Nhạc sĩ Quốc Trung -

Nhạc sĩ Quốc Trung - "yêu vào mệt người lắm"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
"Tôi ít khi chia sẻ chuyện tình yêu vì nếu kể tên ra, lỡ thiếu mất một vài cô thì người ta sẽ trách móc này nọ, mà nếu liệt kê cho đủ thì đến bao giờ". Nhạc sĩ Quốc Trung đã trả lời dí dỏm khi được hỏi về tình yêu của anh.

Có thể nói chưa phóng viên nào khai thác được đề tài này ở chủ nhân của album "Đường xa vạn dặm" (một đĩa nhạc làm sửng sốt giới mộ điệu lúc bấy giờ). Quốc Trung kiệm lời. Anh ít nói kể cả với những câu chuyện bình thường chứ chưa nói đến những vấn đề nhạy cảm như tình yêu.

Nhạc sỹ Quốc Trung

Cho đến bây giờ, người ta cũng chỉ biết đến mỗi Thanh Lam là người đàn bà duy nhất trong cuộc đời anh. Thực tế không phải như thế?

- Người ta cứ thêu dệt nên những câu chuyện xung quanh tôi và Thanh Lam rồi lí tưởng, thi vị hóa lên chứ thực tế câu chuyện của chúng tôi đơn giản hơn nhiều. Câu chuyện về những người phụ nữ thường rất dài. Con người mà, lúc nào chẳng yêu, không yêu thì làm sao sống nổi.

Tôi lại nghĩ những người trót mang trong mình sự sâu sắc như anh thì không dễ yêu chút nào?

- Đúng là tôi không dễ yêu thật, nhưng bây giờ có đầy những cái na ná tình yêu. Mà có khi những cái như thế lại hay và vui hơn yêu. Yêu vào mệt người lắm!

Những người đàn bà đến sau có nét gì giống Thanh Lam không?

- Họ đa dạng lắm. Làm sao mà giống được. Yêu mà cứ để người này lẫn vào người kia như thế thì không thể được.

Nhưng sẽ tội nghiệp cho những bóng hồng đó không khi họ cứ phải mang điều tiếng là cái bóng của Thanh Lam?

- Tội cho tôi trước nhất. Mà báo chí cứ đặt điều ra đó chứ. Chẳng ai là cái bóng của ai cả. Hôm nay cứ nghĩ là yêu cô này nhất, cứ nghĩ là bỏ thì sẽ chết. Nhưng bỏ rồi thì tuần sau lại thấy cặp kè ngay với một cô khác. Cuộc sống không nói trước được điều gì cả.

Ca sĩ Hồng Nhung từng nói rằng, gặp bạn gái Quốc Trung thì chỉ có thể trầm trồ trở lên vì xinh quá, nhưng chưa thấy anh dính đến cô hoa hậu nào?

- Tôi vốn không thích vẻ đẹp của hoa hậu. Họ chỉ đẹp với ban giám khảo của cuộc thi đó thôi. Ngoài đời khối cô còn đẹp hơn. Trong mắt mình, cô á hậu có khi đẹp hơn hoa hậu. Miss World không có nghĩa là người đẹp nhất thế giới.

Tình yêu vẫn còn quan trọng với anh chứ?

- Cũng chỉ một phần thôi. Bây giờ cuộc sống có quá nhiều điều để lo nghĩ. Với tình yêu mình cũng nhìn nó ở một mức độ nhẹ nhàng hơn.

Anh vẫn thấy khó yêu, dù môi trường làm việc của anh quá thuận lợi để gặp gỡ các cô gái?

- Làm gì có chuyện thuận lợi ấy. Công việc của tôi không liên quan gì nhiều đến các cô ca sĩ. Tôi không tìm kiếm cơ hội cũng như không có nhiều thời gian cho chuyện đó.

Nhạc sỹ Quốc Trung và con gái

Âm nhạc của anh vẫn còn buồn lắm bởi vì sự đổ vỡ ngày xưa vẫn còn hằn in trong trái tim anh?

- Cuộc đời thường lắm nỗi buồn, âm nhạc vì thế mà khó để vui được. Nỗi buồn và sự cô đơn dường như thường đồng cảm với tôi và tìm đến.

Ngày xưa, anh có một mối tình khá sâu sắc sau cuộc đổ vỡ với Thanh Lam và hình như còn cập kề một đám cưới?

- Chuyện đó qua lâu rồi, tôi không muốn nhắc lại.

Anh từng không dám đánh đổi và hi sinh vì hạnh phúc của riêng mình vì sợ ảnh hưởng đến con cái?

- Con cái là thứ quý giá nhất nên tôi chẳng muốn đánh đổi gì cả. Còn hạnh phúc riêng, tôi đã qua nhiều cơ hội nên bây giờ chắc muộn mất rồi.

Anh là ông bố đáng ngưỡng một trong con mắt của nhiều người?

- Đừng xưng tụng tôi là ông bố tuyệt vời này nọ, nghe như là bà mẹ anh hùng vậy. Tôi cũng chỉ như bao người khác, chăm lo và dạy dỗ con mình. Với con cái, bố mẹ nào cũng tuyệt vời cả.

P.V