Nhà văn Di Li: Nhiều đàn ông ích kỷ khi không bao giờ cho vợ đi đâu

Nhà văn Di Li: Nhiều đàn ông ích kỷ khi không bao giờ cho vợ đi đâu

Thứ 7, 25/02/2017 | 12:11
0
Khi được hỏi một nhà văn xinh đẹp, lại thường xuyên đi du ký, vậy nhà cửa để cho ai? Nhà văn Di Li đã trả lời làm nhiều người bất ngờ...

Di Li là một nhà văn ưa xê dịch. Kể từ cuốn du ký Đảo thiên đường với bản in đầu ra mắt vào 2009, Di Li tiếp tục trình làng cuốn Nụ hôn thành Rome. Đầu năm 2017 này, chị ra mắt cuốn sách Và tuyết đã rơi ngoài cửa sổ.

Sự kiện - Nhà văn Di Li: Nhiều đàn ông ích kỷ khi không bao giờ cho vợ đi đâu

 Nhà văn Di Li

Di Li là một nhà văn viết đa dạng thể tài, bên cạnh dòng sách trinh thám mà nhờ đó chị đã có tên tuổi nổi bật, Di Li còn là tác giả của hơn 50 truyện ngắn ở thể loại hài hước, kinh dị và tâm lý tập trung vào đề tài cuộc sống thị dân. Chị cũng viết các cuốn sách về văn hóa đô thị, đời sống hôn nhân gia đình, chân dung làng văn, hồi ký học đường và đặc biệt là dòng du ký mà chị say mê.

Sự kiện - Nhà văn Di Li: Nhiều đàn ông ích kỷ khi không bao giờ cho vợ đi đâu (Hình 2).

 Bìa cuốn sách Và tuyết đã rơi ngoài cửa số

Trong buổi ra mắt sách Và tuyết đã rơi ngoài cửa sổ có sự tham gia của nhà văn Phạm Xuân Nguyên - Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội, đặc biệt có sự góp mặt của ngài Akif Ayhan - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam, bà Hasanthi Dissanayake - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Sri Lanka, ngài Azzedine Farhane - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Ma rốc.

Các Đại sứ nước bạn đều cho biết, Di Li là một nữ nhà văn tiêu biểu của đất nước hình chữ S xinh đẹp, qua những tác phẩm du ký, Di Li đã đem đến cho bạn đọc những cẩm nang du lịch, giới thiệu nền văn hóa các nước đến với công chúng và đồng thời như hối thúc bạn đọc hãy xách ba lô lên để có những chuyến đi, trải nghiệm thú vị trong cuộc đời.

Sự kiện - Nhà văn Di Li: Nhiều đàn ông ích kỷ khi không bao giờ cho vợ đi đâu (Hình 3).

 Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên và nhà văn Di Li

 

Sự kiện - Nhà văn Di Li: Nhiều đàn ông ích kỷ khi không bao giờ cho vợ đi đâu (Hình 4).
 
Và tuyết đã rơi ngoài cửa số  là những câu chuyện trải dài từ: Doha, Vũ Di Sơn, Lệ Giang, Cao Hùng, Tam Giác Vàng, Yangon, Daegu, Kota Kinabalu cho đến Heerlen, Szentendre, Vienne, Prague…
 
Lật từng trang sách, độc giả sẽ cùng đồng hành với các nhân vật, với những khoảnh khắc lãng mạn trên cao nguyên tình yêu Lệ Giang; ngắm mưa rơi ủ ê trong một quán bar, bật cười vì những ngôi nhà tí hon ở phố cổ Seoul; hay giây phút ngọt ngào khi lần đầu tiên nhìn thấy tuyết rơi ngoài cửa sổ…
 
Sự kiện - Nhà văn Di Li: Nhiều đàn ông ích kỷ khi không bao giờ cho vợ đi đâu (Hình 5).

 Nhà văn Di Li và những khách mời, đọc giả của mình

Di Li đi không chỉ để viết mà còn để "được sống". Khi có người hỏi "Phụ nữ đẹp mà đi một mình như thế, thì để nhà cho ai?" Di Li nói: "Mỗi chuyến đi cũng không quá dài. Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu trong những chuyến du lịch khám phá thế giới có đấng phu quân đi cùng, nhưng thực tế, trong những chuyến đi của tôi thì phần lớn cũng là những phụ nữ đi một mình... Và tôi nghĩ rằng những phụ nữ đi một mình đó cũng rất hạnh phúc. Bởi họ có chồng rất ủng hộ vợ để đi khám phá thế giới, nhìn thấy thế giới. Nhiều đàn ông rất ích kỷ, họ đi du lịch, nhưng không cho vợ đi đâu cả. Có cả những người đàn ông không muốn đi và họ cũng không cho vợ đi...".

Sự kiện - Nhà văn Di Li: Nhiều đàn ông ích kỷ khi không bao giờ cho vợ đi đâu (Hình 6).

Nữ nhà văn xinh đẹp cho biết, cuối năm 2017, chị sẽ phát hành cuốn du ký thứ tư tập trung vào đề tài châu Phi. 

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.