Nguyễn Văn Toàn: Hết kiếp

Nguyễn Văn Toàn: Hết kiếp "làm nền", vượt qua cái bóng của Công Phượng

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 15/04/2019 | 19:35
0
Sau khi Công Phượng, Xuân Trường sang nước ngoài thi đấu, Nguyễn Văn Toàn là người có sức ảnh hưởng lớn nhất đến lối chơi của CLB HAGL ở mùa giải năm nay.

Có thể nói, kể từ khi lứa cầu thủ khóa I của học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMJ trình làng với những cầu thủ xuất chúng thì Văn Toàn chưa bao giờ được đánh giá cao bằng những Tuấn Anh hay Công Phượng hay Xuân Trường, dù anh thi đấu cũng rất xông xáo và kỹ thuật.

Ngay trước khi mùa giải mới khởi tranh CLB HAGL đã tạm nói lời chia tay với Công Phượng và Xuân Trường bởi hai cầu thủ này lần thứ hai trong sự nghiệp ra chinh chiến ở nước ngoài. Chính sự vắng mặt của hai ngôi sao hàng đã khiến NHM đội bóng phố Núi không khỏi lo lắng và băn khoăn về khả năng tấn công của đội bóng này. Vì vậy, niềm hi vọng đều đổ dồn về Nguyễn Văn Toàn, cầu thủ trước đây thường được coi là cái bóng của Công Phượng

Trong bối cảnh hàng công không có được những cầu thủ tốt nhất, Văn Toàn đã tỏa sáng cực kỳ đúng lúc. Ở 5 vòng đấu đầu tiên của V.League 2019, tiền đạo gốc Hải Dương đã có tổng cộng 4 bàn thắng và tạm thời cùng tiền đạo Jerime Lynch của Hải Phòng chia sẻ ngôi vị dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới.

Thể thao - Nguyễn Văn Toàn: Hết kiếp 'làm nền', vượt qua cái bóng của Công Phượng

Văn Toàn hiện đang là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất của CLB HAGL ở V.League 2019.

Đây là sự cố gắng không biết mệt mỏi và đáng được ghi nhận của tiền đạo gốc Hải Dương bởi tại HAGL, Văn Toàn không là sự lựa chọn hàng đầu để các đồng đội thực hiện những đường kiến tạo ngon ăn cho mình dứt điểm như những gì Công Phượng đã từng được hưởng.

Trong mọi trận đấu, Toàn luôn cho thấy khả năng chạy chỗ cũng như tung ra những đường chuyền rất hay cho các đồng đội lập công. Bên cạnh đó, tiền đạo này rất đa năng khi có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công như tiền vệ biên, tiền đạo cánh, hộ công hay tiền đạo cắm, nên anh có thể thay thế bất kỳ vị trí tấn công nào.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Văn Toàn luôn là đầu tàu trong mỗi tình huống tấn công của đội bóng phố Núi. Khả năng bứt tốc tốt cùng chạy chỗ, dứt điểm chính xác của anh khiến mọi hàng phòng ngự phải đau đầu trong việc phán đoán và đưa ra những tình huống ngăn cản.

Bốn bàn thắng sau 5 vòng đấu đủ để cho thấy "bản năng sát thủ" của anh đã hoàn toàn được bộc lộ. Nếu để ý thì tổng số bàn thắng mà Toàn ghi được ở mùa giải năm ngoái chỉ dừng lại ở con số 7, song  mùa giải năm nay, đến nay anh đã có được 4 bàn thắng trong thời gian rất ngắn. Một con số quá ấn tượng với tiền đạo này khi anh là cầu thủ nội duy nhất ngồi chung mâm với những tiền đạo ngoại trong danh sách vua phá lưới ở thời điểm hiện tại.

Ở V.League năm nay, HAGL không có chân chuyền bóng cực tốt như Xuân Trường hay tiền đạo chủ lực Công Phượng thì cầu thủ gốc Hải Dương buộc phải di chuyển rộng hơn, chạy chỗ nhiều hơn thay vì chỉ bám biên như trước. Cũng chính việc phải thi đấu rộng hơn giúp Toàn giải phóng được chính mình. Với tốc độ tốt cùng kỹ thuật khéo léo giúp anh trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều trong mỗi tình huống tấn công.

Minh chứng cụ thể nhất chính là cú đúp bàn thắng của anh vào lưới Than Quảng Ninh. Hai bàn thắng này hội tụ đầy đủ tốc độ, bản năng săn bàn cũng như kỹ thuật của Văn Toàn. Với sự ra đi của Công Phượng cũng màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn, Văn Toàn đang dần cho thấy anh đang là điểm tựa cho HAGL ở mùa giải năm nay.

Hy vọng rằng, tiền đạo gốc Hải Dương giữ vững được phong độ cũng như bản năng sát thủ của mình để giúp đội bóng phố Núi và ĐTQG Việt Nam tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Trưởng ban trọng tài VFF: "Trọng tài thế giới cũng nhiều khi mắc phải sai lầm"

Thứ 2, 15/04/2019 | 14:00
Trưởng ban trọng tài VFF cho rằng, NHM bóng đá Việt Nam còn quá khắt khe với các trọng tài Việt Nam. Trên thế giới nhiều khi các trọng tài cũng mắc phải những sai lầm như vậy khi điều khiển trận đấu...

Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam lên tiếng việc cầu thủ U17 Hà Nội đấm thẳng vào mặt đội bạn

Chủ nhật, 14/04/2019 | 11:23
Theo Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam Lê Hoài Anh, tình huống phi thể thao của một cầu thủ U17 Hà Nội FC tại giải U17 Quốc tế ở Trung Quốc là một bài học đắt giá cho các cầu thủ trẻ trong tương lai.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.