Nhà hát Lớn HN sẽ trở thành điểm tham quan du lịch có bán vé?

Nhà hát Lớn HN sẽ trở thành điểm tham quan du lịch có bán vé?

Thứ 5, 11/05/2017 | 18:56
0
Vào ngày 10/5 vừa qua, Nhà hát lớn đã chạy thử nghiệm buổi tham quan tổng thể khuôn viên nhà hát với đại diện của hơn 20 hãng lữ hành tại Hà Nội...

Theo đó, tour tham quan Nhà hát Lớn có thời gian khoảng 30 phút, theo lộ trình lần lượt từ khu vực tiền sảnh tới cầu thang lớn, tầng 2, phòng gương, ban công, tầng 3... của Nhà hát. Lần lượt, du khách được giới thiệu về diện tích, chiều cao, thông số xây dựng, đặc điểm thiết kế... của Di tích Kiến trúc Quốc gia đặc biệt này. Đó không phải là những con số hay khái niệm khô cứng, mà kèm theo các mẩu chuyện thú vị về “tuổi thọ” hơn 100 năm tồn tại của Nhà hát.

Bên cạnh đó, tour tham quan cũng đưa du khách đến với những sự kiện lịch sử gắn với không gian quanh Nhà hát Lớn. Không chỉ là những lời thuyết minh về buổi chiều 19/8/1945 hay kì họp Quốc hội đầu tiên tại đây năm 1946, người xem còn được thấy những “nhân chứng” tồn tại theo thời gian như chiếc gương tại phòng khánh tiết bị vỡ do đạn bắn vào trong ngày Toàn quốc Kháng chiến, hay phần ban công nhô ra Quảng trường, nơi Bác Hồ phát động Tuần lễ Vàng trong lịch sử.

Sự kiện - Nhà hát Lớn HN sẽ trở thành điểm tham quan du lịch có bán vé?

 Nhà hát Lớn HN nhìn từ ngoài vào

Theo thông báo từ phía Nhà hát Lớn, các tour tham quan sẽ gồm 2 “gói”: chỉ thăm Nhà hát hoặc có kèm thêm phần xem biểu diễn nghệ thuật. “Gói” đầu tiên dự kiến tổ chức 3 buổi/ngày vào thứ Ba, thứ Tư, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần với mức giá 120 nghìn đồng/người (áp dụng cho cả trong và ngoài nước). Gói thứ hai dự kiến diễn ra vào hai buổi sáng thứ Hai và thứ Năm mỗi tuần, với mức giá 400 nghìn đồng/người.

Tuy nhiên, theo đánh giá chung của các khách mời chạy thử buổi tham quan, phần kiến trúc có lẽ là điểm sáng nhất ở Nhà hát Lớn nhưng nó vẫn chưa đủ thuyết phục để người dân sẵn sàng mở “hầu bao” mua vé tham quan, vì so với các điểm văn hoá khác, số tiền 120 nghìn đồng/người là khá đắt khi mà chương trình mới tổ chức và chưa có thương hiệu.

 

Sự kiện - Nhà hát Lớn HN sẽ trở thành điểm tham quan du lịch có bán vé? (Hình 2).

 Bên trong Nhà hát Lớn HN

Anh Hồng Nguyên, đại diện Công ty Hà Nội Tourist nhận xét: “Phần biểu diễn nghệ thuật trong chương trình “chạy thử” này bị đánh giá là chưa đủ hấp dẫn với khách du lịch, khi vẫn là những tiết mục truyền thống về tuồng, múa, biểu diễn sáo, diễn xướng chầu văn, biểu diễn đàn T' rưng. Chương trình dàn trải, thiên về việc "khoe" với du khách những nghệ thuật truyền thống chúng ta có mà chưa quan tâm tới nhu cầu thật sự của du khách…”.

 

Xem thêm:>>> Thực hư việc sẽ xây dựng cáp treo ở Cù Lao Chàm, Quảng Nam?

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.