'Nhà mạng' vẫn đang loay hoay với bài toán khuyến mãi

'Nhà mạng' vẫn đang loay hoay với bài toán khuyến mãi

Thứ 3, 30/07/2013 | 07:43
0
Các quy định về công tác khuyến mãi của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực Viễn thông đã được đưa ra từ lâu, tuy nhiên vẫn còn quá nhiều khó khăn trong việc thực thi các quy định đó.

Công nghệ - 'Nhà mạng' vẫn đang loay hoay với bài toán khuyến mãi

Mới đây, tại cuộc họp giữa Bộ TT&TT với các doanh nghiệp viễn thông diễn ra chiều 25/7/2013, ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng Giám đốc Công ty Thông tin di động (VMS - MobiFone) cho biết: Theo quy định của Bộ Công Thương, các doanh nghiệp viễn thông di động không được khuyến mãi vượt quá 100% giá trị thẻ nạp (không phân biệt doanh nghiệp đang chiếm bao nhiêu phần trăm thị phần). Thế nhưng, luật vẫn mới chỉ nằm trên giấy khi mà trên thị trường, nhiều doanh nghiệp nhỏ vẫn đang áp dụng khuyến mại tới 200% ở thời điểm hiện tại.

Nhiều doanh nghiệp viễn thông cũng cho biết rằng, các doanh nghiệp này đang gặp nhiều khó khăn trong việc thực thi các quy định của nhà nước. Và điều này là khó khả thi khi mà trên thị trường vẫn còn tồn tại nhiều SIM khuyến mãi với tài khoản kích hoạt có giá trị từ 200.000 cho đến 300.000 vnđ. Chính điều này đã gây khá nhiều trở ngại cho các doanh nghiệp này trong việc thực hiện quy định của Bộ Công Thương.

Công nghệ - 'Nhà mạng' vẫn đang loay hoay với bài toán khuyến mãi (Hình 2).

Bài toán quản lý hoạt động khuyến mãi luôn làm đau đầu các cơ quan chức năng

Được biết, đa số những SIM tồn này đều là kết quả để lại của cuộc chiến khuyến mãi giữa các nhà mạng cách đây không lâu, khi mà những vấn đều liên quan đến tài khoản khuyến mãi của các thuê bao cá nhân vẫn chưa được Bộ Thông tin và truyền thông cũng như Bộ Công Thương quy định rõ.

Đồng thời, bà Nguyễn Thị Phương Hiền, Trưởng Phòng Giá cước & Khuyến mại, Cục Viễn thông, Bộ TT&TT cũng lưu ý thêm rằng còn nhiều doanh nghiệp không nghiêm túc tuân thủ các quy định về việc đăng ký, thông báo với cơ quan chức năng về các chương trình khuyến mại. Chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình quản lý của các cơ quan chức năng.

Trong hội nghị lần này các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực Viễn thông cũng đề nghị cơ quan quản lý cần lưu ý hơn về việc tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký, thông báo. Hiện theo quy định phải mất khoảng 3 tuần cho việc đăng ký, thông báo với Sở Công Thương và Cục Viễn thông. Chính những điều này đã vô tình cản trở việc thực thi các quy định của phía doanh nghiệp, khiến cho nhiều doanh nghiệp không cảm thấy thoải mái khi thực thi các quy định của nhà nước.

Trước vấn đề về cuộc chạy đua giá cước và khuyến mãi giữa các doanh nghiệp Viễn thông thời gian qua, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, nhà nước nên có các quy định cứng rắn và có tính răn đe hơn để ép các doanh nghiệp phải thực thi các quy định và nghĩa vụ được giao đồng thời hạn chế những ảnh hưởng xấu tới các doanh nghiệp khác. Qua đó, ổn định tình hình giá cước Viễn thông trong nước để các doanh nghiệp làm ăn đứng đắn yên tâm phát triển.

P.V

Đình chỉ đại lý MobiFone Tâm Việt

Thứ 2, 29/07/2013 | 12:10
Chi nhánh Mobifone Thanh Hóa đình chỉ hoạt động của đại lý Tâm Việt và nữ nhân viên Như Quỳnh, người cấp nhầm sim cho kẻ gian. Cơ quan an ninh cũng đã thẩm vấn một số nghi can liên quan.

MobiFone: 40.800 tỷ và 75 triệu đồng

Thứ 7, 20/07/2013 | 11:09
Năm 2012, MobiFone đạt doanh thu đáng ngưỡng mộ 40.800 tỷ đồng. Tháng 7/ 2013, Mobifone sơ suất làm mất thuê bao của khách hàng khiến nạn nhân thiệt hại 75 triệu đồng. Những con số có thể không lớn, nhưng uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng cũng không là chuyện nhỏ.

Bộ chỉ đạo VNPT phải cổ phần hóa MobiFone

Thứ 4, 29/05/2013 | 14:43
Bộ TT&TT chỉ đạo VNPT phải thực hiện cổ phần hóa và thoái vốn khỏi MobiFone theo lộ trình phù hợp trên cơ sở kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

MobiFone phản hồi vụ khách hàng tố ‘cướp số’

Thứ 5, 23/05/2013 | 17:32
Sau khi báo Nguoiduatin.vn đăng bài viết nêu phản ánh của khách hàng cho rằng nhà mạng MobiFone “cướp số điện thoại”, nhà mạng này đã có thông tin phản hồi.

Viettel bị trì hoãn giấy phép kinh doanh tại Myanmar

Thứ 6, 28/06/2013 | 07:55
Theo những nguồn tin từ chính phủ Myanmar, phải mất một thời gian nữa chúng ta mới có thể biết rằng Viettel liệu có được cấp giấy phép đầu tư vào thị trường nước này hay không.

Tổng giám đốc Viettel ứng cử chức chủ tịch VFF

Thứ 3, 26/03/2013 | 16:07
Sự xuất hiện của TGĐ Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) Hoàng Anh Xuân khiến cho cuộc đua vào ghế chủ tịch VFF được dự đoán sẽ sôi nổi và có nhiều diễn biến bất ngờ.

Gọi quốc tế VinaPhone miễn phí cước phút thứ 3

Thứ 6, 31/05/2013 | 11:25
Để tri ân những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ của VinaPhone, từ 01/6/2013 đến 30/6/2013, VinaPhone chính thức triển khai chương trình khuyến mại gọi quốc tế cho các thuê bao trả trước và trả sau đang hoạt động hai chiều có phát sinh cuộc gọi quốc tế sử dụng dịch vụ IDD hoặc VoiP 171/1717.