Nhà thiết kế lừng danh Paco Rabanne đã qua đời ở tuổi 88

Thứ 2, 06/02/2023 | 16:02
0
Nhà thiết kế hàng đầu Tây Ban Nha Paco Rabanne đã qua đời ở tuổi 88 tại nhà riêng ở Portsall, Pháp.

Puig, công ty mẹ sở hữu hãng thời trang và dòng nước hoa có tầm nhìn xa trông rộng, đã xác nhận cái chết của ông vào sáng thứ Sáu. José Manuel Albesa, chủ tịch bộ phận làm đẹp và thời trang của Puig, cho biết trong một tuyên bố: “Paco Rabanne đã tạo ra sức hút không thể tưởng tượng. Còn ai khác có thể khiến phụ nữ Paris thời trang đòi hỏi những chiếc váy làm từ nhựa và kim loại? Ai ngoài Paco Rabanne có thể tưởng tượng ra một loại nước hoa tên là Calandre - từ này có nghĩa là 'lò nướng ô tô', bạn biết đấy - và biến nó thành một biểu tượng của sự nữ tính hiện đại?”

“Tinh thần nổi loạn, cấp tiến đó đã khiến ông trở nên khác biệt: Chỉ có một Rabanne,” ông nói thêm. “Với sự ra đi của ông, một lần nữa chúng ta được nhắc nhở về ảnh hưởng to lớn của ông đối với thời trang đương đại, một tinh thần sống mãi trong nhà mốt mang tên ông”.

Tài khoản Instagram chính thức của nhà mốt Paco Rabanne cũng đã chia sẻ một tuyên bố chính thức về cái chết của nhà thiết kế. “Trong số những nhân vật thời trang tiêu biểu nhất của thế kỷ 20, di sản của ông sẽ vẫn là nguồn cảm hứng bất tận”, chú thích viết. “Chúng tôi rất biết ơn Monsieur Rabanne vì đã thiết lập di sản tiên phong của chúng tôi và xác định một tương lai với những khả năng vô hạn”.

Rabanne, người đã giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên của mình, có tựa đề “12 chiếc váy không thể mặc được bằng chất liệu đương đại”, vào năm 1966, đã nhanh chóng tìm được vị trí của mình trên bản đồ ngành thời trang với biệt danh “enfant terrible”. Ông đã dành những năm đầu đời để làm đồ trang sức tại các hãng thời trang hàng đầu bao gồm Givenchy và Dior, trước khi lấn sân sang thế giới nước hoa và tạo ra những món đồ kim loại đặc trưng của mình dưới nhãn hiệu thiết kế của riêng mình. Nhà thiết kế từ giã sự nghiệp thời trang vào năm 1999, sau buổi trình diễn thời trang cao cấp cuối cùng diễn ra vào mùa hè năm đó.

Quang Tân

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.