Nhà vô địch Olympia: 'Hot boy' thông minh nhưng lạnh lùng

Nhà vô địch Olympia: 'Hot boy' thông minh nhưng lạnh lùng

Thứ 2, 01/07/2013 | 07:54
0
Trong mắt bạn bè, Hoàng Thế Anh là một người giỏi đều các môn và có trí nhớ rất tốt, nhưng hơi... lạnh lùng.

“Hotboy” của lớp

Vẫn còn nguyên cảm giác lâng lâng xúc động khi thấy bạn mình đạt 310 điểm, rồi vô địch “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 13, Trần Thu Trang, lớp trưởng lớp 12 chuyên Toán (Trường THPT chuyên Bắc Giang) kể: Hoàng Thế Anh là một người giỏi đều các môn và có trí nhớ rất tốt. Cảm giác đầu tiên của những người mới gặp Thế Anh là cậu khá… lạnh lùng, nhìn là thấy “ghét cái mặt”.

“Không chỉ giỏi đều, Thế Anh còn là người rất giỏi các môn thể thao như bóng đá, cầu lông. Bạn ấy là một người khá đa tài nên được coi là hotboy của lớp đấy”, Trang chia sẻ.

Hoàng Thế Anh được sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Bố của em hiện đang là hiệu trưởng Trường THCS An Dương (H.Tân Yên, Bắc Giang), mẹ là bác sĩ tại Bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng Bắc Giang.

Thế Anh sớm chứng tỏ mình là một người sống tự lập và có quyết tâm cao. Cấp 2, Thế Anh học tại Trường THCS Thị trấn Cao Thượng và xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh đỗ vào lớp chuyên Toán của Trường chuyên Bắc Giang.

Mặc dù gia đình có điều kiện, nhưng Thế Anh vẫn chọn cách sống tự lập trong ký túc xá của trường. Suốt từ lớp 1 đến lớp 12, Thế Anh đều là học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt là ba môn học yêu thích của Thế Anh là Toán, Lý, Hóa, cậu đều đạt học lực hơn 9 phẩy.

Xã hội - Nhà vô địch Olympia: 'Hot boy' thông minh nhưng lạnh lùng
Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2013 trong giây phút đăng quang

Để chuẩn bị cho cuộc thi chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm nay, kể cả Thế Anh và tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường chuyên Bắc Giang đều có sự nỗ lực rất lớn.

Thầy Đoàn Văn Hùng, Bí thư Đoàn trường cho biết: Trước khi tham gia cuộc thi tháng thì 2 năm liền Thế Anh đều đạt giải Nhất cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do nhà trường tổ chức. Chính vì vậy, mọi người đều rất kỳ vọng vào Thế Anh.

Tuy nhiên, trong giai đoạn nước rút, nhà trường đã thành lập hẳn một Ban cố vấn gồm các thầy cô trong trường, huy động các bạn học sinh trong trường sưu tầm các câu hỏi, câu trả lời để giúp Thế Anh tích lũy thêm kiến thức. Mỗi lĩnh vực đều được một thầy, cô giáo phụ trách, đối với các lĩnh vực mà Thế Anh hơi yếu thì bổ sung thêm 1 - 2 thầy cô cùng giúp đỡ cho Thế Anh.

“Tôi và Thế Anh cùng sinh ngày 16.6, nhưng năm nay hai thầy trò chỉ có thể gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật nhau chứ cả hai đều bận đến nỗi ngồi uống nước với nhau cũng không được”, thầy Hùng cho biết.

Nhà leo núi bằng… ngón chân

Không chỉ học giỏi, Thế Anh còn rất khá trong các môn bóng đá và cầu lông. Cậu rất đam mê môn bóng đá và là một tiền vệ cánh xuất sắc của đội KFC (KTX Football Clup - PV) và lớp 12 chuyên Toán.

Những buổi chiều hằng ngày sau giờ học, cậu thường đi cùng các bạn đá bóng hoặc đánh cầu lông ngay tại trường cùng các thầy cô giáo. Bạn bè trong lớp 12 chuyên Toán đều đánh giá Thế Anh là một người sống khá hòa đồng nhưng hơi trầm tính.

“Nhiều lúc thấy bạn ấy đạt được một niềm vui chiến thắng nào đó, em có cảm giác như trong con người bạn ấy muốn bùng nổ, muốn cháy hết mình nhưng bề ngoài thì lại tỏ ra rất bình tĩnh”, Nguyễn Hoàng Giang, một người bạn cùng lớp chia sẻ.

Còn Bùi Thị Hồng Hạnh, bạn cùng lớp với Thế Anh thì cho biết em nhớ nhất là đợt cả lớp đi Ba Vì. Mọi người trong lớp tổ chức thi leo đỉnh Ba Vì bằng… đầu ngón chân với phần thưởng giải Nhất là… 10 nghìn đồng. Ấy vậy mà Thế Anh leo lên đến tận gần đỉnh núi, mọi người đều rất cảm phục.

“Đặc biệt là bạn ấy còn có biệt tài… ngủ rất nhanh và có thể ngủ ở mọi tư thế khác nhau. Thậm chí khi bạn ngồi rất thẳng trong lớp mà cũng ngủ được”, Hạnh kể.

Theo lời kể bạn bè, thầy cô của tân vô địch Olympia năm nay, trước khi tham gia cuộc thi năm, Thế Anh vẫn mong muốn được trở thành sinh viên khoa Điện tử hoặc Viễn thông của trường Bách khoa.

"Chắc chắn rằng, em sẽ đạt được ước mơ đó của mình sau khi đã chinh phục một cách xuất sắc đỉnh cao nhất của “Đường lên đỉnh Olympia” trong năm nay!", thầy Hùng kỳ vọng.

Xã hội - Nhà vô địch Olympia: 'Hot boy' thông minh nhưng lạnh lùng (Hình 2).

Xã hội - Nhà vô địch Olympia: 'Hot boy' thông minh nhưng lạnh lùng (Hình 3).
Chân dung nhà vô địch - Ảnh: Phan Hậu

Xã hội - Nhà vô địch Olympia: 'Hot boy' thông minh nhưng lạnh lùng (Hình 4).

Xã hội - Nhà vô địch Olympia: 'Hot boy' thông minh nhưng lạnh lùng (Hình 5).
Các cổ động viên cổ vũ cho Thế Anh ở Bắc Giang

Những chia sẻ ngay sau phút đăng quang của Hoàng Thế Anh

“Thật bất ngờ, em không dám tin đây là sự thật nữa, cảm giác lúc này thật quá là hạnh phúc. Em thấy mình rất may mắn khi tham gia cuộc thi này”, Hoàng Thế Anh, nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 13 chia sẻ với Thanh Niên Online ngay trên bục vinh quang.

Nói về bí quyết dẫn đến thành công, Thế Anh cho biết mình bước vào cuộc thi với tâm lý vô cùng thoải mái và tự tin, không đặt nặng mục tiêu vì như vậy sẽ là tự tạo ra áp lực cho mình, dễ mất bình tĩnh. Thế Anh cũng tâm sự, trong trận chung kết hôm nay, phần thi làm em hài lòng nhất là Vượt chướng ngại vật.

Chàng trai có tính cách hơi trầm này cũng cho biết rất yêu thích các môn học tự nhiên. Từ nhỏ, điểm số các môn học: toán, vật lý, hóa học Thế Anh luôn đạt hơn 9 điểm. “Đó cũng là các môn sở trường của em. Còn sở đoản là môn tiếng Anh, em học rất kém môn này”, Thế Anh cho hay.

Nói về dự định sau khi tốt nghiệp THPT, Thế Anh bật mí: rất đam mê ngành điện tử viễn thông và đặc biệt thích tham gia thi robocon từ khi được xem các cuộc thi này.

Kỳ thi tuyển sinh năm nay, Thế Anh dự định sẽ thi vào ngành Điện tử viễn thông của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. “Tương lai xa hơn, em mơ ước mình được đi du học ở nước ngoài, có thể là Úc”, Thế Anh tâm sự.

Theo Thanh niên

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Hoàng Thế Anh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2013

Chủ nhật, 30/06/2013 | 13:14
Cậu học trò Hoàng Thế Anh (lớp 11, trường THPT Chuyên Bắc Giang) vừa trở thành tân vô địch của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2013, với thành tích 285 điểm.

Video: Đấu trí trong trận chung kết Olympia 2013

Chủ nhật, 30/06/2013 | 14:31
Cùng xem lại các phần khởi động, tăng tốc, vượt chướng ngại vật, về đích cũng như những phút bứt phá của nhà vô địch Hoàng Thế Anh.

Các nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia giờ ở đâu?

Chủ nhật, 30/06/2013 | 13:46
Nguyễn Ngọc Hân - chàng trai Huế vô địch Olympia năm 2009, Phạm Thị Ngọc Oanh - đăng quang năm 2011 đã có những chia sẻ về cuộc sống hiện tại.