Nhà hàng, cà phê mọc như nấm, lấn chiếm sông Đồng Nai

Nhà hàng, cà phê mọc như nấm, lấn chiếm sông Đồng Nai

Chủ nhật, 18/10/2020 | 11:15
0
Dọc bờ sông Đồng Nai, thuộc địa phận TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai xuất hiện nhiều công trình xây dựng trái phép, lấn chiếm hành lang bảo vệ đường sông.

Những công trình này có hạng mục được xây dựng kiên cố, làm thu hẹp diện tích mặt nước, đe dọa an toàn đường sông khiến người dân bức xúc.

Từ phản ánh của người dân về tình trạng lấn chiếm sông Đồng Nai, gây bức xúc trong dư luận, PV Người Đưa Tin Pháp luật đã ghi nhận và tận thấy cảnh hàng loạt công trình gây mất an toàn đường sông nơi đây.

Xã hội - Nhà hàng, cà phê mọc như nấm, lấn chiếm sông Đồng Nai

Bờ sông bị lấn chiếm nghiêm trọng.

Đi dọc con sông từ phường Thanh Bình qua phường Bửu Long, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, trước mắt PV là cảnh hàng loạt công trình nhà hàng, cà phê hạng sang được đầu tư quy mô lớn mọc lên.

Bằng mắt thường cũng có thể dễ dàng nhìn thấy các công trình xây dựng lấn chiếm diện tích sông Đồng Nai, vi phạm quy định về hành lang đê điều. Các nhà hàng, quán cà phê được các chủ đầu tư xây dựng kiến cố bằng trụ, tường bê tông lấn ra ngoài bờ sông để kinh doanh.

Theo ghi nhận, dọc sông Đồng Nai đoạn thuộc phường Thanh Bình xuất hiện nhiều công trình xây dựng lấn chiếm hành lang bảo vệ đường sông. Trong đó, nổi bật nhất là nhà hàng Xuân Đào Riverside được làm trên khu đất rộng hơn ngàn mét vuông với nhiều hạng mục để kinh doanh cà phê, nhà hàng, bến thuyền.

Xã hội - Nhà hàng, cà phê mọc như nấm, lấn chiếm sông Đồng Nai (Hình 2).

Chủ yếu là quán cà phê...

Tương tự, bên sông Đồng Nai thuộc địa bàn phường Bửu Long, TP.Biên Hòa cũng xuất hiện nhiều nhà hàng lấn sông. Trong đó, nhà hàng Những Người Bạn được đầu tư trên một khu đất rộng hàng ngàn mét vuông. Chủ đầu tư xây dựng nhiều hạng mục lấn sông để kinh doanh quán nhậu, cà phê cho khách chụp ảnh.

Ông Nguyễn Văn T., một người dân địa phương cho hay, hầu hết các công trình xây dựng bên sông đều đã hoạt động vài năm qua. Vụ việc khiến người dân bức xúc. Các công trình quy mô lớn sai phạm, lấn sông trong một thời gian dài lại không bị xử lý nhưng một công trình phụ của nhà dân vài mét vuông thì bị phát hiện xử lý và buộc tháo dỡ.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV, đại diện UBND phường Thanh Bình cho biết, trước đây nhà hàng Xuân Đào Riverside là bến tàu xe, rồi chuyển đổi mô hình kinh doanh có liên kết với công ty Hoàng Gia Bảo để làm bến thuyền du lịch và trạm trung chuyển hàng hóa nhưng kinh doanh không đạt hiệu quả. Sau đó, bến tàu xe đã giao đất lại cho Nhà nước, rồi khu đất trên được trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh mang đi đấu giá. Công ty Hoàng Gia Bảo tham gia đấu giá và trúng thầu, đổi thành nhà hàng Xuân Đào Riverside như hiện nay.

Xã hội - Nhà hàng, cà phê mọc như nấm, lấn chiếm sông Đồng Nai (Hình 3).

Cà phê, nhà hàng, bến thuyền Xuân Đào Riverside tọa lạc tại phường Thanh Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Khi PV yêu cầu cung cấp hồ sơ về nhà hàng trên thì vị đại diện phường cho hay, hiện nay vẫn chưa nhận được hồ sơ liên quan đến nhà hàng này. Còn việc nhà hàng này có dấu hiệu lấn sông thì phường vẫn chưa nắm được thông tin. Khi nào bên mình có tài liệu của công ty thì phường sẽ hỗ trợ kiểm tra, đo đạc xác minh thông tin sẽ chính xác hơn.

Bà Lê Thị Thu Tâm, Chủ tịch UBND phường Bửu Long thông tin, nhà hàng Những Người Bạn trước đấy là thuê ngắn hạn, làm hợp đồng với trung tâm Phát triển quỹ đất, đã đóng thuế đất hàng năm.

Xã hội - Nhà hàng, cà phê mọc như nấm, lấn chiếm sông Đồng Nai (Hình 4).

Diện tích lấn sông là rất lớn.

Vừa qua, UBND tỉnh đã có thông báo thu hồi khu đất trên giao cho trung tâm Phát triển quỹ đất quản lý để thực hiện dự án ven sông. Hiện nay, đang kiểm kê tài sản đến cuối năm sẽ di dời nhà hàng và thu hồi toàn bộ khu đất. “Còn PV muốn lấy văn bản hoặc thông tin gì khác thì liên hệ trung tâm Phát triển quỹ đất làm việc”, bà Tâm cho biết thêm.

Sau đó, PV liên hệ trung tâm Phát triển quỹ đất và sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai làm việc và để lại câu hỏi nhưng đã nhiều tuần trôi qua chưa nhận được văn bản trả lời.

Để có thông tin đa chiều, PV đã liên hệ làm việc với chủ nhà hàng Những Người Bạn nhưng chưa nhận được câu trả lời.

PV sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Quốc Nam

 

Kẻ ngang nhiên đổ rác, người hóa “siêu nhân” cứu biển

Thứ 4, 23/09/2020 | 08:38
Không phải ngẫu nhiên đạo đức môi trường lại trở thành thước đo phẩm chất mới hàng đầu của con người hiện đại.

Đồng Nai: Phế liệu 'bủa vây' TP Biên Hòa

Thứ 2, 08/06/2015 | 13:00
Vựa phế liệu này chỉ được xây tạm bợ, chủ yếu là thưng tôn, nằm lọt thỏm giữa nhiều quán sá và nhà dân, dù chỉ đứng quan sát 10 phút, mùi hôi bốc ra cũng khiến chúng tôi nhức đầu, buồn nôn...
Cùng chuyên mục

Đề xuất trừ điểm người dùng MXH, hết điểm sẽ bị "cách ly"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:09
Hiện nay có không ít người khoe cơ thể, khoe clip nhạy cảm, chửi bậy, nói tục trên mạng không những không bị lên án mà còn được tung hô như thần tượng.

"Chìa khóa" nhân lực và công nghệ trong du lịch Móng Cái

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:49
TP Móng Cái đã và đang khai thác những lợi thế của địa phương với các sản phẩm du lịch đặc sắc, để tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách.

Đổ xô cho con đi học "tiền lớp 1": Lợi bất cập hại

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:57
Theo chuyên gia đối với các con giai đoạn mẫu giáo lớn, chuẩn bị học lớp 1 thì quan trọng nhất là chuẩn bị sức khoẻ, thói quen tốt, sẵn sàng hoà nhập.

NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội" và cuộc hôn nhân 40 năm với đạo diễn Tất Bình giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:45
NSND Lan Hương 'Em bé Hà Nội' từng nổi tiếng là mỹ nhân Hà thành. Sau những năm tháng tuổi trẻ cống hiến cho nghề, hiện tại, tuổi xế chiều của chị rất bình yên bên gia đình nhỏ.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Dự báo thời tiết ngày 17/4/2024: Thời tiết hôm nay nắng hay mưa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (17/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.