Nhà đầu tư đề xuất chi 800 tỷ đồng bộ công nghệ tại 21 sân bay

Nhà đầu tư đề xuất chi 800 tỷ đồng bộ công nghệ tại 21 sân bay

Thứ 4, 31/05/2017 | 20:57
0
Sau khi được thành lập, công ty CP An ninh mạng sẽ đầu tư đồng bộ hệ thống CUTE thế hệ mới tại 21 cảng hàng không trực thuộc ACV với tổng mức đầu tư dự kiến 800 tỷ đồng.

Mới đây, liên danh nhà đầu tư công ty CP Công nghệ Thiên Vận; công ty CP Đầu tư và Dịch vụ hàng không và công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Thương mại AST đề xuất được phối hợp với tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đầu tư, khai thác hệ thống thủ tục hành khách dùng chung tại các cảng thuộc ACV.

Theo đó, liên danh nhà đầu tư đề xuất thành lập công ty CP An ninh mạng và Dịch vụ kỹ thuật hàng không, thực hiện đầu tư đồng bộ hệ thống dùng chung CUTE tại các cảng hàng không nhằm nâng cao hiệu quả điều hành khai thác, giảm áp lực hành khách tại nhà ga, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, giảm nhân lực phục vụ bay và giảm chi phí tại cảng cũng như các hãng hàng không.

Xã hội - Nhà đầu tư đề xuất chi 800 tỷ đồng bộ công nghệ tại 21 sân bay

Đề xuất đầu tư 800 tỷ đồng bộ công nghệ tại 21 cảng hàng không.

Hệ thống này sẽ cung cấp giải pháp quản lý sân bay tích hợp, giải pháp xử lý hành khách dùng chung và giải pháp quản lý hành lý dùng chung. Việc đầu tư sẽ được thực hiện theo lộ trình, dự kiến phân kỳ làm 3 giai đoạn.

Trong đó, 3 cảng hàng không cấp 1 gồm: Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng sẽ được đầu tư ngay trong năm 2017; 6 cảng hàng không cấp 2 sẽ đầu tư trong quý III, IV năm 2018. Sau đó, sẽ tiếp tục đầu tư tại 12 cảng hàng không cấp 3 trong một năm tiếp theo.

Công ty An ninh mạng chịu trách nhiệm đàm phán và ký hợp đồng với các hãng hàng không và các khách hàng khác sử dụng hệ thống CUTE trên cơ sở phí dịch vụ CUTE do ACV ban hành.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo cục Hàng không Việt Nam cho biết vẫn chưa nhận được đề xuất này, đây mới chỉ là đề xuất của liên danh nhà đầu tư nên cần xem xét nghiên cứu kỹ mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong khi đó, ông Lê Mạnh Hùng – Tổng giám đốc tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông tin, đây mới là đề xuất của phía liên danh và đang nghiên cứu, sau đó sẽ báo cáo bộ GTVT cụ thể về vấn đề này. Hệ thống thiết bị này không ảnh hưởng đến an toàn, an ninh tại các cảng hàng không, nó chỉ đơn thuần là hệ thống liên quan đến việc làm thủ tục hàng không cho hành khách. Việc đầu tư dự án sẽ cần một nguồn kinh phí lớn để đầu tư theo tiêu chuẩn và thực hiện thu phí khai thác.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.