Nhà dân nứt toác, nguy cơ đổ sập vì thi công dự án thoát nước

Nhà dân nứt toác, nguy cơ đổ sập vì thi công dự án thoát nước

Chủ nhật, 25/06/2017 | 19:03
0
Trong quá trình thi công dự án cải thiện môi trường nước, nhiều hộ dân ở phường Phường Đúc, TP.Huế rất lo lắng khi nhà ở của họ liên tục bị nứt nẻ, sụt lún nghiêm trọng.

Vừa qua, PV báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh của nhiều gia đình ở tổ dân phố 12, phường Phường Đúc, TP.Huế về việc nhà ở của họ bị nứt nẻ, sụt lún nghiêm trọng, do chịu tác động mạnh của quá trình thi công dự án cải thiện môi trường nước của TP.Huế qua địa bàn.

Xã hội - Nhà dân nứt toác, nguy cơ đổ sập vì thi công dự án thoát nước

 Công trình dự án cải thiện môi trường nước đang được thi công gây ảnh hưởng lớn đến nhiều hộ dân.

Trao đổi với PV, ông Trần Minh Tuấn, cán bộ Địa chính, phụ trách mảng quản lý Đô thị và Môi trường phường Phường Đúc cho hay, việc nhà của người dân bị nứt, lún do thi công hệ thống thoát nước trên địa bàn phía phường đã nhận được phản ánh và đã cử cán bộ về nắm tình hình. Theo đó, trước mắt qua thống kế bước đầu có nhà của 11 hộ dân bị ảnh hưởng.

Ông Tuấn cũng thông tin thêm, đây là dự án cải thiện môi trường nước TP.Huế do công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Huế làm chủ đầu tư. Tại khu vực nhà của người dân bị nứt có 2 đơn vị đang thi công là công ty UDIC và công ty Bạch Đằng 15.

“Liên quan đến vấn đề này, Phường đã có kiến nghị gửi phía ban quản lý dự án để có biện pháp khắc phục tình trạng trên, đồng thời tiến hành đền bù thỏa đáng cho người dân. Phía phường cũng đã có báo cáo gửi UBND TP.Huế về việc này”, ông Tuấn nói.

Công Định - Như Cẩm

Cùng tác giả

Cận cảnh "đại công trình" cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:49
Sau hơn một năm thi công, cao tốc Bắc-Nam qua Quảng Bình đã dần hình thành, nhiều đoạn đã được đắp nền, rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.