Nhà xe bến Mỹ Đình 'đóng cửa' từ chối chở khách, sở GTVT lên tiếng

Nhà xe bến Mỹ Đình 'đóng cửa' từ chối chở khách, sở GTVT lên tiếng

Thứ 7, 31/12/2016 | 11:59
0
Lãnh đạo bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết, sáng nay, các nhà xe vẫn đóng cửa xe, từ chối chở khách. Xe buýt miễn phí vẫn hoạt động bình thường để chở khách về bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm.

Như đã thông tin, sáng ngày 30/12, hàng trăm xe khách đang hoạt động do các nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình - Thanh Hóa, Nghệ An bất ngờ đóng cửa xe từ chối chở khách, khiến nhiều người bị "giữ chân" ở lại Hà Nội.

Nguyên nhân dẫn việc trên được các nhà xe đưa ra là do họ phản đối quy định của Sở GTVT Hà Nội về việc điều chuyển.

Sáng ngày 31/12, PV báo Người Đưa Tin có mặt tại bến xe Mỹ Đình ghi nhận, tình trạng các nhà xe đóng cửa, từ chối phục vụ khách vẫn còn diễn ra, nhiều người dân do không biết được sự việc nên vẫn đến bến xe Mỹ Đình để về quê. Tuy nhiên, đã có một số nhà xe mở của cho khách lên.

Xã hội - Nhà xe bến Mỹ Đình 'đóng cửa' từ chối chở khách, sở GTVT lên tiếng

 Xe khách vẫn tiếp tục từ chối chở khách về quê (Ảnh: Thế Anh)

Xe buýt miễn phí hoạt động để chở hành khách có nhu cầu chạy tuyến Mỹ Đình – Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định, Thái Bình,… về bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm bắt xe về quê. Hành khách có hàng hóa, cũng sẽ được bố trí vận chuyển luôn, trên tinh thần hạn chế ảnh hưởng đến người dân nhất có thể. Cứ khi nào hành khách có nhu cầu và tập trung, bến xe sẽ bố trí ngay xe buýt.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau khi nắm bắt được tình hình Sở GTVT đã chỉ đạo, yêu cầu các bến như Giáp Bát, Nước Ngầm khi cần thì sẽ bố trí xe hỗ trợ chuyển hành khách về hai bến để người dân được về quê.

Sở GTVT vẫn giữ nguyên phương án điều chuyển. Phương án này cũng đã được thông qua nhiều ban ngành để giảm tải ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Nội. Trước mắt, sẽ sử dụng xe buýt miễn phí để chở hành khách và hàng hóa về bến Giáp Bát và Nước Ngầm.

Xã hội - Nhà xe bến Mỹ Đình 'đóng cửa' từ chối chở khách, sở GTVT lên tiếng (Hình 2).

 Nhiều người vẫn ngỡ ngàng khi các nhà xe từ chối chở khách (Ảnh: Thế Anh)

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Như Trúc – Giám Đốc bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết: “Sáng nay, các nhà xe vẫn đóng cửa, từ chối không cho khách lên xe. Tuy nhiên, cũng đã có một số xe mở cửa tiếp nhận chở khách”.

Ông Trúc cho hay: “Chúng tôi đã nhiều ngày giải thích, tuyên truyền cho các nhà xe hiểu về những phương án điều chuyển để giảm ùn tắc. Tuy nhiên, các nhà xe vẫn không từ chối chở khách. Chúng tôi đã bố trí xe buýt để chở khách miễn phí về bến Giáp Bát và Nước Ngầm. Sáng nay, chúng tôi vẫn chỉ đạo anh em trong ban quản lý làm việc hết công xuất để đảm bảo an ninh trật tự tại bến, lực lượng Công an cũng hỗ trợ bến”.

Thế Anh  

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.