Nhà sản xuất Dũng

Nhà sản xuất Dũng "Khùng" chia sẻ về kỷ niệm với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Hà Thị Linh
Chủ nhật, 31/03/2019 | 20:00
0
May mắn từ nhỏ đã có cơ hội tiếp xúc với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nên trong ký ức của nhà sản xuất Nguyễn Quang Dũng có rất nhiều kỷ niệm không thể nào quên về cố nhạc sĩ tài hoa này.
Ngôi sao - Nhà sản xuất Dũng 'Khùng' chia sẻ về kỷ niệm với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Dự án phim điện ảnh về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Giữa thời điểm kỷ niệm 18 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, một dự án điện ảnh đặc biệt về những lát cắt trong cuộc đời và sự nghiệp của ông vừa được hé lộ đã nhận được sự quan tâm lớn của khán giả. Bộ phim này là sự kết hợp của hai gương mặt đình đám trong làng điện ảnh Việt: đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và nhà sản xuất Nguyễn Quang Dũng.

Theo nhà sản xuất Nguyễn Quang Dũng, dự án này là giấc mơ của nhiều đạo diễn, nhà sản xuất. Thế nên, anh và Phan Gia Nhật Linh cảm thấy mình may mắn, vinh dự khi được làm dự án này.

Nói về những trở ngại, áp lực khi bắt tay thực hiện dự án phim về Trịnh Công Sơn, Nguyễn Quang Dũng cho hay: “Tôi nghĩ đề tài nào cũng khó, nhưng làm về vĩ nhân là cực kỳ khó, nhất là một nhân vật lớn như Trịnh Công Sơn. Ông có quá nhiều người yêu quý, thần tượng, nhiều câu chuyện, góc nhìn khác nhau, nhưng trong một bộ phim không thể nào thể hiện hết được, và làm vừa lòng sự mong muốn của tất cả mọi người. Vậy nên, việc chọn được góc nhìn để đưa vào phim không phải là chuyện đơn giản.

Nhưng, tôi nghĩ mình phải dũng cảm thôi. Cái gì chưa được, thì bộ phim sau làm về đề tài này mình sẽ lại bổ sung. Còn nếu cứ sợ mà không làm thì mình sẽ chẳng bao giờ bắt đầu".

Ngôi sao - Nhà sản xuất Dũng 'Khùng' chia sẻ về kỷ niệm với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (Hình 2).

Nhà sản xuất Nguyễn Quang Dũng có nhiều kỷ niệm đặc biệt với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

May mắn từ nhỏ đã có cơ hội tiếp xúc với tác giả “Diễm xưa”, nên trong ký ức của nhà sản xuất Nguyễn Quang Dũng có rất nhiều kỷ niệm không thể nào quên về cố nhạc sĩ tài hoa này. Anh tâm sự: “Với tôi, chú Sơn là một người rất tốt. Chú không bao giờ muốn làm phiền lòng người khác. Nếu có chuyện gì không vui, chú hay dùng tự “kệ” để cho qua”

“Tôi có rất nhiều kỷ niệm với chú Sơn. Còn nhớ, khi tôi bắt đầu học đàn, ba có bảo tôi đánh một bài của chú Sơn cho chú ấy nghe. Nghe xong, chú ấy bảo “dễ thương” mà không khen chê gì cả. Hôm sau, chú mang qua nhà tôi một tập nhạc tặng tôi và nói rằng “tặng Dũng tập nhạc để đánh đúng hơn”, đạo diễn “Những tháng năm rực rỡ” hồi tưởng.

Dù quá trình xây dựng kịch bản bộ phim đang ở giai đoạn đầu nhưng theo đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, nội dung phim sẽ vẽ nên quãng đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, giai đoạn 20-40 tuổi và cả sau đó. Khắc họa những “nàng thơ” mang đến cảm hứng âm nhạc cho nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhưng câu chuyện cốt lõi của bộ phim là về cuộc tình giữa ông và Michiko Yoshii. Cô gái người Nhật này từng thực hiện đề tài cao học nghiên cứu về âm nhạc của Trịnh Công Sơn. Họ gặp nhau, yêu nhau và đã quyết định đi đến hôn nhân, nhưng đám cưới bị hủy ngay trước hôn lễ vài ngày vì lý do khá đặc biệt. Hiện, bà Michiko đang là giáo sư và vẫn thường xuyên về Việt Nam thắp hương cho Trịnh Công Sơn.

Giải thích lý do chọn lát cắt đặc biệt này, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết: “Mọi người khi nhắc về chuyện tình cảm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn luôn nhớ đến Dao Ánh, Khánh Ly… Trường hợp của Michiko không được nhiều người biết đến. Theo tôi, đây là câu chuyện đặc biệt thú vị, lạ và gây hứng thú, vì bà là người hiếm hoi sắp làm đám cưới với nhạc sĩ. Tôi tin câu chuyện có đủ yếu tố kịch tính và cả sự giao thoa văn hóa”. Tuy nhiên, theo đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, vì bà Michiko đã có gia đình riêng, nên khai thác về cuộc tình này là điều khá tế nhị và cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng với quan điểm “nếu cứ e ngại thì không bao giờ làm được”, cùng với sự hỗ trợ của gia đình nhạc sĩ sẽ sắp xếp cuộc gặp khi bà sang Việt Nam, khiến anh tự tin hơn. 

Tiết lộ về diễn viên sẽ được “chọn mặt gửi vàng” vào vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trên phim, nhà sản xuất Dũng "Khùng" nói: “Chúng tôi sẽ tiến hành casting rộng rãi cho cả diễn viên chuyên nghiệp và nghiệp dư. Có vài điều mà chúng tôi cần ở diễn viên là: thần thái giống nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, biết đàn, hát, có thể nói giọng Huế và diễn xuất tốt”.

Được biết, dự án phim điện ảnh về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có kinh phí đầu tư dự kiến trên 20 tỷ đồng. Phim sẽ bấm máy ngày 1/4/2019 và ra rạp vào ngày 1/4/2021, đúng dịp kỷ niệm 20 năm ngày mất Trịnh Công Sơn.

Vì sao nhạc Trịnh Công Sơn trở thành bất hủ?

Thứ 6, 01/03/2019 | 10:44
Nhạc Trịnh kén người nghe nhưng tại sao những ca khúc của ông vượt thời gian trở thành bất hủ.

Mừng sinh nhật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Khi niềm vui cũng còn trăn trở

Thứ 6, 01/03/2019 | 05:47
Trước việc Google vinh danh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào ngày sinh nhật ông (28/2) trên trang chủ công cụ tìm kiếm, em gái cố nhạc sĩ đã bày tỏ sự vinh dự. Từ đó, hàng loạt sự kiện, đêm nhạc sẽ được tổ chức để tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Chuyện “ông Tây” chuyên hát tình khúc hòa bình của Trịnh Công Sơn

Thứ 6, 01/03/2019 | 06:45
Richard Fuller có hơn 30 năm gắn bó với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ông cũng là người đầu tiên chuyển ngữ những nhạc khúc phản chiến của nhạc sĩ họ Trịnh để đấu tranh cho hòa bình trên đất Việt. Tất cả duyên nợ ấy bắt đầu từ khi ông quyết tìm nhạc sĩ họ Trịnh để hỏi cô gái tên Diễm trong Diễm xưa.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.