Nhà văn Chu Thơm:

Nhà văn Chu Thơm: "Nếu Táo Quân nhạt quá thì nên dừng lại"

Chủ nhật, 25/02/2018 | 06:00
2
Hơn 10 năm qua, chương trình Táo Quân – Gặp nhau cuối năm luôn được khán giả mong đợi trong dịp Tết đến, Xuân về. Năm 2018 đánh dấu 15 năm chương trình phục vụ khán giả. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng, Táo Quân đã nhạt và nên dừng lại.

Chương trình Táo Quân đã chính thức phát sóng vào đêm giao thừa Tết Mậu Tuất 2018 sau nhiều ngày mong đợi của khán giả. Năm nay, Táo Quân không “chầu trời” theo lối báo cáo thông thường mà lồng ghép các vấn đề nổi cộm trong năm thông qua hình thức trình diễn catwalk.

Sự kiện - Nhà văn Chu Thơm: 'Nếu Táo Quân nhạt quá thì nên dừng lại'

Các nghệ sĩ trên sân khấu chương trình Táo quân 2018.

Các Táo Xã hội (NSND Tự Long), Kinh tế (NSƯT Quang Thắng), Môi trường (NSƯT Minh Hằng), Y tế (nghệ sĩ Vân Dung), Quy hoạch (NSƯT Chí Trung), Hưu Trí (NSƯT Minh Vượng) cùng NSƯT Công Lý, Xuân Bắc, Quốc Khánh … đã có những phần trình diễn thời trang đầy hài hước với những “bộ cánh” được đầu tư công phu.

Không thể phủ nhận công sức và sự dụng tâm của các nghệ sĩ đóng góp cho chương trình vốn được khán giả yêu thích đêm 30 Tết. Nhưng xem hết chương trình thì nhiều khán giả khá hụt hẫng. Nhiều người cho rằng, xem hết chương trình, không có nhiều điều đọng lại cho khán giả.

Sự kiện - Nhà văn Chu Thơm: 'Nếu Táo Quân nhạt quá thì nên dừng lại' (Hình 2).

Nhà viết kịch Chu Thơm.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, nhà viết kịch Chu Thơm cũng cho hay: “Cách đây 3-4 năm, tôi đã lên tiếng rồi, nếu Táo Quân nhạt quá, thì nên dừng lại. Thiên đình trong Táo Quân loạn như… một cái chợ khi Ngọc Hoàng được gọi là… anh Hoàng. Nên dừng đúng lúc để khán giả còn có cảm giác tiếc nuối, như chương trình SV 96 của MC Lại Văn Sâm ngày trước, nếu kéo dài thêm nữa, sẽ không còn hay.

Tôi trân trọng công sức bỏ ra của các nghệ sĩ nhưng nếu “quá oải” rồi thì nên tính toán kỹ. Táo Quân nhạt là ở kịch bản, trò đóng giả gái không còn mới trong showbiz, nhưng nếu “làm quá” lên thì sẽ rất “lố” và bị phản ứng như thư ngỏ của cộng đồng LGBT như vừa qua. Chương trình nên dừng lại, đừng có nói ai cũng chờ xem Táo quân, khán giả chỉ chờ xem những chương trình chất lượng thôi. Không thể phủ nhận, chương trình này được kỳ vọng nhiều nên khi khán giả thấy nhạt, họ sẽ thất vọng. Đây là phản ứng bình thường thôi”.

Sự kiện - Nhà văn Chu Thơm: 'Nếu Táo Quân nhạt quá thì nên dừng lại' (Hình 3).

Dàn Thiên Lôi trong chương trình Táo quân 2018 của VTV.

“Cứ đưa nhau lên mây là không ổn. Một số chương trình truyền hình hiện nay chỉ là động viên nhau thôi. Kịch bản không hay, giống như 1 ca sĩ nổi tiếng hát một bài hát dở tệ, thì cũng khó mà thành công được.

Thêm nữa, xem Táo quân, khán giả thấy việc quảng cáo sản phẩm, thương hiệu nhiều quá, dẫn đến có sự phản cảm. Khán giả còn cười dễ dãi với những kịch bản hài như vậy, còn cười với những câu thoại nhạt nhẽo, thì khó có những chương trình chất lượng tốt trên VTV” – nhà viết kịch Chu Thơm cho hay.

Ngọc Ngọc

Phản đối Táo quân miệt thị người đồng tính: Lãnh đạo trung tâm ICS nói gì ngoài thư ngỏ?

Thứ 7, 24/02/2018 | 12:11
Sau khi có văn bản phản đối chương trình Táo quân vì gây tiếng cười bằng cách miệt thị giới tính, lãnh đạo trung tâm ICS đã trao đổi cụ thể với báo Người Đưa Tin về vấn đề này.

Táo Quân bị chê, biên kịch phản pháo

Thứ 7, 24/02/2018 | 07:39
Tác giả Cù Trọng Xoay (Đinh Tiến Dũng) và Song Hà – 2 trong số những người đã chắp bút nên kịch bản Táo Quân 2018 đã lên tiếng xung quanh những ồn ào liên quan đến chương trình.

Chương trình Táo quân 2018 bị "sửa lưng" vì xúc phạm cộng đồng LGBT

Thứ 5, 22/02/2018 | 19:37
Chương trình Táo quân của VTV vừa bị phản đối mạnh mẽ bằng thư ngỏ vì gây tiếng cười khi miệt thị giới tính và cộng đồng LGBT.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.