Nhà khoa học Australia giải mã bí ẩn về Tam giác quỷ Bermuda

Nhà khoa học Australia giải mã bí ẩn về Tam giác quỷ Bermuda

Thứ 2, 07/12/2020 | 18:08
0
Mới đây nhà khoa học người Australia đã đưa ra lý giải về sự mất tích bí ẩn của 5 máy bay Mỹ tại Tam giác quỷ Bermuda.

Tam giác quỷ Bermuda là một trong những địa điểm bí ẩn nhất hành tinh với vô vàn đồn đoán xung quanh cùng hàng loạt vụ mất tích bí ẩn chưa có lời giải.

Nằm ngoài khơi bờ biển Đông Nam của Mỹ ở Đại Tây Dương, giữa Bermuda, Florida và Puerto Rico, tam giác Bermuda là một phần của tuyến đường vận tải biển bận rộn nhất thế giới. Tuy nhiên trong nhiều thế kỷ, số lượng lớn tàu thuyền, máy bay cùng hàng ngàn người được ghi nhận biến mất một cách bí ẩn tại khu vực này.

Trong đó đáng chú ý là vụ 5 máy bay ném ngư lôi của Mỹ bị mất tích vào năm 1945. Tuy nhiên mới đây, theo 9 News, Tiến sĩ Shane Satterly ở đại học Griffith, Australia đã đưa ra lời giải cho sự cố trên dựa trên những căn cứ khoa học.

Được biết vụ mất tích xảy ra vào ngày 5/12/1945. Khi đó 5 máy bay ném ngư lôi của Hải quân Mỹ chở theo 14 người, được gọi là Chuyến bay 19 thực hiện nhiệm vụ huấn luyện dưới sự chỉ huy của Trung úy Charles Taylor di chuyển vào vùng Tam giác quỷ sau đó biến mất vĩnh viễn khỏi màn hình radar. Ba máy bay cứu hộ được cử đến cũng biến mất không dấu vết. Hải quân Mỹ đưa ra thông báo nguyên nhân vụ mất tích là “không xác định”.

Song trái ngược với các thuyết âm mưu trước đó, ông Shane Satterly cho rằng chỉ cần nghiên cứu sâu hồ sơ đã có thể tìm ra nguyên nhân của thảm kịch này. Theo tiến sĩ người Australia, vụ việc không phải do bất kỳ hiện tượng huyền bí nào gây ra mà do những quyết định không đúng của phi hành đoàn. Khi trời tối và thời tiết thay đổi, Trung úy Taylor bắt đầu định hướng không phải bằng các công cụ mà căn cứ vào những gì đang diễn ra bên ngoài, dẫn đến cả đội bay bay không đúng hướng và bị lạc đường.

Hải quân Mỹ biết việc này nhưng không muốn buộc tội Taylor nên xác định nguyên nhân mất tích là “không rõ ràng”. Mẹ của Trung úy Taylor cũng khẳng định cho đến khi máy bay được tìm thấy, không ai có thể đổ lỗi cho con trai bà. Cũng theo ông Shane Satterly, phần lớn phi công đều là học viên và hầu như họ chưa biết cách sử dụng các thiết bị trong những điều kiện khó khăn. Nếu hạ cánh xuống biển, chỉ cần 45 giây là máy bay bị chìm và rất khó để tìm thấy. Nếu các kết luận của Tiến sĩ Satterly là đúng, nguyên nhân của thảm họa không phải là yếu tố siêu nhiên mà là lỗi của con người.

Nhiều giả thuyết về Tam giác quỷ Bermuda được đặt ra suốt nhiều năm qua như người ngoài hành tinh hay sự ma quỷ của thành phố huyền thoại dưới nước Atlantis. Nhưng những chuyện này được chứng minh mang tính hư cấu nhiều hơn thực tế. Chính phủ Mỹ cũng chưa bao giờ công nhận khu vực này là một địa điểm nguy hiểm thực sự và không có bằng chứng nào cho thấy tần suất tai nạn ở Tam giác quỷ Bermuda đặc biệt hơn so với các vùng biển khác.

Minh Hoa (t/h)

“Thợ săn kho báu” phát hiện điều bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 10/08/2018 | 07:00
Một vật thể lạ đã được tìm thấy ở dưới đáy Tam giác quỷ Bermuda, được cho là phi thuyền của người ngoài hành tinh có niên đại từ hàng trăm đến hàng ngàn năm trước.

Bí mật về tai nạn tàu ngầm ở tam giác quỷ' Bermuda

Thứ 5, 25/07/2013 | 10:19
Ngày 6/10/1986, các phương tiện truyền thông Liên Xô (cũ) đồng loạt đưa tin về tai nạn của tàu ngầm K-219 tại vùng "tam giác quỷ" Bermuda - vùng lãnh hải quốc tế phía Đông bờ biển nước Mỹ. Đây được coi là tai nạn đầu tiên của thế hệ tàu ngầm nguyên tử Liên Xô kể từ khi ra đời. Thế nhưng, những tài liệu mới được giải mật cho thấy, trước đó ba năm, đã xảy ra một thảm họa tương tự. Vụ việc này đã bị che giấu trong nhiều năm và chỉ dần hé lộ sau khi siêu cường này tan rã.

Vén màn bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda

Thứ 5, 16/05/2013 | 18:36
Nhiều nhà khoa học vẫn đang tích cực giải mã những truyền thuyết xung quanh Tam giác quỷ huyền thoại này, tìm ra điều khiến nó trở thành "con quỷ" đối với các thủy thủ và phi công vô tình lạc vào "trận địa" của nó.

Bí ẩn tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Bermuda từng được đề cập đến như một vùng chết chóc, gây ra biết bao thảm họa với hơn 1.000 sinh mạng và hàng trăm tàu thuyền cùng máy bay đã biến mất trong ranh giới đó...
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Nghệ An: Tôm chết hàng loạt khiến người nuôi thiệt hại nặng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Nhiều hộ dân nuôi tôm ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An thiệt hại nặng nề khi tôm chết hàng loạt, chưa rõ nguyên nhân.

Bình Thuận: Thiếu niên 14 tuổi điều khiển xe máy gặp tai nạn tử vong

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:00
Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vừa xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã đến hiện truờng khám nghiệm và điều tra.

Người phụ nữ khóc khi nhận lại 400 triệu đồng sau 3 tháng chuyển nhầm

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:17
Do sơ suất, người phụ nữ đã chuyển nhầm 400 triệu đồng vào tài khoản của một người lạ. 3 tháng sau, chị bật khóc nức nở khi nhận lại được số tiền nói trên.

Bình Thuận ứng phó với nguy cơ tràn khoảng 9.000 lít dầu DO ra biển

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Hiện nay, các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận theo dõi tình trạng của tàu và kịp thời có các biện pháp cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.
     
Nổi bật trong ngày

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bình Thuận: Thiếu niên 14 tuổi điều khiển xe máy gặp tai nạn tử vong

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:00
Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vừa xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã đến hiện truờng khám nghiệm và điều tra.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.