Nhaccuatui lên tiếng về tin đồn bị Baidu thâu tóm

Nhaccuatui lên tiếng về tin đồn bị Baidu thâu tóm

Thứ 5, 14/03/2013 | 16:02
0
Ông Nhan Thế Luân, tổng giám đốc Công ty NCT - đơn vị chủ quản website nghe nhạc trực tuyến nhaccuaui.com đã khẳng định, những tin đồn trên các mạng xã hội về việc NCT bị công ty Baidu của Trung Quốc thâu tóm là sai sự thực.

Theo ông Nhan Thế Luân, tỷ lệ sở hữu công ty NCT bao gồm: 50% của các nhà đầu tư và đối tác chiến lược như các quỹ IDG Venture, Cyber Agent Venture, YAN TV; 35% của 2 nhà sáng lập (ông Nhan Thế Luân và ông Nguyễn Minh Kha, phó giám đốc công ty NCT), 15% còn lại của một số nhân viên khác đang làm ở NCT. 

Công nghệ - Nhaccuatui lên tiếng về tin đồn bị Baidu thâu tóm

Trước đó, cuối tháng 7/2012, trên một số mạng xã hội, diễn đàn đã có tin đồn về việc công ty VNG đã bị Tencent thôn tính. Khi đó, ông Lê Hồng Minh, tổng giám đốc VNG đã khẳng định công ty này được thành lập theo pháp luật Việt Nam với mô hình công ty cổ phần và các cổ đông nước ngoài sở hữu tại công ty không vượt quá 49%. Trong đó, ông Lê Hồng Minh vẫn là chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc và đang nắm 19% cổ phần. Bên cạnh đó, công ty này cũng đã khẳng định Zing Me là do VNG phát triển chứ không phải mua từ Trung Quốc.

Nhaccuatui hiện đang là website nghe nhạc trực tuyến lớn số 2 ở Việt Nam với trên 2 triệu lượt truy cập mỗi ngày và nằm trong Top 5 Việt Nam về lượng truy cập.

Khánh Tuân (Theo ICTnews)

Nghe nhạc có bản quyền cũng cần văn hóa

Thứ 4, 09/01/2013 | 08:32
Theo bà Phạm Thanh Thuỷ, giám đốc khu vực phía Bắc của trung tâm Bảo vệ bản quyền tác giả âm nhạc Việt Nam: "Việc tiến hành thu phí bản quyền âm nhạc đồng loạt ở tất cả các website sẽ là một trong những chiến dịch được ưu tiên hàng đầu của trung tâm trong năm 2013. Tất cả các đơn vị thành viên và đối tác của trung tâm đều đã kí kết và thoả thuận rất “rắn” trong nỗ lực tạo nên một văn hoá nghe nhạc có trách nhiệm hơn trong thời gian tới".

Máy nghe nhạc của đại gia Việt giá bằng... 450 tấn gạo

Thứ 4, 16/01/2013 | 14:35
Kinh tế khó khăn là chuyện của thiên hạ còn đối với các đại gia Việt thì dường như đó chỉ là "chuyện nhỏ" khi họ vẫn thả mình với những thú chơi bạc tỷ.

Các hãng công nghệ và cuộc 'sinh tử chiến' bá chủ thế giới (1)

Thứ 3, 12/03/2013 | 17:03
Liên tiếp các sản phẩm của Apple, Google, Samsung, Amazon hay Microsoft thay nhau được trình làng để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dùng. Và điều tất nhiên, “cuộc chiến” giữa các hãng công nghệ này sẽ nổ ra. Hãng công nghệ nào sẽ là bá chủ của thế giới?

Các hãng công nghệ và cuộc 'sinh tử chiến' bá chủ thế giới (2)

Thứ 3, 12/03/2013 | 20:50
“Cuộc chiến” tranh giành ngôi bá chủ thế giới của các hãng công nghệ được dự báo ngày càng hấp dẫn và khốc liệt và tất nhiên cuộc chiến này sẽ có những điều kiện tiên quyết cho một chiến thắng xứng đáng nhất ngoài Lựa chọn của người tiêu dùng và các kênh phân phối sản phẩm.