Nhà Mạc Ngôn bị khách du lịch 'khoắng' sạch

Nhà Mạc Ngôn bị khách du lịch 'khoắng' sạch

Chủ nhật, 12/05/2013 | 08:33
0
Từ khi Mạc Ngôn đoạt giải Nobel, củ cải trong vườn nhà ông bị fan nhổ sạch. Ngói trên mái nhà bị rút và gạch trong tường cũng bị người ta đục trộm.

Thành phố Cao Mật, tỉnh Sơn Đông - quê hương Mạc Ngôn - trở thành "thánh địa" mới của ngành du lịch Trung Quốc ngay sau khi nhà văn được công bố đoạt giải Nobel Văn học 2013. Đặc biệt, làng Bình An, nơi có ngôi nhà Mạc Ngôn từng sống, bỗng chốc nổi tiếng chỉ sau một đêm. Hiện tại, Mạc Ngôn và vợ con sống ở Bắc Kinh. Ngôi nhà bỏ không vì bố ông đã chuyển đến nơi khác. Chỉ còn các anh chị em của Mạc Ngôn vẫn sử dụng mảnh vườn để trồng trọt hoa màu. Nhưng người hâm mộ vẫn hàng ngày đổ về đây để tận mắt chứng kiến nơi gắn liền với tuổi thơ của tác giả Phong nhũ phì đồn.

Lạ & Cười - Nhà Mạc Ngôn bị khách du lịch 'khoắng' sạch

Tranh vui của Globe Times, thể hiện tình trạng dở khóc dở cười của Mạc Ngôn: chỉ vì đoạt giải Nobel mà bị người hâm mộ "lột sạch" đồ đạc, áo quần.

Cùng với niềm hãnh diện, tự hào, gia đình Mạc Ngôn ngày càng cảm nhận rõ sự rắc rối và phiền hà mà giải Nobel mang lại. Ngay trong đêm đầu tiên sau khi giải Nobel được công bố, toàn bộ củ cải trong vườn nhà ông bị khách đến thăm nhổ sạch. Người ta hy vọng bằng cách này, họ sẽ được hưởng chút tài năng văn học từ Mạc Ngôn.

Theo Globe Times, khi vụ củ cải mới chưa kịp trồng, người hâm mộ đành rút tạm ngói, vữa trét tường, thậm chí là đào gạch trong các góc nhà để mang đi. Theo lời chị dâu của nhà văn, những người trộm vữa cho biết, họ mang số gạch, vữa này về tán nhỏ, rải quanh nhà để lấy lộc, lấy may từ nhà văn.

Lạ & Cười - Nhà Mạc Ngôn bị khách du lịch 'khoắng' sạch (Hình 2).

Ngôi nhà nơi Mạc Ngôn sinh ra và lớn lên. Ông sống ở đây cho đến năm 11 tuổi. Kể từ khi gia đình chuyển đến nơi khác sống (1966), ngôi nhà bỏ không. Hiện tại, anh em của Mạc Ngôn vẫn canh tác trên khu vườn này.

Mạc Ngôn là nhà văn quốc tịch Trung Quốc đầu tiên đoạt giải Nobel Văn học. Cùng với những lời ca tụng, Mạc Ngôn đối mặt với không ít sự dè bỉu, chỉ trích từ những người cho rằng, ông không xứng với Nobel. Bất chấp phản hồi của dư luận, sách Mạc Ngôn vẫn bán chạy và quê hương ông vẫn trở thành một điểm du lịch thu hút sự quan tâm của công chúng.

Theo VnExpress.net

Ải Vị Vị chỉ trích Giải Nobel Văn học cho Mạc Ngôn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Nghệ nhân phê phán chính phủ Ải Vị Vị đã chỉ trích việc trao Giải Nobel Văn học về cho người đồng hương của ông ấy, Mạc Ngôn. Người này có thể là một nhà văn tốt, nhưng “không phải là một nhà trí thức có thể đại diện cho thời nay của Trung Quốc”, phán xét của ông ấy là như thế.

Quan mất chức vì người tình viết 'tiểu thuyết' tình yêu

Thứ 6, 18/01/2013 | 11:26
Cục trưởng Cục Biên dịch Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Y Tuấn Khanh, một trong những cơ quan chính sách quan trọng, bị cách chức vì "có tác phong sinh hoạt không phù hợp", Xinhua cho hay.

5 cuốn tiểu thuyết nói về đàn ông hay nhất

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Khi nhân vật Marco Fogg từ bỏ người yêu Kitty Wu trong cuốn tiểu thuyết Moon Palace, nhà văn Paul Auster viết: “Tôi (tức Fogg) đã bắt đầu nức nở khóc khi xuống đến ngoài phố”.

Thầy giáo suýt mất việc vì mua sách khiêu dâm cho trò

Thứ 6, 10/05/2013 | 11:06
Philip Aidoo - giáo viên một trường phổ thông ở Philadelphia, Mỹ - bị lên án sau khi đặt mua cuốn “50 sắc thái” cho các học sinh lớp 9.