hình 2).

Anh chàng này hiện đang sở hữu một chiếc máy ảnh do chính anh tích cóp

Có lẽ, nhận thấy những bức ảnh không được cuốn hút, Nguyễn Tiến Long tự mày mò trên các hội nhóm hay các trang web mạng xã hội. Chàng trai đầy lòng nhiệt huyết ấy bắt đầu giao lưu, học hỏi ở những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Những kinh nghiệm, kỹ năng về bố cục, quy tắc ảnh, màu sắc, đường nét và cảm xúc truyền tải trong bức ảnh đều được anh chàng ghi nhớ cẩn thận. Vì đam mê, vì sở thích của mình, Tiến Long làm việc không ngừng nghĩ và luôn có trách nhiệm trước những gì bản thân lựa chọn.

Chàng trai trẻ với đầy hoài bão đấy đã làm rất nhiều công việc khác nhau để kiếm đủ tiền mua máy ảnh của riêng mình. Tờ mờ sáng, Tiến Long đã bước chân ra khỏi nhà và về nhà lúc tối muộn. Liệu anh chàng có ý định từ bỏ không? Anh trả lời có vì quá mệt mỏi nhưng đến bây giờ, Tiến Long với nghệ danh Long Water đã làm được.

Cần biết - Nguyễn Tiến Long vượt khó để theo đuổi đam mê nhiếp ảnh (Hình 3).

Nghề chọn người, nghệ thuật nhiếp ảnh chọn Nguyễn Tiến Long

Những tháng đầu đi làm, anh chàng 9X này không muốn bố mẹ lo lắng nên đã giữ bí mật, tuy nhiên tình cờ bồ mẹ biết được thì nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Và khi tôi có đủ tiền để mua một chiếc máy ảnh, bắt đầu cuộc hành trình học và làm nhiếp ảnh gia thực thụ. Nguyễn Tiến Long nhắn nhủ: "Không có gì khó nếu chúng ta không biết cố gắng, một khi đã đi đến cuối con đường thì bạn sẽ thấy mọi công sức của bản thân thật xứng đáng."

Cần biết - Nguyễn Tiến Long vượt khó để theo đuổi đam mê nhiếp ảnh (Hình 4).

Cuộc sống vốn dĩ rất đẹp nếu chúng ra biết khám phá ra chúng

Chỉ cần bạn nỗ lực, bạn sẽ nhận được kết quả ngọt ngào, Nguyễn Tiến Long tự nhủ “Nghề chọn người” vì nhiếp ảnh đã chọn anh nên dù khó khăn đến đâu, anh vẫn thấy vui và phấn khởi. Anh chàng 9X cũng cho biết thêm về công việc làm thợ nhiếp ảnh: “Chụp ảnh thì không có thời gian, địa điểm cố định, có khi ngoài trời nắng 30 độ, có khi đứng liên tục để chụp cho xong bộ ảnh. Mỗi người có sở thích chụp ảnh ở các nơi khác nhau nên chuyện mỗi ngày đi mỗi nơi là chuyện bình thường. Nếu như bạn chụp phong cảnh tự do thì có thể tự lo về giờ giấc, độ thoải mái, thế nhưng nếu chụp cho khách thì phải chiều theo lòng khách hàng."

Cần biết - Nguyễn Tiến Long vượt khó để theo đuổi đam mê nhiếp ảnh (Hình 5).

Một anh chàng 9X luôn vui tươi và đắm chìm trong thế giới nghệ thuật

Mỗi con người sẽ có mỗi con mắt nhìn khác nhau và gu của mỗi người cũng thế. Hiện nay, Tiến Long được nhiều khách hàng chú ý đến bởi nét ảnh mộc mạc, cảm xúc và nội dung truyền tải vào từng bức ảnh mang hương vị riêng.

Thu Hà

Con voi kích động dùng vòi ném đầy đất vào người nhiếp ảnh gia

Thứ 5, 23/02/2023 | 09:45
Một con voi đực bị kích động đã ném một cục đất vào một nhiếp ảnh gia, khiến họ hoàn toàn choáng váng.

Nhiếp ảnh gia bị bắt vì quay lén người mẫu nữ

Thứ 2, 20/02/2023 | 20:08
Nhiếp ảnh gia hàng đầu Hong Kong (Trung Quốc) với nghệ danh là Mr.G bị bắt vì cáo buộc quấy rối tình dục, quay lén phụ nữ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.