Nhà hát Trưng Vương ‘thử lửa’ với hàng loạt ca sĩ nổi tiếng

Nhà hát Trưng Vương ‘thử lửa’ với hàng loạt ca sĩ nổi tiếng

Thứ 5, 16/03/2017 | 10:26
0
Đại diện nhà hát Trưng Vương cho biết, chỉ sau 36 tiếng phát hành, tất cả vé buổi biểu diễn đầu tiên đã được bán hết.

Thông tin ca sĩ Quang Hào giữ chức quyền Giám đốc Nhà hát Trưng Vương, TP.Đà Nẵng, vẫn luôn khiến nhiều người bất ngờ. Từ trước đến nay, nhà hát này là một trong những biểu tượng của thành phố đáng sống. Với sự thay đổi nhân sự, lại là một ca sĩ có tiếng, Nhà hát càng khiến người dân đặt nhiều hy vọng.

Hơn một tháng, kể từ khi giữ Quyền Giám đốc, ca sĩ Quang Hào tất bật hơn trước rất nhiều. Ngoài thời gian chạy show từ Nam ra Bắc, anh lại phải dồn tâm lực để phát triển nhà hát. Anh là một người rất tâm huyết với quê nhà, rất trăn trở để làm sao vực dậy một nhà hát lớn bậc nhất miền Trung.

Sự kiện - Nhà hát Trưng Vương ‘thử lửa’ với hàng loạt ca sĩ nổi tiếng

Ca sĩ Quang Hào, quyền Giám đốc Nhà hát Trưng Vương.

Anh chia sẻ, mong muốn lớn nhất là làm sao Nhà hát Trưng Vương có thể sáng đèn định kỳ và thu hút đông đảo khán giả đến xem. Anh không có tham vọng biến phong trào văn nghệ ở Đà Nẵng phát triển như TP.HCM và Hà Nội, nhưng vẫn khao khát là một trong những nơi được nhắc đến khi có người nói về văn nghệ trong cả nước.

Trên con đường dài, Quang Hào có rất nhiều dự định để phát triển Nhà hát Trưng Vương. Là một ca sĩ, điều anh thay đổi đầu tiên sẽ là tạo ra một sân khấu ca nhạc đẳng cấp, chất lượng. Về vật chất, nhà hát này không hề thua kém các nhà hát nổi tiếng ở 2 đầu đất nước.

Tuy nhiên, về chất lượng âm thanh hay micro vẫn còn khá nhiều thua thiệt. Bằng mối quan hệ cũng như danh tiếng của mình, anh sẽ nâng cao dần, để khi đứng trên sân khấu, nghệ sĩ không cần phải băn khoăn việc gì khác ngoài giành cho khán giả những điều hay nhất của nghề.

Thời gian qua, Quang Hào cũng đã nhen nhóm tổ chức chương trình đầu tiên để “thử lửa” đối với Nhà hát Trưng Vương. Anh đã liên hệ với hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Quang Dũng, Trọng Tấn, Anh Thơ, Quang Linh, Thanh Hà, Hoài Lâm, Hoàng Lê Vy… Khi biết tâm nguyện của vị tân giám đốc, các ca sĩ nhiệt liệt đồng tình, ủng hộ. Họ chia sẻ khó khăn của Nhà hát bằng cách nhận cát sê với giá hữu nghị.

Được sự động viên của đồng nghiệp, anh quyết định tổ chức đêm ca nhạc đầu tiên mang tên “Điều ước cho tình yêu”, nhân dịp 8/3. Đây là món quà đặc biệt cho người yêu nhạc thành phố, với việc mang về những tên tuổi nhưng giá vé rất bình dân, chủ yếu để trang trải cho chi phí sản xuất chương trình.

Sự kiện - Nhà hát Trưng Vương ‘thử lửa’ với hàng loạt ca sĩ nổi tiếng (Hình 2).

Hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Quang Dũng, Trọng Tấn... , sẽ có mặt trong đêm "thử lửa"  của Nhà hát Trưng Vương.

“Đây cũng là thời điểm chúng tôi khởi động cho những đột phá sắp tới, trong chiến dịch làm “ấm” dần Nhà hát Trưng Vương, với việc thường xuyên có những chương trình nghệ thuật chất lượng, phù hợp với thị hiếu, sở thích của các đối tượng người xem, người nghe. Đặc biệt, từ nay, nhà hát sẽ giảm 20% tiền vé, kèm theo những ưu đãi riêng cho khán giả là người khuyết tật”, Quang Hào chia sẻ.

Điều bất ngờ hơn, Quang Hào cho biết thêm, chỉ sau 36 tiếng phát hành, tất cả vé của chương trình đã được bán hết sạch. Đây được xem là động lực để anh tin vào những gì mình đang làm, nhằm vực dậy Nhà hát Trưng Vương.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào cuối tháng 8/2016, sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng thi tuyển chức danh Giám đốc Nhà hát Trưng Vương. Tiêu chuẩn là tuổi đời dưới 50, tốt nghiệp đại học thuộc các chuyên ngành biểu diễn nghệ thuật, có kinh nghiệm quản lý… Tuy nhiên, điều kiện quan trọng nhất là xây dựng đề án, đến năm 2020, Nhà hát Trưng Vương tự chủ hoàn toàn về kinh tế.

Có 4 hồ sơ ứng cử, gồm: Ca sĩ Quang Hào, đạo diễn Lê Qúy Dương và 2 người khác cũng hoạt động trong lĩnh vực giải trí. Lúc nộp hồ sơ, Quang Hào không nghĩ mình sẽ trúng vì cả 3 ứng viên khác là đối thủ "nặng ký”. Họ đều là người nổi tiếng trong giới tổ chức sự kiện khắp cả nước.

Quang Hào dành trọn tâm huyết của mình cho các phương án về phát triển nhà hát. Anh nói hết tâm tư, nguyện vọng của mình với lãnh đạo thành phố. Tất cả sẽ được phát triển theo lộ trình, có kế hoạch, số liệu rõ ràng. Quan trọng là nâng cao chất lượng chuyên môn của nhà hát và đoàn ca múa nhạc thành phố. Sau cùng, anh vượt qua các ứng viên, được đảm nhận chức vụ quyền Giám đốc Nhà hát Trưng Vương, kể từ 1/1/2017.

Huy Cường – Nhâm Thân

Cùng tác giả

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.